Thị trường chứng khoán ngày 8/12/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Cập nhật: 12:25 | 08/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày 8/12/2021 để Quý độc giả tham khảo.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 08/12/2021, VN-Index duy trì đà tăng phiên thứ 2 liên tiếp kể từ khi vượt lên trên đường SMA 50 ngày. Dòng tiền đang dần phục hồi khi khối lượng đã được cải thiện trong phiên sáng.

Chỉ báo MACD đã tạm ngưng đà giảm. Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator đang dần phục hồi. Nếu chỉ báo này cho tín hiệu mua trong những ngày tới thì tình hình sẽ khả quan hơn.

Đường Middle của dải Bollinger Bands sẽ là mục tiêu gần nhất của VN-Index. Đây sẽ là thử thách khá quan trọng. Nếu chỉ số phá vỡ hoàn toàn đường này thì đà tăng sẽ có thể tiếp diễn và việc test lại vùng đỉnh lịch sử là hoàn toàn khả thi.

2020-h1

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 08/12/2021, HNX-Index tiếp tục tăng điểm khả quan trở lại. Tín hiệu tích cực này thể hiện tâm lý nhà đầu tư đã bớt bi quan về triển vọng của thị trường.

Hiện tại, chỉ số đang test lại đường Middle của dải Bollinger Bands. Nếu có thể quay lại trên đường này thì đà tăng sẽ còn có thể tiếp diễn.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator và chỉ báo MACD vẫn đang duy trì tín hiệu tiêu cực. Điều này cho thấy rủi ro điều chỉnh là vẫn còn. Thêm vào đó, dòng tiền của chỉ số đã suy yếu khi khối lượng giao dịch liên tục biến động dưới mức trung bình 20 phiên.

2146-h2
Chứng khoán phiên sáng 8/12: VN-Index duy trì đà hồi phục, cổ phiếu bất động sản KCN bứt phá

Thị trường chứng khoán trong nước phiên sáng 8/12/2021 đi lên mạnh mẽ theo đà tăng của chứng khoán thế giới. VN-Index hiện tăng 10 ...

Thị trường chứng khoán ngày 8/12/2021: Thông tin trước giờ mở cửa

Cổ phiếu ITA dư mua giá trần hàng triệu đơn vị sau thông tin “gom hàng khủng” từ Đại học Tân Tạo; CSI đã nộp ...

Hồng Quân (t/h)