Triệt phá tụ điểm đánh bạc dành cho người nước ngoài tại Hà Nội

Cập nhật: 15:39 | 23/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 23/7, Công an Quận Ba Đình cho biết, vừa triệt phá một tụ điểm đánh bạc chuyên dành cho người nước ngoài tại phố Kim Mã Thượng và Linh Lang, Hà Nội.   

triet pha tu diem danh bac danh cho nguoi nuoc ngoai tai ha noi

Khởi tố 14 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng 300 tỷ đồng

triet pha tu diem danh bac danh cho nguoi nuoc ngoai tai ha noi

Tội đánh bạc nhưng có nhiều tình tiết giảm nhẹ xử lý như thế nào?

triet pha tu diem danh bac danh cho nguoi nuoc ngoai tai ha noi

Hà Tĩnh: Bắt quả tang ổ bạc trong quán cà phê

Trước đó, vào đêm 22/7, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng thuộc Công an quận Ba Đình và Công an thành phố thành lập đoàn kiểm tra hai địa điểm tại phố Linh Lang và số 48 Kim Mã Thượng.

Qua kênh tương tác trực tuyến Zalo của Cảnh sát khu vực, Công an quận Ba Đình nhận được tin báo tố giác về việc trên địa bàn phường Cống Vị tồn tại hai cơ sở hoạt động đánh bạc dưới hình thức chơi điện tử bằng xèng. Các cơ sở này không có biển hiệu, thường hoạt động từ 18h tối đến sáng hôm sau, thu hút nhiều người nước ngoài đến chơi.

Tại tầng 7 số 48 Kim Mã Thượng, đoàn kiểm tra ghi nhận có đặt hàng chục máy đánh bạc dưới hình thức chơi xèng. Hai nhân viên quản lý là Phạm Tuân (SN 1988, quê Thái Bình) và Hirokazu Matsuda (SN 1960, quốc tịch Nhật Bản) thừa nhận đây là tụ điểm tổ chức chơi xèng ăn tiền chuyên phục vụ người nước ngoài. Khách đến chủ yếu là người Nhật Bản, Hàn Quốc, không có người Việt Nam.

triet pha tu diem danh bac danh cho nguoi nuoc ngoai tai ha noi
Công an kiểm tra cơ sở tại số 48 Kim Mã Thượng

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi “Đặt máy đánh bạc, trò chơi điện tử trái phép” quy định tại điểm c khoản 4 điều 26 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ; đồng thời lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm liên quan gồm 14 máy điện tử xèng, 4 máy đếm xèng, 1 máy đổi điểm cùng khoảng 100 kg xèng.

Tại căn nhà ở Linh Lang, khi lực lượng chức năng đến, cơ sở kinh doanh đã không chấp hành yêu cầu kiểm tra bằng cách tắt điện, không mở cửa.

Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã đề nghị Công an phường Cống Vị (Ba Đình, Hà Nội) tiếp tục kiểm tra và theo dõi, xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Để xử lý triệt để đối với mô hình kinh doanh điện tử xèng trái phép, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đề xuất đồng chí Trưởng Công an quận giao Công an phường Cống Vị tiếp tục kiểm tra, xử lý địa điểm kinh doanh điện tử xèng tại 39 Linh Lang cũng như theo dõi chặt chẽ không để phát sinh các điểm kinh doanh mới trên địa bàn.

Đây là vụ việc điển hình đầu tiên của Công an thành phố xử lý mô hình điện tử xèng dưới hình thức casino thu nhỏ dành cho người nước ngoài.

Hùng Dũng