Quảng Bình: Bắt giữ xe biển số giả chở gỗ lậu

Cập nhật: 17:22 | 01/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Hôm nay1/4, kiểm lâm huyện Bố Trạch – tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một xe bán tải mang biển số giả đang vận chuyển gỗ lậu.  

quang binh bat giu xe bien so gia cho go lau Gia Lai: Đột kích triệt phá ổ bạc “khủng”, bắt giữ 130 đối tượng
quang binh bat giu xe bien so gia cho go lau Bắt giữ 9,1 tấn nghi là ngà voi ở Đà Nẵng
quang binh bat giu xe bien so gia cho go lau Đắk Lắk: Bắt giữ xe tải chở gỗ lậu có nhiều biển số giả

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 29/3, trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Minh Hóa về huyện Bố Trạch, Trạm Kiểm lâm Khe Sến thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch, đã bố trí lực lượng mật phục và bắt giữ xe bán tải mang biển số giả 73C-045.42 do Đinh Ngọc Tú (SN 1984, trú tại huyện Minh Hóa) điều khiển.

Tiến hành kiểm tra, trên xe có 18 thanh gỗ táu với tổng khối lượng 0,5 m3. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Tú đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp của số gỗ này.

quang binh bat giu xe bien so gia cho go lau
Xe chở gỗ lậu bị bắt giữ.

Đáng nói là ôtô này mới sử dụng 3 năm, khá đắt tiền nhưng chủ xe đã có hành vi cải hoán thùng xe, tháo bỏ ghế sau, ghế phụ, hàn thêm các chốt hãm và gắn hệ thống dây thắt để phục vụ cho việc vận chuyển gỗ lậu. Những thanh gỗ táu dài trên 3 m được chứa dọc theo thân xe từ cốp sau đến ghế phụ phía trước.

Xác minh thêm, cơ quan chức năng phát hiện biển thật của xe theo đăng ký là 73C-056.41 và đã hết hạn đăng kiểm 10 ngày.

Ông Phan Văn Tân, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch cho biết: “Qua đó thấy rằng thủ đoạn mua bán, vận chuyển gỗ lậu khá tinh vu và liều lĩnh. Các đối tượng đã sử dụng ô tô đắt tiền chuyên sử dụng vào việc phạm pháp. Chúng tôi sẽ hoàn chỉnh hồ sơ và chuyển cho cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền”.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hùng Dũng