Thuê căn hộ chung cư cao cấp tổ chức đánh bạc tại TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 10:54 | 26/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chiều 25/6 vừa qua, nhiều trinh sát hình sự quận Phú Nhuận (TP HCM) ập vào căn hộ ở tầng 20 tòa nhà Prince Residence trên đường Nguyễn Văn Trỗi. Bên trong rất đông người đang sát phạt ăn tiền qua hình thức đánh bài Poker bằng các phỉnh nhựa.  

thue can ho chung cu cao cap to chuc danh bac tai tp ho chi minh

Đánh sập đường dây đánh bạc gần 30 tỷ trên mạng

thue can ho chung cu cao cap to chuc danh bac tai tp ho chi minh

Triệt phá ổ đánh bạc quy mô lớn ở Vĩnh Long

thue can ho chung cu cao cap to chuc danh bac tai tp ho chi minh

Thuê ô tô tự lái đem sang Campuchia cầm cố đánh bạc, đối tượng lĩnh 15 năm tù

Gần 20 người cùng với tang vật là lượng lớn phỉnh có giá trị quy ước từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng, bài tây, bàn... bị tạm giữ.

Tổ chức và quản lý sòng bạc này là Nguyễn Quang Hoàng Long (tức Long "Râu", 39 tuổi, quê Lâm Đồng). Để qua mắt cảnh sát, Long cho người cảnh giới, ra vào bằng khóa từ và giám sát camera. Người đến chơi phải quen mặt và được dắt lên. Các con bạc cũng đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau bao gồm cả người nước ngoài.

thue can ho chung cu cao cap to chuc danh bac tai tp ho chi minh
Hiện trường vụ đánh bạc

Một người cho biết Long thuê căn hộ và trả tiền hàng tháng, Long cũng là người đứng ra thu tiền xâu mỗi ván bài khoảng 5% nhưng không quá 400.000 đồng.

Các con bạc đều không giao dịch bằng tiền mặt mà đặt cược thông qua các “phỉnh” tương đương số tiền từ 50 ngàn đến 25 triệu đồng.

Số “phỉnh” cảnh sát phát hiện tại hiện trường tương đương số tiền 100 triệu đồng. Thực tế số phỉnh sẽ được dùng đi dùng lại liên tục. Tiền thắng hoặc thua đều chuyển khoản qua ngân hàng và mỗi ván bài chỉ kéo dài 5 phút. Mỗi ngày, Long tổ chức đánh bạc từ 11 giờ đến 23 giờ.

Sau mỗi buổi chơi, Long sẽ tổng kết thắng thua và chịu trách nhiệm chuyển khoản cho từng người.

Poker được Bộ Nội vụ cấp phép thành lập Hiệp hội Bridge và Poker. Nhiều tỉnh thành đã lập các câu lạc bộ, tham gia thi đấu ở các giải thử nghiệm, song loại hình này vẫn chưa được ngành thể thao ban hành các văn bản hướng dẫn tổ chức thi đấu và tập luyện.

Một số câu lạc bộ đã để xảy ra nhiều sai phạm như treo giải thưởng không thông báo cơ quan chức năng, kết nạp thành viên chưa đúng. Do đó, các nhóm tội phạm đã lợi dụng để tổ chức môn thể thao này thành các ổ cờ bạc trá hình.

Hùng Dũng