VN-Index tiệm cận đỉnh, áp lực chốt lời ngày càng tăng cao

Cập nhật: 11:54 | 29/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch sáng cuối tuần, áp lực chốt lời ngày càng thể hiện rõ rệt, kéo theo đà giảm tại các cổ phiếu ngân hàng, chứn khoán, bất động sản,...

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 29/3/2023, thị trường chứng khoán tiếp tục ghi nhận tín hiệu kém sắc với 124 mã tăng, 314 mã giảm, qua đó lui về vùng 1.284 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục đi ngang so với phiên hôm qua, tương ứng 10,8 nghìn tỷ đồng.

Tại nhóm VN30, MWG, VIC, GVR là các cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng. Đáng chú ý, MSN là mã tích cực nhất nhóm với biến động trên 1% trong phiên giao dịch sáng nay. Ngược chiều, MSN giảm gần 2% qua đó là mã tiêu cực nhất nhóm.

VN-Index tiệm cận đỉnh, áp lực chốt lời ngày càng tăng cao
Diễn biến thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch sáng nay.

Tổng quan, trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường chứng khoán đã gặp phải áp lực chốt lười đáng kể khi chạm tới mốc 1.290 điểm ngay đầu giờ sáng. Như vậy, VN-Index đã xác nhận mức đỉnh mới cho năm 2024 và kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong thời gian còn lại của năm.

Tại nhóm đầu tư công, sắc xanh hiện đang chiếm ưu thế trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... phân hóa trong sắc xanh với đà giảm khoảng 2%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... diễn biến cùng chiều với biến động lớn hơn.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần chững nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận đà giảm khoảng 1%.Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như POM, TIS,... biến động không đáng kể.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có chút cải thiện dẫn tới đà phân hóa rõ ràng. Trong cuối phiên sắc đô là màu chủ đạo bao trùm toàn ngành. Các cổ phiếu như BSI, FTS, CTS, VND, SSI,.. đồng loạt duy trì diễn biến tiêu cực với tương đối lớn.

Trong diễn biến khác, dòng tiền có phần suy yếu đáng kể tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tại nhóm VN30, cùng chiều với TCB, các mã cùng ngành như BID, ACB, VCB, MBB,... đồng loại giảm điểm với biến động không quá lớn.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên , PVD, PVS, BSR, PVC bắt đầu hồi phục với thanh khoản tăng dần.

Ngoài ra, lực mua có phần suy yếu tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 29/3, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,... phân hóa trong sắc xanh, đỏ với giao động từ 2% - 5%.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 29/3, số lượng mã đỏ đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index lui về vùng 243 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận mức tăng đáng kể, tương đương 42 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 976 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, SLS là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi giữ sắc xanh với đà tăng trên 3% cùng thanh khoản lớn. Chiều ngược lại, TVC giảm nhẹ với biến động không đáng kể.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 26 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 352 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 19.300 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 2,4 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp gần 337 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.500 đồng.

Ngoài ra, trong phiên giao dịch sáng nay, hệ thống giao dịch của Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT vẫn chưa thể hoạt động bình thường. Cập nhật về tiến độ khắc phục, VNDIRECT cho biết:

"Chúng tôi đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập vào 21:00 ngày 28/03/2024. VNDIRECT đang hoàn tất các thủ tục với Cơ quan Quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán - dự kiến trong ngày hôm nay 29/03/2024.

Chúng tôi chân thành cảm ơn sự kiên nhẫn, đồng hành và tin tưởng của quý khách hàng, sự giúp đỡ vô điều kiện của các đối tác, sự chiến đấu không kể ngày đêm của đội ngũ và chuyên gia công nghệ, và sự yểm trợ của Cơ quan quản lý đã giúp chúng tôi khắc phục được khủng hoảng tấn công này. Hệ thống dự kiến trở lại hoạt động vào 01/04/2024."

Trước đó, công ty chứng khoán này cũng cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.

"Đối diện với sự kiện bất khả kháng lần này, chúng tôi biết rằng việc gián đoạn giao dịch đã và đang có ảnh hưởng tới quý khách hàng, cũng như có nhiều lo ngại về tính an toàn cho tài khoản của mình. Chúng tôi khẳng định, toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật, hoàn toàn không bị ảnh hưởng, do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên Cloud", VNDIRECT thông tin.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn nằm trong bảng xếp hạng cận biên của FTSE

Trong công bố mới đây, FTSE giữ nguyên vị thế thị trường cận biên của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cổ phiếu nóng cùng câu chuyện cổ tức

Trên thị trường chứng khoán thời gian gần đây, cổ phiếu của các doanh nghiệp có tỷ lệ chi trả cổ tức cao liên tục ...

VNDriect sắp sửa hoàn tất khắc phục sự cố, NĐT có thể giao dịch trở lại vào đầu tháng 4

Theo thông báo mới nhất được đưa ra, NĐT mở tài khoản tại công ty chứng khoán VNDirect có thể giao dịch trở lại vào ...

Hoàng Anh

Tin liên quan