VNDirect vẫn chưa thể giao dịch, VN-Index dần phục hồi

Cập nhật: 12:00 | 26/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên sáng nay, thị trường chứng khoán tiếp tục phục hồi với sự dẫn dắt của VPB và GVR.

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 26/3/2023, chỉ số VN-Index ghi nhận tín hiệu tích cực với 255 mã tăng, 170 mã giảm, qua đó tiến lên vùng 1.276 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục đi ngang so với phiên hôm qua, tương ứng 10,7 nghìn tỷ đồng.

Tại nhóm VN30, GVR, VPB, MBB là các cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng. Đáng chú ý, GVR là mã tích cực nhất nhóm với biến động 2,83% trong phiên giao dịch sáng nay. Ngược chiều, FPT giảm chưa tới 1% qua đó là mã tiêu cực nhất nhóm.

VNDirect vẫn chưa thể giao dịch, VN-Index dần phục hồi
Diễn biến thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch sáng nay.

Tổng quan, trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì sắc xanh với đà tăng tương đối tốt. Theo đó, chỉ số VN-Index đã tạm xác nhận đỉnh mới trong năm 2024 khi chạm mốc 1.285 điểm trong ngày hôm nay.

Tại nhóm đầu tư công, sắc xanh hiện đang chiếm ưu thế trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... phân hóa trong sắc xanh với đà tăng khoảng 2%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... diễn biến cùng chiều với biến động lớn hơn.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần chững nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận đà tăng khoảng 1%.Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như POM, TIS,... biến động không đáng kể.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có chút cải thiện dẫn tới đà phân hóa rõ ràng. Trong cuối phiên sắc xanh là màu chủ đạo bao trùm toàn ngành. Các cổ phiếu như BSI, FTS, CTS, VND, SSI,.. đồng loạt duy trì diễn biến tích cực với khối lượng ổn định.

Trong diễn biến khác, dòng tiền tiếp tục gia tăng đáng kể tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tại nhóm VN30, cùng chiều với VPB các mã cùng ngành như VCB, BID, VIB... cũng ghi nhận trạng thái tăng điểm với mức độ khác nhau.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên , PVD, PVS, BSR, PVC bắt đầu hồi phục với thanh khoản tăng dần.

Ngoài ra, lực mua có phần suy yếu tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 26/3, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,... phân hóa trong sắc xanh, đỏ với giao động từ 2% - 5%. Cá biệt, NHA là mã tích cực nhất nhóm với đà tăng trần cùng khối lượng lớn.

Trên sàn HNX, nhịp tăng của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 26/3, số lượng mã xanh đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tiến lên vùng 241 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, tương đương 47 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 918 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, NRC là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi giữ sắc xanh với đà tăng gần 2% cùng thanh khoản lớn. Chiều ngược lại, DDG giảm nhẹ với biến động không đáng kể.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 67 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 740 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 19.300 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 1,5 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp gần 503 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.600 đồng.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch sáng nay, hệ thống giao dịch của công ty chứng khoán VNDirect vẫn chưa thể hoạt động trở lại. Liên quan đến sự cố tấn công mạng, Công ty chứng khoán VNDirect cho biết: "Sau hai ngày xử lý liên tục từ team công nghệ thì đã bắt đầu làm chủ lại hệ thống và bắt đầu tăng tốc trong việc khôi phục hệ thống, tuy nhiên trong với lượng dữ liệu lớn, hệ thống xử lý mất nhiều thời gian hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu.

Trong ngày 26/3, VNDirect bắt đầu bật lại dần một số nền tảng nội bộ, một số dịch vụ cơ bản tuy nhiên thời gian để khắc phục toàn bộ dự kiến sẽ mất thời gian hơn. Các anh em công nghệ đang cố gắng để hệ thống có thể bắt đầu vận hành TRỞ LẠI VÀO SÁNG THỨ 5. Hiện nay VNDirect đã huy động tối đa nguồn lực công nghệ, sự hỗ trợ tối đa từ phía các đối tác như FPT, Viettel, BKAV để khắc phục.

Ngoài ra, công ty cũng đang chuẩn bị các phương án chuẩn bị để có các chính sách hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn vừa qua và sắp tới.Trước đó, hệ thống của VNDirect bị tổ chức quốc tế tấn công vào hồi 10h ngày 24/3 (Chủ nhật) khiến các nhà đầu tư không thể truy cập và thực hiện các giao dịch.

Công ty con Viconship (VSC) dự chi hàng trăm tỷ chia cổ tức, cổ phiếu tăng dựng đứng bất chấp thị trường "đỏ lửa"

Dự kiến, sau đợt chốt quyền trả cổ tức 60% từ Cảng Xanh Vip, tổng cộng số tiền Viconship (VSC) nhận được tương ứng khoảng ...

LPBank đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu của Chứng khoán LPBank

Mới đây, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE: LPB) thực hiện quyền mua hơn 20 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 200 ...

TCBS chào bán 10 triệu trái phiếu ra công chúng, dự thu về 1.000 tỷ đồng

Dự kiến, nếu đợt chào bán thành công, TCBS sẽ "hút" về 1.000 tỷ đồng.

Minh Hiếu