Triển khai các giải pháp chống dịch COVID-19 cho thị trường chứng khoán

Cập nhật: 14:10 | 29/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây cho biết, thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, UBCKNN đã ngay lập tức có văn bản đề nghị các Sở Giao dịch Chứng khoán (GDCK), Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) khẩn trương thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng.

uy-ban-ck-8823-1611849440.png

UBCKNN đã đề nghị các đơn vị liên quan quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Tài chính và Chính quyền địa phương về phòng, chống dịch bệnh, bố trí công việc hợp lý để đảm bảo nguồn nhân lực vận hành hệ thống trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, các Sở GDCK, VSD cần phối hợp với các công ty chứng khoán thành viên, ngân hàng chỉ định thanh toán tăng cường kiểm tra, rà soát đảm bảo hệ thống giao dịch, thanh toán hoạt động an toàn, thông suốt trong mọi tình huống.

Ngoài ra, UBCKNN đã yêu cầu tổ chức giám sát thị trường, giám sát tin đồn 24/7; kịp thời phát hiện, phân tích và xử lý các hiện tượng giao dịch và thông tin bất thường có thể dẫn tới hành vi thao túng, nội gián, gây tâm lý bất an… để xử lý theo thẩm quyền và báo cáo về UBCKNN để tiếp tục xử lý.

"Không thể chủ quan trước mọi diễn biến của dịch bệnh và vẫn đặt mức độ "cảnh báo" cao nhất; tuy nhiên lần này cơ quan quản lý, các Sở, VSD và các thành viên thị trường đã có kinh nghiệm hơn đồng thời mức độ chủ động và các giải pháp cũng hữu hiệu quả hơn.

Chúng tôi tin tưởng vào công tác triển khai của các đơn vị, thành viên sẽ nhịp nhàng, hiệu quả hơn, để đảm bảo cao nhất nhu cầu của nhà đầu tư trên thị trường", đại diện UBCKNN chia sẻ thêm.

Thị trường chứng khoán ngày 29/1/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Áp lực giảm điểm có thể quay lại TTCK trong ngắn hạn

Nhận định về xu hướng, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho rằng, trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán (TTCK) có ...

Phiên sáng 29/1: VN-Index tăng hơn 31 điểm, cẩn trọng nhịp giảm giá đầu phiên chiều

Về cuối phiên sáng 29/1, sau khoảng thời gian hưng phấn, VN-Index thu hẹp đà tăng còn 31,62 điểm và sẽ phải test lại các ...

Đức Hậu

Tin cũ hơn
Xem thêm