Tiền Giang: Đề nghị truy tố nguyên Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Mỹ Tho

Cập nhật: 10:45 | 31/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 30/1 vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND đề nghị truy tố 6 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Cảng vụ hàng hải Mỹ Tho về tội Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

tien giang de nghi truy to nguyen giam doc cang vu hang hai my tho

Nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An bị truy tố

tien giang de nghi truy to nguyen giam doc cang vu hang hai my tho

Truy tố cựu Phó Viện trưởng VKS "vòi tiền" để chạy án

tien giang de nghi truy to nguyen giam doc cang vu hang hai my tho

Hậu Giang: Truy tố nguyên Chi cục trưởng Thi hành án dân sự chiếm đoạt tài sản

Những người bị đề nghị truy tố, gồm: Võ Tá Thiện (SN 1965, nguyên Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Mỹ Tho), Nguyễn Tấn Phát (SN 1970, nguyên Trưởng phòng tài vụ kiêm kế toán trưởng), Lê Quang Huy (SN 1971, nguyên Trưởng phòng an toàn Thanh tra hàng hải), Bùi Thị Đoan Khánh (SN 1985, kế toán), Trần Hải Triều Thanh (SN 1982, nguyên thủ quỹ) và Phạm Thanh Tân (SN 1980, nguyên nhân viên lái canô).

tien giang de nghi truy to nguyen giam doc cang vu hang hai my tho
Cảng vụ hàng hải Mỹ Tho

Theo kết quả điều tra, năm 2015, Võ Tá Thiện được Cục Hàng hải Việt Nam bổ nhiệm làm Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Mỹ Tho. Từ tháng 1/2015 đến tháng 12/2016, Thiện đã chỉ đạo cấp dưới lập hồ sơ thanh quyết toán khống tiền nhiên liệu cấp cho canô 210CV, chiếm đoạt tiền ngân sách. Tổng số tiền các bị can quyết toán khống là gần 1,5 tỷ đồng.

Số tiền này, Thiện chỉ đạo chi tiếp khách và các khoản chi khác không thuộc danh mục quyết toán hơn 430 triệu đồng, chi thanh toán tiền mua hóa đơn khống hơn 81 triệu đồng và chi chuyển cho người thân, mua vé máy bay sử dụng cá nhân và đưa tiền mặt cho Thiện với lý do bồi dưỡng cho cấp trên hơn 970 triệu đồng.

Theo lời khai của các bị can, sau chỉ đạo của Thiện, Phát và Huy cùng cấp dưới đã lập các hồ sơ quyết toán khống nhiên liệu, sau đó mua hóa đơn khống để hợp thức. Các bị can thừa nhận dù biết việc này là trái pháp luật nhưng vì sợ Thiện đuổi việc nên thực hiện theo chỉ đạo.

Sau khi bị khởi tố, ông Thiện không thành khẩn và chưa hợp tác, gây nhiều khó khăn cho quá trình điều tra. Cựu Giám đốc đổ lỗi do cấp dưới cấu kết với nhau thực hiện và bản thân không hay biết gì.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra đã đình chỉ điều tra đối với bị can Nguyễn Thiên Trúc, nguyên trưởng phòng tổ chức hành chính đã bỏ trốn ra nước ngoài, khi nào bắt giữ được sẽ phục hồi điều tra và truy cứu trách nhiệm sau.

Hùng Dũng

Tin liên quan