Sản phẩm khẩu trang công nghệ cao R-PUR chuẩn bị có mặt ở Châu Á

Cập nhật: 15:58 | 13/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - R-PUR, một startup ở Pháp chế tạo khẩu trang chống ô nhiễm ở Pháp, muốn đưa khẩu trang thời trang công nghệ cao của họ tới châu Á để bán cho những người có ý thức bảo vệ sức khỏe ở Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc và Nhật Bản.  

san pham khau trang cong nghe cao r pur chuan bi co mat o chau a Startup hỗ trợ gọi xe Vihago không phải trả % doanh thu
san pham khau trang cong nghe cao r pur chuan bi co mat o chau a Ứng dụng Drivezy - Startup dẫn đầu phân khúc cho thuê xe máy ở thị trường đông dân thứ hai thế giới

Doanh số các thiết bị công nghệ lọc không khí tăng mạnh trong những năm gần đây khi chất lượng không khí tại các thành phố lớn liên tiếp lao dốc. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 4,2 triệu người chết vì ô nhiễm không khí mỗi năm. Theo Market Insight Reports, ngành công nghiệp khẩu trang chống ô nhiễm toàn cầu dự kiến đạt 4,6 tỉ USD năm 2025. Chỉ riêng ở Trung Quốc, ngành sản xuất khẩu trang chống ô nhiễm đã vượt trên 600 triệu USD.

Trong khi nhiều đô thị mới đang mọc lên tại các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, chúng cũng phải đối mặt với vấn nạn về ô nhiễm không khí, khi mật độ bụi mịn nguy hiểm đang gia tăng nhanh chóng. Chính vì vậy, đây là thị trường tiềm năng mà startup của Pháp, R-PUR với sản phẩm khẩu trang chống ô nhiễm cao cấp, mang thiết kế đầy phong cách nhắm đến.

Cho dù startup này vẫn chưa thu hút được bất kỳ nhà đầu tư nào của châu Á, nhưng họ có kế hoạch mở một văn phòng ở Hong Kong và hợp tác với các đối tác bản địa để tiếp thị khẩu trang R-PUR Nano tới khu vực này.

san pham khau trang cong nghe cao r pur chuan bi co mat o chau a

Sản phẩm khẩu trang công nghệ cao R-PUR chuẩn bị có mặt ở Châu Á

Sản phẩm khẩu trang công nghệ cao R-PUR từng được trình làng tại Triển lãm Công nghệ Tiêu dùng CES 2019.

CEO kiêm nhà đồng sáng lập R-PUR Flavien Hello cho hay khách hàng châu Á đang phản ứng tốt với chiến dịch tiếp thị trực tuyến sau nhiều đợt ô nhiễm không khí gần đây ở Thái Lan và Hàn Quốc.

Công ty đã bán khoảng 10.000 khẩu trang, theo Flavien, và 70% người mua là công dân Pháp. Năm ngoái, R-PUR huy động 280.000 USD sau hai vòng gọi vốn cộng đồng đang chuẩn bị gọi vốn một lần nữa.

Khẩu trang R-PUR Nano bao gồm hai phần: Một bộ lọc có thể thay thế và khẩu trang vải có thể tái sử dụng. Một ứng dụng (app) sẽ xác định thời gian người dùng nên thay bộ lọc dựa trên chất lượng không khí ở khu vực người dùng sống.

R-PUR cho hay khẩu trang có thể lọc được nhiều hạt nhỏ đến 0,05 micromet, nhỏ hơn nhiều so với chiều rộng của một sợi tóc người vốn là 70 micromet. Khẩu trang đạt chuẩn chứng nhận châu Âu EN149-FFP3, vốn được cấp cho mức độ bảo vệ cao nhất.

Được tạo ra từ việc hợp tác với trường kỹ thuật Pháp, Arts et Métiers ParisTech., chiếc khẩu trang này tiêu tốn 500.000 Euro và hai năm để nghiên cứu và phát triển. R-PUR tự tin rằng sản phẩm của họ sẽ được chào đón rộng rãi, khi nó mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn so với đối thủ chính của họ ở châu Á, hãng Vogmask của Mỹ.

Wong Tsz-wai, giáo sư nghiên cứu y tế công thuộc Đại học Hồng Kông, cho biết trong khi một số nghiên cứu ngắn hạn thực hiện trên người trẻ, khỏe mạnh cho thấy khẩu trang có thể giúp loại bỏ khí độc hại từ ô nhiễm không khí, một số người cảm thấy khó thở hơn.

Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ xác nhận những hạt bụi có đường kính nhỏ hơn 10 micromet có thể gây nên những mối họa lớn nhất về sức khỏe, vì chúng có thể lọt vào phổi, hay thậm chí chúng có thể lọt vào máu.

Cũng theo EPA, tiếp xúc với các hạt bụi như vậy có thể bị ảnh hưởng đến cả tim và phổi. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học đã liên kết việc tiếp xúc với không khí ô nhiễm tới hàng loạt vấn đề, bao gồm cả khả năng giảm thiểu tuổi thọ với những người đang mắc các bệnh về tim và phổi, giảm chức năng phổi và gây ra bệnh hen suyễn.

Với những số liệu trên thì đây là cơ hội đối với R-PUR, tuy nhiên, mức giá của sản phẩm có thể gây ra các thách thức cho khả năng tiêu thụ của công ty. So với các sản phẩm khẩu trang chống ô nhiễm không khí nặng đã có mặt trên thị trường như Cambridge và Respro, R-PUR Nano có mức giá cao cấp hơn hẳn, lên tới 220 USD (khoảng 5 triệu VNĐ).

Anh Hello, CEO R-PUR, cho rằng không thể coi chiếc khẩu trang của công ty mình là một xa xỉ phẩm. "Chúng tôi muốn xem nó như một sản phẩm cần thiết cho sức khỏe tốt và với quan điểm đó, mức giá này mang một ý nghĩa hoàn toàn khác."

Anh còn bổ sung thêm rằng, mức giá này vẫn sẽ giữ nguyên ngay cả khi công ty mở rộng quy mô, một tuyên bố cho thấy chiếc khẩu trang này là một khoản đầu tư dài hạn khi công nghệ và vật liệu trở nên đắt đỏ.

Nhân Mã

Tin liên quan