Phiên chiều 28/4/2021: VN-Index tăng gần 10 điểm, "cá mập" nín thở chờ tin vui từ SBT

Cập nhật: 15:44 | 28/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/4, VN-Index tăng gần 10 điểm và chinh phục lại mốc 1.230 điểm; HNX-Index tăng 1,51 điểm lên 282 điểm. Nhà đầu tư dường như đang thận trọng hơn trong việc mua bán bất chấp việc thị trường chứng khoán vẫn rất sôi động.

4058-cl
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Hiện tại, nhà đầu tư đang ngóng đợi kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp để có thể cảm nhận rõ nét hơn về tình hình kinh tế trong nước để có những quyết định đầu tư của mình. Mùa đại hội cổ đông cũng đang trong giai đoạn cao điểm và chúng tôi nhận thấy nhà đầu tư đang cẩn thận hơn trong hoạt động đầu tư, nghe ngóng tin tức nhiều hơn để có thể có được quyết định đầu tư trung, dài hạn.

YEG quay trở lại giảm sàn phiên thứ 2 liên tiếp sau khi đạt 4 phiên tăng trần bất chấp doanh nghiệp này vừa công bố một số thông tin liên quan đến triển vọng kinh doanh trong tương lai.

VNM tiếp tục giảm sâu trong phiên hôm nay. Cổ phiếu VNM đã đi ngược chiều thị trường chứng khoán trong suốt nhiều tháng trở lại đây.

Cổ phiếu SBT phục hồi tăng 1% phiên hôm nay. Nhà đầu tư vẫn đang ngóng đợi cổ phiếu đi ngược chiều thị trường chứng khoán này công bố kết quả kinh doanh. Phiên hôm nay, SBT được khối ngoại mua ròng hơn 300.000 cổ phiếu.

Lực mua mạnh ở NVL và VPB trong phiên ATC là một phần nguyên nhân giúp chỉ số bật tăng trở lại sau khi phiên ATC kết thúc. Cùng với GVR, đây là những mã dẫn đầu top 10 cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực đến đà tăng của chỉ số. Trong nhóm này, bên cạnh VPB thì có sự xuất hiện của khá nhiều mã dòng ngân hàng như STB, MBB, EIB và VIB.

Ở chiều ngược lại, VNM là mã dẫn đầu nhóm cổ phiếu “kìm hãm” đà tăng của thị trường, tiếp theo sau là VIC, HPG, MWG, VJC,…

Khối lượng giao dịch vẫn đang duy trì dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất với tổng khối lượng khớp lệnh và thỏa thuận trên 612 triệu cổ phiếu và giá trị đạt hơn 15,400 tỷ đồng. Dòng tiền đang tập trung ở nhóm cổ phiếu Large Cap như VIC, VCB, VHM, VNM, HPG,…

Sản xuất nhựa và hóa chất là ngành tăng mạnh nhất với sắc xanh 4,03% và bỏ xa các ngành còn lại của thị trường. Tài chính khác, sản phẩm cao su cùng tăng trên 2%, bán buôn, khai khoáng, chế biến thủy sản,… là những ngành ở vị trí tiếp theo.

Khối ngoại mua ròng hơn 392 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 2 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VHM, STB và MSN trên sàn HOSE. VCS và PVS là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Không niêm yết chứng khoán, một doanh nghiệp bị phạt 450 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán ...

Cổ phiếu trụ giảm nhiệt, VN-Index bắt đầu hạ độ cao

VN-Index tăng nhẹ trong đầu phiên chiều ngày 28/4/2021. Tuy nhiên, chỉ số đại diện sàn TP. HCM quay đầu nhanh chóng. Tới 13h45, VN-Index ...

Phiên sáng 28/4/2021: VN-Index tăng hơn 9 điểm, HPG, NVL quay đầu

Mặc dù thị trường duy trì đà tăng điểm trong suốt thời gian còn lại nhưng với tâm lý thận trọng khiến VN-Index chưa thể ...

Văn Thắng