VN-Index vững mốc 1.280 điểm bất chấp động thái "xả hàng" của khối ngoại tại MSN

Cập nhật: 15:57 | 27/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch giữa tuần, thị trường chứng khoán ghi nhận giá trị đột biến tại cổ phiếu MSN.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 27/3/2024, thị trường chứng khoán tiếp tục đà tăng với thanh khoản tương đối cao. Theo đó, VN-Index chốt phiên giao dịch hôm nay với mức tăng 0,07%, qua đó quay trở lại mốc 1.283 điểm. Thanh khoản thị trường ghi nhận con số trên 24 nghìn tỷ đồng.

Tại nhóm VN30, MWG, MSN, VJC là 3 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của thị trường. Đáng nói, MWG bất ngờ là mã tích cực nhất nhóm khi tăng trên 4% cùng với khối lượng lớn. Chiều ngược lại, VRE là một trong số ít mã giảm điểm với biên độ trên 1%, qua đó là mã tiêu cực nhất nhóm.

VN-Index vững mốc 1.280 điểm bất chấp động thái
Diễn biến thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch hôm nay.

Tại nhóm đầu tư công, so với phiên sáng, sắc xanh đã chiếm ưu thế. Kết phiên chiều, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... tiếp tục xu hướng tăng với thanh khoản tương đối. Cùng chiều, các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... đóng cửa trong sắc xanh với đà tăng trên 2%.

Diễn biến cùng chiều, nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần giữ nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận mức mức tăng quannh 1%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, POM, TIS,... không thay đổi quá nhiều so với diễn biến của phiên sáng.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có tín hiệu cải thiện đáng kể so với phiên sáng, dẫn tới diễn biến phân hóa rõ ràng. So với phiên sáng, số lượng mã tăng điểm đã chiếm lại ưu thế. Các cổ phiếu VND, SSI, FTS, BSI, HCM,... đồng loạt chuyển sắc xanh trong phiên chiều nay với biến động quanh 2%.

Trong diễn biến khác, nhóm ngân hàng ghi nhận sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Ngoài CTG các cổ phiếu cùng ngành như STB, VCB, MBB, BID, VPB tiếp tục duy trì trạng thái rung lắc với biến động khoảng 1%.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên chiều, PVD, PVS, BSR, PVC phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen với thanh khoản tương đối.

Ngoài ra, lực bán bất ngờ suy giảm đáng kể tại nhóm BĐS trong phiên chiều nay. Kết phiên giao dịch chiều 27/3, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,... phân hóa trong sắc xanh giao động từ 1% - 3%. Cá biệt, cổ phiếu NHA đóng cửa trong trạng thái trần cứng cùng thanh khoản tương đối lớn.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch chiều 27/3, số lượng mã xanh đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index tiến về vùng 242 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX tiếp tục được duy trì mức cao, tương đương 84 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 1.700 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, DXP là mã mạnh nhất nhóm khi tăng trên 2%. Bên cạnh đó, NVB là mã tiêu cực nhất nhóm khi giảm gần 1%.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Cổ phiếu BSR không biến động quá nhiều khi đóng cửa tại mốc 19.400 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 4,5 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp trên 1,9 triệu đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.700 đồng.

Tổng quan, trong phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu MWG bất ngờ là điểm nhấn khi đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của thị trường. Đà tăng của cổ phiếu diễn ra trong bối cảnh kết quả kinh doanh của doanh nghiệp được cải thiện đáng kể trong tháng Hai vừa qua.

Trong 2 tháng đầu năm, cả tập đoàn MWG đạt doanh thu hơn 21.613 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 17% kế hoạch doanh thu 2024 đề ra là 125.000 tỷ đồng. Xét về cơ cấu, chuỗi Thế Giới Di Động, bao gồm Topzone và Điện Máy Xanh đóng góp lần lượt 21,2% và 47,7% vào tổng doanh thu của MWG, trong khi chuỗi Bách Hóa Xanh đóng góp 28,2%.

Cụ thể, 2 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt 14.900 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu online đạt 2.500 tỷ đồng, tăng 9%. Mức tăng này đánh dấu nỗ lực của công ty để duy trì doanh thu trong bối cảnh hoạt động với ít hơn 210 điểm bán so với cuối tháng 2/2023.

Theo MWG, động lực tăng trưởng chính đến từ ngành hàng điện máy, đặc biệt là máy lạnh, tủ lạnh và gia dụng. Các ngành hàng khác ghi nhận doanh thu tương đương hoặc giảm nhẹ so với cùng kỳ.

Cùng chiều với cổ phiếu MWG, cổ phiếu MSN tuy giữ được sắc xanh nhưng lại ghi nhận giá trị kỷ lục của khối ngoại. Cụ thể, tinh trong hôm nay, khối ngoại bất ngờ xả hàng hơn 1.000 tỷ đồng tại cổ phiếu MSN. Trước đó, quỹ đầu tư GIC đã bán 545.800 cổ phiếu MSN. Sau giao dịch bán, số lượng cổ phiếu nắm giữ của quỹ đã giảm từ hơn 32,2 triệu cổ phiếu (chiếm 2,25% vốn) xuống còn 31,6 triệu cổ phiếu (chiếm 2,21%).

VNDirect bị tấn công mạng: Đây không phải lần đầu công ty chứng khoán này gặp sự cố

Trong nhóm chứng khoán, VNDirect có thể được coi là một trong những công ty top đầu về vốn điều lệ lẫn thị phần. Đáng ...

"Ông lớn" vừa bán 145 triệu cổ phiếu ACB là ai?

Chỉ sau phiên sáng 22/3, 145 triệu cổ phiếu ACB đã đổi chủ qua 12 lệnh giao dịch thỏa thuận.

Khối ngoại "xả" cổ phiếu MSN, VN-Index rung lắc tại vùng 1.280 điểm

Trong phiên giao dịch giữa tuần, thị trường chứng khoán tiếp tục rung lắc quanh mốc 1.280 điểm.

Hoàng Thông

Tin liên quan