Toyota sắp ra mắt "Corolla chạy điện" hoàn toàn mới: Thiết kế ngang tầm Camry

Cập nhật: 18:15 | 26/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu sedan chạy điện của Toyota vừa ra mắt sở hữu kích thước ngang Camry, phạm vi di chuyển tới 600km mỗi lần sạc đầy. Mẫu xe ô tô này được ví như "Corolla chạy điện".

Toyota Innova hé lộ concept mới, Mitsubishi Xpander nhận sức ép khổng lồ

Toyota Fortuner bản "đặc biệt" nay chỉ có giá ngang ngửa với KIA Morning

Hyundai Accent "để lộ người anh em": Honda City và Toyota Vios chuẩn bị "nghênh chiến"

Toyota sắp tung ra thị trường một mẫu xe điện mang tên bZ3 - chiếc xe điện giá mềm được phát triển tại Trung Quốc để đối đầu với Tesla Model 3. Model này được cho sở hữu giá bán chỉ 28.000 USD - tương đương khoảng 695 triệu đồng. Tuy nhiên, các fan của Toyota tại các thị trường quốc tế có thể sẽ phải thất vọng khi model này nhiều khả năng không mở bán rộng rãi ở các thị trường khác.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

"Đàn em" giá mềm của chiếc bZ4X được Toyota phát triển cùng với BYD và mở bán thông qua các kênh bán hàng của Toyota. Kiểu dáng của xe mang nhiều nét mạnh mẽ giống với chiếc bZ4X khi cả 2 đều sử dụng chung kiến trúc TNGA của Toyota. Tuy nhiên, model này sử dụng loại pin lithium-ion của BYD, cho phép hạ thấp mui xe.

Đúng như những hình ảnh rò rỉ, bZ3 chia sẻ phần đầu có ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ cá mập đầu búa giống đàn anh bZ4X - và mọi dòng bZ trong tương lai.

Điểm nổi bật của mẫu sedan này là hệ số cản khí động học siêu thấp 0.218. Để đạt được con số đó, Toyota đã thiết kế bZ3 với vòm mui thuôn về sau, các tay nắm cửa ẩn và mâm bịt kín. Với chiều (D x R x C) lần lượt (4.725 x 1.835 x 1.475)mm và trục cơ sở 2.880mm, bZ3 có kích thước ở phân khúc sedan hạng D.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nội thất Toyota bZ3 sử dụng kết cấu được hãng gọi là "đảo kỹ thuật số", với tâm điểm là màn hình dạng dọc đứng cao, kéo từ cụm điều khiển trung tâm lên táp lô.

Trang bị này đảm nhiệm phần lớn thao tác mà người dùng cần tới, như điều chỉnh điều hòa, âm thanh hay cốp. Lùi xuống dưới màn trên một chút là núm xoay chỉnh chế độ lái, bên trái là bảng đồng hồ kỹ thuật số mảnh mai.

Toyota chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của bZ3 nhưng từ thông tin rò rỉ khi đăng kiểm ở Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc trước đây, chiếc xe sẽ được trang bị hệ động lực điện với 1 trong 2 phiên bản là 178 hoặc 238 mã lực. Tốc độ tối đa giới hạn điện tử của xe là 160km/h.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điều Toyota tự hào nhất khi nói về mặt kỹ thuật của bZ3 là chiếc xe sử dụng nền tảng e-TNGA và công nghệ pin mới.

Toyota chưa tiết lộ thông tin về tuỳ chọn dung lượng pin của xe nhưng hãng cho biết xe có khả năng đi được hơn 373 dặm (600 km) mỗi lần sạc. Hãng cũng không đề cập đến tốc độ sạc nhưng tuyên bố pin sẽ còn 90% dung lượng sau 10 năm sử dụng.

Toyota cho biết chiếc xe này được thiết kế đặc biệt cho thị trường Trung Quốc, không đề cập đến thị trường quốc tế. Một số ý kiến cho rằng ngay cả khi hãng có kế hoạch đem chiếc bZ3 đến Mỹ, họ cũng phải xem xét lại một phần kế hoạch của mình với cách thức tính trợ giá mới đây của chính phủ Mỹ. Nếu không được lắp ráp tại Mỹ và thoả mãn một số điều kiện, xe sẽ không nhận được khoản trợ giá 7.500 USD và rất khó cạnh tranh với Tesla Model 3.

Vấn đề của Toyota bZ3 là không như đối thủ, dòng sedan 4 cửa cỡ trung tạm thời sẽ chỉ là xe "độc quyền" tại thị trường Trung Quốc, ít nhất là cho tới khi Toyota ấn định tương lai dòng tên này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Honda HR-V: Chỉ từ 675 triệu đồng, "quyết đấu" với Toyota Corolla Cross cùng Kia Seltos

Honda HR-V mới có một mức giá đủ hấp dẫn để có thể chạy đua doanh số với Toyota Corolla Cross và Kia Seltos.

Giá xe Honda Brio mới nhất cuối tháng 10/2022: "Sale đậm" khiến KIA Morning "còn đất diễn"?

Honda Brio góp mặt tại phân khúc xe hạng A, giá xe cuối tháng 10 chỉ còn 418 triệu. Liệu dòng xe đến từ nhà ...

"Hàng khủng" nhà Nissan vừa cập bến thị trường Việt: Loạt đối thủ "như ngồi trên đống lửa"

Mới đây, lô xe Nissan Kicks e-Power 2023 mới cập bến cảng Tân Cảng Hiệp Phước ở huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh. Lô ...

Thanh Hằng