"Saigon Summer Ball 2020" gây quỹ từ thiện được hơn 3,2 tỷ đồng giúp trẻ em khó khăn

Cập nhật: 09:00 | 18/09/2020 Theo dõi KTCK trên

“Saigon Summer Ball 2020” – Gala từ thiện đầu tiên của Việt Nam mang lại thành công lớn về mặt gây quỹ khi thu được hơn 3,2 tỷ đồng để giúp tổ chức Saigon Children’s Charity (saigonchildren) tiếp tục sứ mệnh quan trọng của mình trong việc mang đến cơ hội giáo dục công bằng cho trẻ em khó khăn của Việt Nam.

Hiệp hội Thực phẩm minh bạch AFT trao chuyến hàng từ thiện đầu tiên tại Đà Nẵng

5 đầu bếp nổi tiếng của Sài Gòn giúp trẻ em khó khăn trong mùa dịch Covid-19

Mặc dù là sự kiện thường niên từ hơn 10 năm qua, năm nay, năm nay "Saigon Summer Ball" đã được đổi mới hoàn toàn, với các hoạt động gây quỹ được thực hiện online để tối đa hoá việc giãn cách xã hội và bảo đảm an toàn cho những người tham dự. Những khách mời thường xuyên của "Saigon Summer Ball" năm nay tự tổ chức tiệc nhỏ tại nhà hoặc tại các nhà hàng trong thành phố, với phần đồ ăn được chuẩn bị bởi những đầu bếp hàng đầu của Sài Gòn và giao đến từng điểm tiệc.

4115-3

Tất cả 200 người tham dự, cùng với những người ủng hộ saigonchildren trên khắp thế giới, được kết nối với nhau thông qua live tream cũng như cổng đấu giá và quay số may mắn online. Sự kiện còn có sự tham gia của ca sĩ Thảo Trang với ca khúc “Năm cánh hoa”, được ghi hình và phát trên live stream tới người xem toàn cầu.

4104-1

Sự kiện "Saigon Summer Ball 2020" có sự tham dự bởi bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự Anh tại TP. HCM; ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự Pháp; bà Julianne Cowley - Tổng Lãnh sự Australia; ông Ian Gibbons - cựu Tổng Lãnh sự Anh, và nhiều đại diện cấp cao đến từ các tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam.

4121-4

Phát biểu tại sự kiện, ông Alain Cany - Chủ tịch Danh dự của saigonchildren, cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu hiện tại, tỉ lệ bỏ học của trẻ em khó khăn đang ngày càng gia tăng và cứ mỗi học sinh bỏ học là một cuộc đời đã đánh mất đi tiềm năng của mình. Trước mắt chúng ta cần giúp các em có đủ ăn trong thời điểm này, sau đó là bảo đảm các em được đi học để không đánh rơi tương lai của mình”.

4131-6

Ông David Appleton - Chủ tịch của saigonchildren, nói: Năm nay tôi đã được đến thăm vùng đồng bằng sông Cửu Long, và điều kiện ở đây trong tình trạng tệ nhất mà tôi từng thấy trong suốt 20 năm qua tại Việt Nam. Sau hạn hán, xâm nhập mặn, và giờ đến COVID, những gia đình này đang thật sự chật vật để sống sót. Chúng ta cần hỗ trợ những đứa trẻ để chúng có thể vượt qua những khó khăn trước mắt”.

4131-6

Mặc dù trước những bất ổn do dịch Covid-19 gây ra, sự kiện "Saigon Summer Ball" năm nay vẫn là một thành công về mặt gây quỹ. Sự kiện đã thu được hơn 3,2 tỷ đồng, trong đó hoạt động đấu giá câm lặng đóng góp hơn một tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. “Tôi vô cùng ấn tượng với sự sáng tạo của sự kiện năm nay, và với đội ngũ saigonchildren khi đã có những suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ để biến sự kiện này thành hiện thực. Nhìn thấy những nhân viên của saigonchildren nỗ lực hết sức mình cho sự kiện gây quỹ này chính là nguồn cảm hứng cho chúng tôi tiếp tục ủng hộ tổ chức”, một người ủng hộ lâu năm của saigonchildren cho biết.

4337-7

"Saigon Summer Ball" từ lâu là đã một sự kiện từ thiện có uy tín tại TP. Hồ Chí Minh, và là sự kiện gây quỹ quan trọng nhất trong năm của Saigon Children’s Charity. Diễn ra vào tháng 9 hàng năm, sự kiện này luôn hứa hẹn một trải nghiệm ẩm thực sang trọng, cùng với cơ hội đóng góp vào việc cải thiện đời sống của hàng ngàn trẻ em nghèo, giúp các em hiện thực hoá tiềm năng của mình. Năm nay, số tiền gây quỹ được từ sự kiện sẽ được tập trung vào việc giúp đỡ trẻ em khó khăn và gia đình của các em vượt qua những trở ngại về kinh tế do dịch bệnh gây ra, để đảm bảo các em không phải bỏ học trong năm học này.

4127-5

"Saigon Summer Ball 2020" mang lại trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao cho người tham dự nhờ có sự đồng hành của những đầu bếp nổi tiếng nhất của thành phố Hồ Chí Minh đó là Jim Cawood từ nhà hàng Lubu, Peter Cuong Franklin từ nhà hàng Anan, Heath Gordon từ khách sạn Park Hyatt Saigon, Julien Perraudin từ nhà hàng Quince, Sakal Phoeung từ nhà hàng P’ti Saigon, và Frederic Thevenet từ nhà hàng Jardin des Sens.

Chiến dịch thiện nguyện “90 ngày đồng hành cùng chiến sĩ áo trắng”

Hiệp hội Thực phẩm minh bạch AFT tổ chức chiến dịch thiện nguyên “90 ngày đồng hành cùng chiến sĩ áo trắng” để chia sẻ ...

Đỗ Ngọc Kính – Chàng trai giữ mãi ngọn lửa thiện nguyện

Anh Đỗ Ngọc Kính (SN 1989) tại Ninh Bình - Chàng trai đam mê tình nguyện đã tích cực tham gia các hoạt động thiện ...

Nguyễn Trang