Sự kiện ngân hàng nổi bật tuần qua

Cập nhật: 16:57 | 31/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong tuần vừa qua (25/7-31/7/2022) ghi nhận nhiều sự kiện trong ngành ngân hàng được dư luận quân tâm như: thêm nhiều ngân hàng công bố kết quả kinhdoanh quý II; diễn biến cổ phiếu ngân hàng, nhân sự ngân hàng,…

Sự kiện ngân hàng nổi bật tuần qua (Ảnh minh họa)

Sự kiện ngân hàng nổi bật tuần qua

(Ảnh minh họa)

- Theo số liệu Ngân hàng Nhà nước, gần 15.000 tỷ đồng đã được bơm ra thị trường qua nghiệp vụ thị trường mở (OMO) trong phiên giao dịch ngày 26/7.

- Ngày 28/7, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo công bố sự kiện “Ngày chuyển đổi số” ngành Ngân hàng nhằm chuyển đổi nhận thức về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng.

- HoREA kiến nghị NHNN xem xét tăng trần dư nợ tín dụng năm 2022 thêm 1-2% so với mục tiêu tăng trưởng tín dụng 14% đã xác định trước đây. Trong đó xem xét tăng trần dư nợ tín dụng cho 4 ngân hàng quốc doanh và các ngân hàng thương mại đạt chuẩn Basel II.

- Ông Võ Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đông Á được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP HCM từ ngày 1/8. Trước khi làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á, ông từng là Phó vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế từ tháng 9/2014. Ông là một trong số ít người của ngân hàng thương mại cổ phần về làm lãnh đạo cấp vụ tại NHNN.

- Tuần qua, cổ phiếu ngân hàng phân hóa với 16 mã tăng giá và 11 mã giảm. Trong đó, STB là mã tăng giá mạnh nhất với mức tăng 7,4%, kết tuần tại 24.700 đồng/cp. Riêng phiên 28/7, cổ phiếu này đã tăng kịch trần với thanh khoản đột biến, khối lượng giao dịch đạt hơn 40 triệu đơn vị, mức cao nhất kể từ tháng 3. Với đà tăng này, STB cũng là mã có đóng góp tích cực nhất tới VN-Index trong tuần qua.

- Các ngân hàng tiếp tục công bố báo cáo tài chính trong 6 tháng đầu năm, trong đó có cả 3 ngân hàng quốc doanh là BIDV, VietinBank và Vietcombank. Riêng Agribank đã công bố kết quả sơ lược.

- Sacombank đã hoàn thành chỉ tiêu xử lý 21.576 tỷ đồng lãi dự thu còn tồn đọng thuộc Đề án tái cơ cấu.

- Vietcombank công bố biểu lãi suất mới áp dụng cho khách hàng cá nhân với mức lãi suất tăng từ 0,1-0,2 điểm % so với trước đó.

- Các lãnh đạo SeABank đăng ký bán hàng triệu cổ phiếu của ngân hàng. Thời gian thực hiện các giao dịch là từ 28/7/2022 đến 26/8/2022.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cổ phiếu nào "sáng" nhất trong nhóm ngân hàng tuần qua?

Tuần giao dịch vưa qua (25/7 - 29/7), thị trường chứng khoán ghi nhận cổ phiếu ngân hàng phân hóa với 16 mã tăng giá ...

Thủ tướng: Phản ứng chính sách chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả trong bối cảnh nhiều biến động

Chiều 30/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc thảo luận về giữ vững ổn định kinh tế vĩ ...

Eximbank báo lợi nhuận tăng vọt, cổ đông sắp được nhận cổ tức sau 8 năm chờ đợi

Lần đầu tiên kể từ năm 2013, lợi nhuận Eximbank bứt lên được con số nghìn tỷ đồng chỉ trong nửa đầu năm.

Anh Hà (t/h)