Startup giao đồ ăn Deliveroo được Amazon đầu tư nâng tổng số vốn huy động lên 1,53 tỷ USD

Cập nhật: 09:52 | 20/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CNBC cho biết công ty giao đồ ăn trực tuyến Deliveroo vừa được Amazon đầu tư nhiều nhất với số tiền 575 triệu USD, nâng tổng số vốn huy động được từ trước tới nay là 1,53 tỷ USD.  

startup giao do an deliveroo duoc amazon dau tu nang tong so von huy dong len 153 ty usd Startup Việt vô địch lần đầu tiên tại đấu trường khởi nghiệp sáng tạo thế giới
startup giao do an deliveroo duoc amazon dau tu nang tong so von huy dong len 153 ty usd Startup Botbanhang của Việt Nam nhận giải thưởng ở hạng mục "E-Business"
startup giao do an deliveroo duoc amazon dau tu nang tong so von huy dong len 153 ty usd Sản phẩm khẩu trang công nghệ cao R-PUR chuẩn bị có mặt ở Châu Á

Deliveroo là công ty có trụ sở tại Anh, hoạt động với hình thức giao đồ ăn từ các nhà hàng tới khách hàng thông qua ứng dụng đặt hàng. Đối thủ chính của Deliveroo là Uber Eats và Just Eat. Ngoài ra, Deliveroo đã có mặt tại 14 thị trường bao gồm Anh, Úc, Đức, Hồng Kông, UAE.... Deliveroo đang là đối tác với 80.000 nhà hàng cùng với 60.000 nhân viên giao hàng và 2.500 nhân viên cố định.

startup giao do an deliveroo duoc amazon dau tu nang tong so von huy dong len 153 ty usd

Startup giao đồ ăn Deliveroo được Amazon đầu tư nâng tổng số vốn huy động được là 1,53 tỷ USD

Với số tiền đầu tư của Amazon, Deliveroo cho biết sẽ dùng số tiền huy động được để phát triển đội ngũ kỹ thuật tại trụ sở ở London, mở rộng mạng lưới giao hàng để cung cấp dịch vụ tới nhiều khách hàng mới. Will Shu, người sáng lập, CEO của Deliveroo cho biết khoản vốn đầu tư mới mà công ty này nhận được cũng mang đến cho các nhà hàng cơ hội mới phát triển và mở rộng kinh doanh.

"Với cá nhân tôi và cả công ty, Amazon luôn là một niềm cảm hứng lớn và chúng tôi cũng đang hướng tới một tổ chức lấy khách hàng làm trọng tâm như vậy", Shu cho biết trong thông cáo. "Đây cũng là một tin tốt đối với lĩnh vực nhà hàng và công nghệ, và giúp tạo ra nhiều việc làm tại các quốc gia mà chúng tôi hoạt động".

Giám đốc quốc gia của Amazon tại Anh, Doug Gurr cho biết: "Chúng tôi rất ấn tượng cách tiếp cận cũng như sự cống hiến của Deliveroo để cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn về nhà hàng với các cách giao hàng thuận tiện".

Mức tăng trưởng trên toàn cầu trong năm 2017 của Deliveroo là 116%. Cuối năm 2018, công ty này mở nhà hàng đầu tiên tại Hồng Kông - Deliveroo Food Market, phục vụ như một nhà bếp để thực hiện các đơn hàng trực tuyến cũng như các khách hàng trực tiếp với thực đơn 15 món. Công ty này dự kiến mở cửa hàng thứ hai tại Singapore trong năm nay nếu mọi thứ phát triển thuận lợi.

Nhân Mã