Ba mẫu ô tô điện đáng mua nhất tại Việt Nam: Giá chỉ từ 239 triệu đồng

Cập nhật: 11:10 | 11/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Hiện nay, thị trường ô tô Việt Nam đa dạng mẫu mã các dòng xe (xe lắp ráp trong nước, xe nhập khẩu, xe điện,...). Với tài chính dao động khoảng 300 triệu mà bạn muốn sở hữu cho mình một chiếc ô tô điện mini "che nắng che mua" thì tham khảo 3 mẫu xe dưới đây nhé!

Những mẫu ô tô hybrid gầm cao tài chính dưới 1 tỷ: Diện mạo chất lại siêu tiết kiệm xăng

Wuling Mini EV 2024 bắt đầu nhận cọc, sớm cập bến tại Việt Nam: Liệu có "đấu" lại ô tô điện VinFast?

Wuling Hongguang Mini EV: Giá chỉ từ 239 triệu, tốc độ tối đa 100km/h

Wuling Hongguang Mini EV được biết đến là dòng ô tô điện cỡ nhỏ do công ty liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM), SAIC (hay còn gọi là Shanghai Auto) và Wuling Automotive của Trung Quốc sản xuất, phân phối. Hiện tại, mẫu ô tô điện này đã chính thức về và mở bán tại Việt Nam với hai phiên bản gồm tiêu chuẩn và nâng cao. Chiếc xe ô tô điện này được lắp ráp tại nhà máy của công ty TMT tại Hưng Yên và có giá niêm yết ở mức 239-279 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.064 x 1.493 x 1.621 (mm) với chiều dài hơn 144 mm và có trục cơ sở dài 2.010mm. Bán kính quay đầu của xe là 4,3m. Mặc dù kích thước nhỏ nhưng chiếc xe này vẫn có thể ngồi đủ 4 người.

Tiến vào khoang nội thất, Wuling Hongguang Mini EV 2024 được bổ sung thêm một màn hình giải trí trung tâm cảm ứng với kích thước 8 inch. Ngoài ra, xe còn được trang bị đầy đủ các núm điều chỉnh điều hòa được tạo hình tròn cùng với đó là hệ thống âm thanh hai loa và 3 cổng USB. Đặc biệt, chiếc ô tô điện này còn được hãng bổ sung túi khí cho bên ghế phụ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, Wuling Hongguang Mini EV được nhà sản xuất sử dụng động cơ có 40 mã lực và mô-men xoắn 92 Nm đặt phía sau. Viên pin LFP 17,3 kWh cung cấp phạm vi di chuyển 215km, cao hơn hẳn phiên bản cũ đang được phân phối tại thị trường Việt Nam. Pin này tạo công suất tối đa của xe là 100 km/giờ.

Ngoài ra, chiếc ô tô này này còn hỗ trợ sạc nhanh và pin sẽ tăng từ 30% - 80% trong 35 phút. Phiên bản mới này cũng được trang bị tiêu chuẩn tính năng sưởi ấm và cách nhiệt cho pin. Sự có mặt của Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường Việt đem đến một lựa chọn ô tô có giá rẻ bậc nhất thị trường.

VinFast VF3: Giá dự kiến 300 triệu, tốc độ tối đa 100km/h

Sau hơn nửa năm được giới thiệu chính thức, VinFast VF3 đã nhận cọc tại các đại lý cách đây vài tháng. Theo đó, mẫu xe điện mini dự kiến sẽ được công bố giá bán trong đầu tháng 4/2024 và một số tư vấn bán hàng tại Hà Nội cho biết, VinFast VF3 có thể có hai phiên bản với giá dự kiến khoảng từ 300 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo công bố, VinFast VF3 sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 3.190 x 1.679 x 1.622 mm cùng với bánh mâm 16 inch. Nội thất của chiếc xe này là một không gian 4 chỗ ngồi với thiết kế tối giản hiện đại. Nội thất cuả xe được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch được hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Một số thông số quan trọng khác như công suất, mô-men xoắn, tốc độ tối đa hay hệ truyền động vẫn chưa được tiết lộ. Ccó khả năng phiên bản quốc tế của VinFast VF 3 sẽ có nh ững cải tiến nhất định về trang bị và tính năng để phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng quốc tế.Trong số các mẫu xe mới được ra mắt thì VF 3 được coi là sản phẩm đáng chú ý nhất đối với đa số người tiêu dùng Việt Nam và hy vọng sẽ trở thành "xe quốc dân".

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với thời điểm bàn giao dự kiến vào quý III/2024, mẫu xe vẫn được miễn 100% lệ phí trước bạ. VinFast cũng được cho là đang xây dựng hệ sinh thái xe điện hoàn chỉnh với mạng lưới trạm sạc rộng khắp, dịch vụ cứu hộ 24/7... giúp người dùng yên tâm hơn khi sở hữu VF 3.

Baojun Yep: Giá dự kiến 271 triệu, tốc độ tối đa 100km/h

Mới đây, liên doanh SAIC-GM-Wuling tiếp tục tung ra mẫu mini EV mới mang tên Baojun Yep tại thị trường Trung Quốc, theo phong cách tương tự VF 3 và dự đoán sẽ về Việt Nam với giá bán được dự kiến là chỉ từ 271 triệu đồng. Thời gian vừa qua, phía đại lý liên tục làm nóng thông tin TMT Motor sẽ mang 2 mẫu ô tô điện Baojun Yep và Wuling Bingo về để phân phối ở Việt Nam trong năm 2024.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cái tên Baojun Yep sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.381 x 1.685 x 1.721 (mm) cùng trục cơ sở đạt 2.110 mm và trọng lượng 1.006 kg. Xe được thiết kế ngoại hình vuông vức. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED xen kẽ đi cùng dải LED định vị ban ngày kiểu đứt đoạn. Phía dưới, phần cản trước được sơn tối màu.

Xe sử dụng bộ mâm hai tông màu cùng tạo hình hoa 4 cánh và phía sau xe nổi bật với cụm đèn hậu LED lớn. Tiến vào khoang nội thất, Baojun Yep tuơng đối đơn giản như hầu hết những mẫu xe điện khác với cụm màn hình đôi kích thước 10,25 inch hiển thị đầy đủ thông số, tiện nghi và camera 360 độ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về vận hành, Baojun Yep sử dụng duy nhất một mô tơ điện cho công suất 67 mã lực và mô men xoắn cực đại 140 Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau. Tuy nhiên, xe bị giới hạn ở vận tốc 106km/h và được trang bị bộ pin dung lượng 28,1kWh cho quãng đường di chuyển khoảng 303km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn CLTC).

Về an toàn, Baojun Yep được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảnh báo lệch làn, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa, cảnh báo áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera 360 độ và tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh.

Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Baojun Yep 2023 từ 79.800 nhân dân tệ (khoảng 265 triệu đồng) với phiên bản tiêu chuẩn và 89.800 nhân dân tệ (khoảng 297 triệu đồng) đối với bản cao cấp nhất.

Giá xe Hyundai Santa Fe tháng 4/2024: Ưu đãi đến 100 triệu đồng

Trong tháng 4/2024, Hyundai SantaFe đang được đại lý áp dụng giảm giá sâu nhằm thu hút người mua cũng như tăng sức cạnh tranh ...

Honda City "được lòng" khách hàng nhờ giá cực rẻ: Đẩy Toyota Vios vào "thế khó"

Với thiết kế trẻ trung, ấn tượng cùng mức giá bán hợp lý, Honda City hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm