Phòng chống dịch COVID-19:

Việt Nam có ca nhiễm thứ 31, phố Trúc Bạch được cấp thực phẩm miễn phí

Cập nhật: 09:08 | 10/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chiều tối ngày 9/3, Bộ Y tế cho biết đã phát hiện thêm ca dương tính với virus COVID-19 mới. Đây là ca nhiễm thứ 31 được phát hiện ở Việt Nam...

viet nam co ca nhiem thu 31 pho truc bach duoc cap thuc pham mien phi

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 10/3/2020

viet nam co ca nhiem thu 31 pho truc bach duoc cap thuc pham mien phi

Bảng giá xe Honda Lead mới nhất ngày 10/3/2020

Phát hiện bệnh nhân thứ 31 nhiễm COVID-19

viet nam co ca nhiem thu 31 pho truc bach duoc cap thuc pham mien phi
Diễn biến dịch bệnh tại Việt Nam mới nhất (nguồn Bộ Y tế)

Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân nam, 49 tuổi, quốc tịch Anh, cùng đi trên chuyến bay VN0054 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Mẫu bệnh phẩm này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm. Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam, tình trạng sức khỏe ổn định.

Tới thời điểm này, tổng số ca bệnh COVID-19 tại Việt Nam là 31, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn. Các tỉnh có người mắc COVID-19 bao gồm: Vĩnh Phúc (11); TP. HCM (3); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1); Hà Nội (4); Ninh Bình (1); Quảng Ninh (4); Lào Cai (2); Đà Nẵng (2); Huế (1) và Quảng Nam (1). Số ca xét nghiệm COVID-19 âm tính là 2.138 trường hợp.

Cung ứng thực phẩm đầy đủ và miễn phí cho gần 200 người dân cách ly ở phố Trúc Bạch, Hà Nội

Để thực hiện việc cách ly đúng 14 ngày theo quy định, UBND quận Ba Đình đã phối hợp với UBND phường Trúc Bạch tiến hành triển khai nhiều biện pháp như rào chắn, cắt cử lực lượng công an, dân phòng, bảo vệ túc trực tại các điểm chốt để hướng dẫn người dân.

viet nam co ca nhiem thu 31 pho truc bach duoc cap thuc pham mien phi

"Nội bất xuất, ngoại bất nhập" nên tất cả việc mua bán, trao đổi đều thực hiện qua lớp rào barrie, có sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Đặc biệt, phía lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, số người cách ly tại khu vực là 195 người nên được cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm gồm: gạo, thịt, trứng, muối ăn, rau củ, mì ăn liền, nước uống. Mỗi đợt cấp phát có sự tính toán phù hợp, đủ cho các gia đình sinh hoạt trong 3 ngày cho đến khi hết đợt cách ly.

Lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết lượng thực phẩm này được cung ứng từ nhà cung cấp có uy tín, bảo đảm tươi ngon, có xuất xứ, nhãn mác, bao gói đầy đủ theo quy định. Quận Ba Đình cũng đã dự trù các phương án nhu cầu về nhu yếu phẩm trong khu vực cách ly có thể tăng từ 30% đến 50% để có biện pháp xử lý, không để người dân trong khu vực bị thiếu hàng hóa thiết yếu.

Phía Sở Công thương Hà Nội cho biết, thành phố đã lên kịch bản lượng hàng hóa đủ để phục vụ cho khu vực bị cách ly, giả định cho khoảng 5.000 người trong thời gian 30 ngày với định mức mỗi người gồm: Gạo 18 kg; thịt lợn 1,35 kg; trứng gia cầm 15 quả; muối ăn, bột canh 0,15 kg; thủy hải sản đông lạnh 1,56 kg; thực phẩm chế biến 1,35 kg...

Ra mắt ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân mang tên NCOVI

viet nam co ca nhiem thu 31 pho truc bach duoc cap thuc pham mien phi

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: ứng dụng NCOVI là một trong những biểu hiện rất cụ thể của tinh thần
“toàn dân chống dịch”

Liên quan đến các biện pháp phòng và chống dịch COVID-19, chiều 9/3, ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân mang tên NCOVI đã chính thức ra mắt.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và một số bộ ngành, DN công nghệ thông tin đã tham dự lễ ra mắt.

Sau khi cài đặt ứng dụng NCOVI trên điện thoại thông minh, người dân nhập đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu để bắt đầu sử dụng. Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế toàn dân” ở màn hình chính; cập nhật tình hình sức khoẻ hàng ngày ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Ngoài ra, ứng dụng này còn có mục để người dân phản ánh về những trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại nơi mình sinh sống. Các dữ liệu này được cập nhật trên thời gian thực và được định vị trên nền tảng bản đồ số Việt Nam (Vmap).

Với những người không sử dụng điện thoại hay máy tính, các thành viên khác trong gia đình có thể hỗ trợ khai báo y tế, sức khoẻ. Để góp phần phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, người dân cần hết sức tự giác, có trách nhiệm không chỉ vì sức khoẻ bản thân mà cho cả gia đình và cộng đồng. Việc khai báo sớm, trung thực sẽ giúp cơ quan chức năng cách ly, khoanh vùng ổ dịch kịp thời, tránh lây lan.

Sử dụng ứng dụng NCOVI người dân góp phần cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Ứng dụng NCOVI còn là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cập nhật tình hình dịch bệnh, gửi các khuyến cáo y tế, sức khoẻ tới người dân.

viet nam co ca nhiem thu 31 pho truc bach duoc cap thuc pham mien phi Hội nghị Quan chức kinh tế cấp cao ASEAN-SEOM: Việt Nam đề xuất 13 ưu tiên

Các ưu tiên này cơ bản dựa trên 3 định hướng chính: Thúc đẩy liên kết và kết nối kinh tế khu vực nội khối ...

viet nam co ca nhiem thu 31 pho truc bach duoc cap thuc pham mien phi Doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu tác động mạnh bởi dịch COVID-19

Nguy cơ trước hết là cuộc khủng hoảng do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra sẽ làm giảm đầu tư và đẩy ...

viet nam co ca nhiem thu 31 pho truc bach duoc cap thuc pham mien phi Kích cầu doanh nghiệp giữa mùa dịch bằng cách nào?

TBCKVN - Trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu, ảnh hưởng tới hàng loạt doanh nghiệp và hoạt động sản xuất, nhiều chính ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm