Tài chính 20 triệu, chiếc xe máy số nào vừa hợp túi tiền lại vừa tiết kiệm xăng?

Cập nhật: 08:00 | 30/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường xe máy Việt Nam ngày càng đa dạng bởi những mẫu xe được phân phối chính hãng trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài. Bên cạnh những dòng xe cao cấp với giá đắt đỏ thì một số mẫu xe máy số dưới đây là cực kỳ phù hợp với túi tiền của sinh viên, người lao động.

"Hàng nhập" nhà Honda "uống" xăng nhỏ giọt: Diện mạo lẫn giá bán "đánh bại" Honda Vision

Mẫu xe máy sở hữu diện mạo hầm hố, giá bán khiến phái mạnh "khó cầm lòng"

Chiếc xe máy "khủng long" ra mắt phiên bản mới: Kiểu dáng không điểm chê, "nhìn là mê"

Honda Blade

Honda Blade cũng là lựa chọn hợp lý trong tầm giá 20 triệu đồng. Mẫu xe máy này được thiết kế trông thể thao và khoẻ khoắn hơn. Phần tay nắm cũng được làm lại, gọn hơn đem lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Honda Blade sử dụng động cơ 110cc, có mức tiêu thụ nhiên liệu 1.85 lít/100 km, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khối động cơ trên Honda Blade mạnh 8.2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men cực đại 8.65 Nm từ 5.500 vòng/phút. Hiện phiên bản tiêu chuẩn của Honda Blade đang có giá hơn 19 triệu đồng.

Honda Wave Alpha

Wave Alpha cũng là một trong những mẫu xe máy số bán nhiều nhất thị trường Việt Nam của Honda. Về thiết kế, Honda Wave Alpha sở hữu đường nét thanh thoát, thon gọn. Phần mặt nạ được làm theo dạng liền khối với yếm giúp chiếc xe trông thon gọn hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần chắn bùn trước được kéo dài và phần đuôi tay lái tinh chỉnh lại giúp xe trông cân đối hơn. Xe được trang bị động cơ dung tích 110cc, công suất 8,2 mã lực, mô-men xoắn 8.44 Nm, đi cùng hộp số 4 cấp. Hiện phiên bản tiêu chuẩn của Honda Wave Alpha đang có giá bán từ hơn 18 triệu đồng.

Honda Wave RSX

Cùng ở phân khúc xe số bình dân, nhưng xét về mọi mặt thì Honda Wave RSX hiện có vẻ trội hơn so với Honda Wave Alpha hiện nay. Wave RSX hiện cũng là một dòng xe số rất hút khách tại thị trường Việt nhờ sở hữu nhiều ưu điểm. Honda Wave RSX có thiết kế mang tính hầm hố, cơ cắp. Nhờ đó cho cái nhìn khoẻ khoắn, thể thao.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được trang bị khối động cơ 110cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Khối động kể trên có thể giúp tối ưu hoá khả năng tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bản cũ tới 7%. Hiện Honda Wave RSX phiên bản phanh đang có giá bản hơn 22 triệu đồng.

Yamaha Sirius

Yamaha Sirius là mẫu xe đối đầu trực tiếp với Honda Wave Alpha tại phân khúc xe máy số giá rẻ. Sirius hiện có hai phiên bản, gồm tiêu chuẩn và FI (phun xăng điện tử). Bản FI lắp động cơ dung tích 113.7cc, công suất 8.7 mã lực và mô-men xoắn 9.5 Nm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 110.3cc, công suất 9 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9 Nm. Cả hai cùng trang bị hộp số 4 cấp. Với trọng lượng chỉ có 99kg, dung tích bình xăng 3.8 lít, chiếc xe này được xem là mẫu xe lý tưởng.

Chiếc xe này có hai phiên bản là phanh thường và phanh đĩa với giá bán lần lượt là 20,3 và 21,3 triệu đồng. Riêng bản Fi hiện có giá bán nhỉnh hơn một chút, ở mức 23,2 triệu đồng.

Honda Air Blade 2023: Xe máy tay ga thể thao tầm trung đáng để sở hữu nhất

Ở phân khúc xe máy tay ga tầm trung dành cho nam giới, Honda Air Blade là một trong những mẫu xe được người dùng ...

Chiếc xe máy đưa Wave Alpha "vào thế khó": Đã rẻ, đẹp lại còn tiết kiệm xăng

Là dòng xe máy 50cc thuộc gia đình SYM, chiếc xe số này khiến nhiều giới trẻ, đặc biệt là các bạn nam thích mê ...

Mẫu xe máy số hút khách nhờ thiết kế sang trọng: Giá cực rẻ, sẵn sàng thay thế "Honda Dream"

Thời gian gần đây, loạt xe máy nhập Thái ồ ạt về Việt Nam và nhận được nhiều sự chú ý từ phía người dùng. ...

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin cũ hơn
Xem thêm