Trao quà ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tại Nam Định

Cập nhật: 10:46 | 16/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Bằng những hành động thiết thực, chỉ sau 5 ngày phát động, đã có nhiều cá nhân, nhà báo, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp.

Ngày 14/11, CLB Báo chí Nam Định tại Hà Nội đã ủng hộ quà, vật tư y tế cho 6 địa phương gồm: TP.Nam Định, huyện Ý Yên, huyện Nam Trực, huyện Trực Ninh, huyện Giao Thuỷ, huyện Hải Hậu.

1525-trao-quay-2
Trao quà tại TP Nam Định

Thay mặt CLB, Nhà báo Lã Thế Vinh cho biết, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân, khó khăn chồng chất khó khăn. Chính vì lẽ đó, CLB đã có buổi hội ý và chung sức, quyết tâm kêu gọi tất cả các thành viên trong CLB cũng như các Mạnh Thường Quân để cùng hướng về quê hương.

Bằng những hành động thiết thực, chỉ sau 5 ngày phát động, đã có nhiều cá nhân, nhà báo, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp.

1533-trao-quay-5
Chỉ sau 5 ngày kêu gọi đã có nhiều đơn vị đồng hành cùng đoàn

Có người góp tiền, người góp nhu yếu phẩm ủng hộ… Tất cả đều đáng trân trọng và góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19 tại tỉnh Nam Định", Nhà báo Lã Thế Vinh chia sẻ thêm.

Ngay sau khi tiếp nhận nhu yếu phẩm, tiền mặt từ CLB Báo chí Nam Định tại Hà Nội, đại diện 6 địa phương trân trọng cảm ơn CLB và ghi nhận với những món quà thiết thực của các đơn vị, những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân sẽ góp phần cùng với địa phương chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

1531-trao-quay-4
Đại diện huyện Nam Trực tiếp nhận

Theo đó, CLB ủng hộ mỗi địa phương 10 triệu đồng, 2 thùng khẩu trang, 1 thùng nước sát khuẩn, 5 thùng sữa, 10 thùng mỳ tôm, 10 bộ sản phẩm Xuyên tâm liên, sịt họng, nước xúc miệng, tinh dầu. Riêng huyện Nam Trực, CLB ủng hộ thêm 1 thùng thuốc hỗ trợ điều trị dịch bệnh Covid-19.

Sau khi tiếp nhận nhu yếu phẩm, tiền mặt từ CLB Báo chí Nam Định tại Hà Nội, đại diện 6 địa phương trân trọng cảm ơn CLB và ghi nhận với những món quà thiết thực của các đơn vị, những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân sẽ góp phần cùng với địa phương chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

1535-trao-quay-6
Trao quà tại huyện Giao Thuỷ

Chia sẻ với CLB, bà Lưu Thị Nghiêm, Phó Chủ tịch Thường trực huyện Hải Hậu (Nam Định) cho biết, những ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn chủ yếu là những trường hợp đi từ các tỉnh phía Nam về địa phương đã khai báo y tế và thực hiện cách ly. Đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hải Hậu đã cơ bản được kiểm soát.

"Với số tiền và nhu yếu phẩm tiếp nhận từ CLB Báo chí Nam Định tại Hà Nội chúng tôi sẽ chuyển cho Ủy ban MTTQ huyện, sau đó chuyển đến những nơi bị ảnh hưởng, bảo đảm công khai, minh bạch", bà Nghiêm thông tin.

1521trao-quay-1
Toàn bộ vật dụng cũng như tiền mặt được chuyển giao cho MTTQ huyện và được đảm bảo công khai minh bạch

Cũng trong buổi trao quà, lãnh đạo huyện Ý Yên cho biết, địa phương giáp gianh với 2 tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, các ca nhiễm trên địa bàn được xác định nguồn lây gần khu vực trạm thu phí Cao Bồ. Đây là khu vực, có nhiều người trở về từ các tỉnh phía Nam dừng chân nghỉ ngơi, người dân địa phương đi làm đồng và đi lại qua đây có thể bị nhiễm Covid-19 từ khu vực này.

Khẳng định tinh thần phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo huyện Ý Yên chia sẻ, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đến nay, dịch Covid-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát, các ca nhiễm đã giảm.

1528-trao-quay-3
Huyện Trực Ninh đang phấn đấu ngặn chặn kịp thời dịch bệnh

Ông Lưu Quang Tuyển - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Trực, Nam Định đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các thành viên CLB Báo chí Nam Định tại Hà Nội trong thời gian qua. CLB đã đưa những thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, với cách làm hay, sáng tạo, cũng như các hoạt động thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội.

"Những hành động thiết thực của CLB đã góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ nhân dân trong huyện để tiếp tục chung tay sớm đẩy lùi Covid-19 và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương" ông Tuyển chia sẻ.

CLB Báo chí Nam Định tại Hà Nội là nơi giao lưu, học hỏi của gần 100 phóng viên, Nhà báo đang công tác tại các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương đang ở Hà Nội. CLB có nhiều hoạt động trong công tác phong trào tại thủ đô và luôn có những hoạt động hướng về quê hương tỉnh Nam Định.

Nguyễn Bắc

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm