Toyota Innova hé lộ concept mới, Mitsubishi Xpander nhận sức ép khổng lồ

Cập nhật: 20:15 | 25/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Toyota vừa hé lộ concept của Toyota Innova mới thông qua hình ảnh teaser, khiến cho Mitsubishi Xpander bắt đầu cảm nhận được sức ép khổng lồ.

Toyota Innova Hycross mới đã được Toyota Indonesia công bố hình ảnh teaser trước khi ra mắt toàn cầu vào tháng tới để so tài với Mitsubishi Xpander. Hình ảnh cho thấy phần đầu của chiếc MPV ba hàng ghế mới với lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ các mẫu xe toàn cầu của Toyota như Corolla Cross.

Xe ô tô Toyota Innova Hycross
Xe ô tô Toyota Innova Hycross

Toyota Innova Hycross mới sẽ là một mẫu xe toàn cầu và được bán ở các thị trường nước ngoài như Indonesia, nơi có nhiều khả năng mẫu MPV này được gọi là 'Innova Zenix'. Sau đó, Toyota Innova mới sẽ tiếp tục được trình làng tại Ấn Độ với tên gọi Innova Hycross.

Hình ảnh teaser chỉ cho thấy phần đầu xe với chi tiết nổi bật là lưới tản nhiệt hình lục giác lớn và thẳng đứng, trông tương tự như trên Toyota Corolla Cross. Cũng có thể thấy là mẫu MPV này sở hữu đèn pha rộng với hai tấm chèn hình chữ L chứa các bóng đèn chính. Nắp ca-pô của xe có những nếp gấp mạnh mẽ và cản xe có vỏ đèn sương mù hình tam giác. Thiết kế phía trước của chiếc xe thể hiện rõ ý đồ biến mẫu MPV này trông giống một chiếc crossover hơn.

Gần đây, Toyota Innova Hycross đã được phát hiện thử nghiệm và những bức ảnh do thám đã cho chúng ta biết mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander sẽ trông như thế nào từ các góc độ khác. Các bức ảnh đã rò rỉ cho thấy chiếc MPV có đèn hậu định hướng theo chiều ngang với đèn phanh LED và bánh xe hợp kim 10 chấu.

Về kích thước, Toyota Innova Hycross mới sẽ có chiều dài khoảng 4,7 mét với chiều dài cơ sở 2.850 mm. Điều này làm cho mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander lớn hơn một chút so với Innova Crysta.

Toyota Innova Hycross
Toyota Innova Hycross đã được hé lộ qua hình ảnh teaser

Toyota Innova Hycross sắp ra mắt dự kiến sẽ có danh sách trang bị dài hơn nhiều, với các tính năng như camera 360 độ, cửa sổ trời, sạc không dây và thậm chí là “chức năng ottoman” cho ghế cơ trưởng ở hàng thứ hai. Các hình ảnh rò rỉ gần đây cũng cho thấy kỳ phùng địch thủ của Mitsubishi Xpander sở hữu một hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn.

Lần đầu tiên, Innova sẽ có kiến trúc liền khối và hệ dẫn động cầu trước. Tất cả các phiên bản cũ của mẫu MPV này đều dựa trên kết cấu khung bậc thang và hệ dẫn động cầu sau. Kiến trúc liền khối sẽ giúp Toyota Innova Hycross có được sàn phẳng ở phía sau, giúp giải phóng nhiều không gian hơn. Innova Hycross sẽ dựa trên nền tảng TNGA-C mô-đun của Toyota, cũng là nền tảng cho Corolla thế hệ hiện tại được bán ở thị trường quốc tế.

Toyota Innova Hycross sẽ không có động cơ diesel mà sẽ chỉ có hệ truyền động hybrid xăng, tương tự như Toyota Urban Cruiser Hyryder mới ra mắt gần đây. Tuy nhiên, hệ truyền động hybrid mạnh mẽ của Innova Hycross sẽ sử dụng động cơ 2.0L thay vì động cơ 1.5L như trên Hyryder. Dù vậy, công nghệ hybrid được bản địa hóa nhiều sẽ giống như trong Hyryder, để giúp kiểm soát chi phí.

Toyota Innova Hycross sẽ ra mắt vào khoảng tháng 11, với giá bán sẽ được công bố vào đầu năm sau. Mẫu xe này sẽ được bán cùng với Innova Crysta và được kỳ vọng sẽ lật đổ sự thống trị của Mitsubishi Xpander.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản#Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe Toyota Rush cuối tháng 10/2022: Ưu đãi lãi suất vay có làm khó được Suzuki Ertiga?

Toyota Rush sở hữu hàng loạt thay đổi từ trong ra ngoài, cuối tháng 10 này, mẫu xe đến từ nhà Toyota tung ưu đãi ...

Những mẫu xe SUV tầm giá 800 triệu đồng đáng ‘xuống tiền’ nhất năm 2022

Những mẫu xe SUV trong tầm giá hơn 800 triệu đồng đang được rất nhiều khách hàng quan tâm và chọn lựa nhất năm 2022.

"Đối thủ khó nhằn" của Hyundai Kona khiến dân tình lao đao vì "tăng giá"

Đối thủ của Hyundai Kona tiếp tục điều chỉnh tăng giá niêm yết, chênh nhẹ từ 5 - 10 triệu đồng. Nguyên nhân là do ...

Mộc Miên