Thanh Hóa đón 191 công dân có hoàn cảnh khó khăn từ TP Hồ Chí Minh trở về quê hương

Cập nhật: 15:31 | 24/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Chiều 24/8, chuyến bay QH9204 của hãng Bamboo Airways đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Thọ Xuân, đưa 191 công dân Thanh Hoá từ TP Hồ Chí Minh trở về quê hương.

Chuyến bay QH9204 khởi hành lúc 13 giờ tại sân bay Tân Sơn Nhất và hạ cánh lúc 15 giờ tại sân bay Thọ Xuân, chở 191 công dân, gồm cả phụ nữ mang thai, người già và trẻ em, đều là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại TP Hồ Chí Minh trở về địa phương.

2824-191-cong-dan-thanh-hoa-ve-que
Chuyến bay QH9204 khởi hành lúc 13 giờ tại sân bay Tân Sơn Nhất và hạ cánh lúc 15 giờ tại sân bay Thọ Xuân. Ảnh nguồn báo Tin tức

Đây là chuyến bay đặc biệt miễn phí do Bamboo Airways phối hợp với UBND và các cơ quan, ban ngành hữu quan tỉnh Thanh Hoá triển khai, trên cơ sở đề nghị của Hội đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh.

Chuyến bay tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp và quy trình phòng chống dịch COVID-19 trước, trong và sau chuyến bay. Cụ thể, trước khi lên máy bay, hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ theo quy định của ngành hàng không, sau khi xuống máy bay sẽ được xét nghiệm nhanh một lần nữa để phân loại…

Trước đó, ngày 23/8, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi tỉnh Thanh Hóa có văn bản đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện để các công dân Thanh Hóa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh trở về quê hương - UBND TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản trả lời và đồng thuận việc hỗ trợ này.

Cụ thể theo kế hoạch, ngày 24/8, tỉnh Thanh Hóa sẽ đón khoảng 190 công dân địa phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở về từ TP. Hồ Chí Minh. Các trường hợp này được đón về bằng đường hàng không, bay từ Sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh và hạ cánh tại Sân bay Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi tiếp nhận công dân từ Sân bay Thọ Xuân, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức đưa công dân đi cách ly tập trung tại 2 khu cách ly (ở Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Trường Đại học Hồng Đức) và Trung đoàn 270, Sư đoàn 341, Quân khu 4 (đóng tại phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa).

Tuệ An

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm