Thanh Hóa phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân Công ty may chưa rõ nguồn lây

Cập nhật: 20:32 | 24/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa vừa công bố một ca dương tính SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận ngoài cộng đồng tại tỉnh này là nam công nhân một Công ty may trên địa bàn huyện Nông Cống, hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm.

25 người liên quan đến bệnh nhân trốn viện đều âm tính với SARS-CoV-2

Sáng 14/6, thêm 92 ca COVID-19 mới, riêng TP. Hồ Chí Minh có 30 ca

Biến thể SARS-CoV-2 lây truyền qua không khí, phải ứng phó thế nào?

4421-xet-nghiem
Lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19 khi huyện Nông Cống xuất hiện ca bệnh ngoài cộng đồng (ảnh minh họa)

Chiều tối ngày 24-8, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng, chưa rõ nguồn lây, có lịch sử tiếp xúc phức tạp.

Theo đó, ca bệnh vừa ghi nhận là nam (SN 1983, ngụ xã Tế Nông, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Bệnh nhân hiện là công nhân Công ty may Hoàng Sơn, huyện Nông Cống.

Ngày 23-8, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ và ho nên đi lấy thuốc về nhà uống. Sáng ngày 24-8, tại công ty có thực hiện test nhanh tầm soát virus SARS-CoV-2 cho công nhân thì có kết quả dương tính.

Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu gửi ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa xét nghiệm. Đến 13 giờ 54 phút ngày 24-8 có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Được biết, trong 2 tháng qua, bệnh nhân không đi đâu ra khỏi huyện Nông Cống, nên chưa xác định được nguồn lây. Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị theo quy định.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn chương truy vết các F1 và F2, khoanh vùng, phong tỏa các điểm nơi ca mắc sinh sống, làm việc để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Kiều Vượng

Tin cũ hơn
Xem thêm