"Cuộc chiến nảy lửa" giữa Honda Wave Alpha và Yamaha Sirus: Đâu mới là lựa chọn tối ưu?

Cập nhật: 14:05 | 19/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Cùng là mẫu xe máy số giá rẻ được hai nhà sản xuất Nhật Bản mang tới thị trường: Yamaha Sirius 2024 và Honda Wave Alpha 2024 đang mang tới sự phân vân cho người tiêu dùng vì không biết nên chọn phiên bản nào tốt hơn cho nhu cầu sử dụng của mình?

"Hầu bao" tầm giá 20 triệu nên mua xe máy số nào vừa đẹp lại tiết kiệm xăng?

Honda ra mắt mẫu xe máy thuần điện ngoại hình tựa xe xăng: Giá bán "ấm lòng" khách hàng

Về thiết kế, cả hai mẫu xe máy Wave Alpha và Sirius đều sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, hướng đến sự thuận tiện và đáp ứng nhiều mục đích sử dụng trong đời sống hàng ngày. Nếu Wave Alpha 2024 tiếp tục sử dụng dạng đồng hồ cơ, thiết kế mặt đồng hồ với họa tiết đẹp mắt, tạo nên nét thu hút mới lạ.

Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước chiếc xe này có tính năng luôn bật sáng khi xe vận hành, đảm bảo cho người sử dụng có tầm nhìn tốt nhất. Cùng với đó là khả năng nhận diện của xe khi di chuyển trên đường phố. Xe vẫn được hãng vẫn duy trì trang bị ổ khóa đa năng 3 trong 1 bao gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ với nắp đậy có khả năng chống rỉ sét, dễ dàng sử dụng.

Điểm nhấn của chiếc xe này là thiết kế bộ tem mới với logo cách điệu trên nền họa tiết trẻ trung, cùng màu sắc khác biệt trên mỗi xe. Xe được hãng dùng động cơ 110cc và tạo công suất cực đại 6,12kW (8,2 mã lực) tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,44Nm tại 5.500 vòng/phút.

Wave Alpha mở bán với bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt, đi kèm bốn lựa chọn màu sắc: Đen nhám, trắng, xanh, đỏ. Và mới đây, hãng xe máy này cho ra mắt thêm phiên bản Cổ điển với màu Vàng Trắng và Xám Trắng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó, Yamaha Sirius lại mang phong cách theo hơi hướng thể thao với những đường nét mạnh mẽ, nhưng vẫn giữ được sự trầm ổn thông qua những đường cắt đơn giản, thanh lịch. Phần đầu xe nổi bật với những đường nét đầy đặn, cứng cáp cùng các chi tiết được chuốt gọt theo kiểu góc cạnh, vuốt nhọn.

Hai đèn định vị được gom lại thành một khối với cụm đèn pha làm cho phần đầu thêm thanh thoát. Cụm đèn pha được trang bị loại Halogen HS-1 với công suất 35W mang đến khả năng chiếu sáng ổn định khi di chuyển trong sương mù hoặc đi vào những nơi thiếu ánh sáng.

Điểm thay đổi lớn nhất của mẫu xe này chính là phần tem xe được thiết kế lại hoàn toàn, mang lại sự mới mẻ cho tổng thể thiết kế. Tem được dán từ phần chắn bùn trước đến toàn bộ thân xe với phần yếm cũng được bố trí lại một chút góp phần tăng không gian để chân phía trước cho người lái.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Một trong những điểm đáng chú ý trên Yamaha Sirius FI chính là việc hãng xe đã loại bỏ công tắc đèn chiếu sáng của xe. Mặt đồng hồ của xe được thiết kế theo dạng cơ học truyền thống, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết. Cốp xe có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu kèm một số vật dụng cá nhân nhỏ gọn khác.

Bên cạnh đó, phần ốp ống xả của xe đã được mài tròn cạnh, nhằm hạn chế tối đa việc người dùng bị thương khi vô tình va phải hoặc khi vệ sinh xe. Xe được hãng trang bị cho xe khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 113,7 phân khối, 2 van, 4 kỳ và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này tạo ra công suất 8,5 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Theo hãng công bố, với công nghệ phun xăng điện tử FI này giúp tiết kiệm lượng xăng tiêu thụ tốt hơn (1,65L/100km theo công bố của nhà sản xuất) và đồng thời hỗ trợ xe vận hành êm ái, bền bỉ hơn.

Về giá bán, cả hai dòng xe có giá niêm yết theo hãng như sau:

Phiên bản

Giá niên yết Honda Wave Alpha (đồng)

Phiên bản Đặc biệt (màu Đen)

18.742.909

Phiên bản Tiêu chuẩn (Đỏ, Xanh, Trắng)

17.859.273

Phiên bản Cổ điển (Vàng trắng, Xám trắng)

18.939.273

Phiên bản

Giá niêm yết Yamaha Sirius (đồng)

Phiên bản Phanh cơ (Đen, Đỏ đen, Xám đen)

18.949.000

Phiên bản Phanh đĩa (Đỏ đen, Xanh trắng, Xám đen, Đen)

20.913.000

Phiên bản RC Vành đúc (Xanh đậm xám, Xanh xám, Vàng xám, Đen xám)

21.895.000

Lộ diện mẫu xe máy "thế chân" Honda Air Blade, diện mạo đẹp như SH: Giá chỉ 39 triệu

Mới đây, nhà sản xuất xe hai bánh chạy điện River có trụ sở tại Bengaluru, đã chính thức mở bán mẫu xe máy điện ...

Tân binh xe máy côn tay lộ diện với trang bị "lấn át" Excirer: "Rẻ nhưng chất"!

Mới đây, nhà sản xuất Ấn Độ vừa cập nhập phiên bản mới cho dòng xe máy côn tay. Ở phiên bản này, xe sở ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm