Tây Ninh: Thu giữ hàng trăm chai rượu ngoại và nước hoa có dấu hiệu vi phạm

Cập nhật: 16:36 | 29/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát hiện 177 chai rượu ngoại các loại không có tem nhập khẩu, không có nhãn phụ và 52 chai nước hoa hiệu Victoria's secret heavenly do nước ngoài sản xuất không có nhãn phụ.    

Hãi hùng nước lã + phẩm màu + cồn công nghiệp = 2.080 lít rượu ngô bao tử

Lo ngại gia tăng tình trạng ngộ độc rượu dịp Tết

Rộ tin đồn làng La Phù sản xuất bánh kẹo, rượu...giả, Tổng cục Quản lý thị trường nói gì?

Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 25/7/2019, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an Phường 4 Tp.Tây Ninh kiểm tra hộ kinh doanh mỹ phẩm US. STORE do bà Nguyễn Thị Thu Huệ làm chủ.

Qua kiểm tra phát hiện 177 chai rượu ngoại các loại không có tem nhập khẩu, không có nhãn phụ và 52 chai nước hoa hiệu Victoria's secret heavenly do nước ngoài sản xuất không có nhãn phụ, ước tính lô hàng trị giá khoảng 90 triệu đồng.

3449 qltt
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp của tất cả số hàng hóa nói trên. Đội QLTT số 4 tiến hành lập biên bản tạm giữ số hàng hóa nói trên để tiếp tục làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, để làm rượu giả, những kẻ gian lận thường thu mua lại vỏ chai của các thương hiệu ngoại có tiếng rồi chiết rượu kém, giả mạo vào. Các sản phẩm này thường ít bày ở những điểm bán lớn, uy tín mà hay xuất hiện ở những chỗ bán nhỏ lẻ tại các điểm không cố định. Người tiêu dùng mua phải các loại “rượu ngoại giả" này, không những tổn thất về kinh tế mà còn đối diện với nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao.

Trong các loại rượu giả, rượu kém chất lượng có một loại hợp chất vô cũng nguy hiểm đó là Methanol. Đây không phải là một loại cực độc, nhưng sau khi được sử dụng đưa vào cơ thể người, trải qua quá trình tiêu hóa, methanol sinh ra chất độc gây tổn thương võng mạc, thần kinh thị giác dẫn đến mù lòa, các bệnh về gan, thận thậm chí tử vong. Những loại rượu kém chất lượng chứa hàm lượng methanol cao do được điều chế từ những loại công etylic chất lượng thấp, cồn công nghiệp hoặc dùng những chất hóa học độc hại để pha chế.

Trong khi đó, người dân vẫn thờ ơ và có thể còn thiếu quan tâm đến vấn đề này, vẫn nặng tâm lý phải mua rượu ngoại mới “sang", bất kể những câu chuyện “ngay cả rượu xách tay vẫn làm giả dễ dàng".a

Nguyễn My (Tổng hợp)

Tin liên quan