Phải làm sao khi nước vào hộp số xe máy tay ga? Cách khắc phục như thế nào?

Cập nhật: 09:30 | 25/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Vào mưa to gió lớn, người dân đi xe máy không tránh khỏi khi nước vào hộp số. Nếu đang sở hữu xe tay ga và muốn cải thiện những trường hợp hy hữu đấy thì phải làm thế nào? Kính mời quý độc giả tham khảo bài viết dưới đây!

Những nguyên nhân khiến bình ắc-quy xe máy tay ga hết điện: Cách khắc phục hiệu quả

Chiếc xe máy "chinh phục" khách hàng vẻ ngoài hào nhoáng: Giá bán "đánh bại" Air Blade

Chiếc xe máy với thiết kế cưng xỉu, trang bị "đánh bại" Honda Vision: Giá "rẻ chưa từng có"

Phải làm sao khi nước vào hộp số xe máy tay ga?

Vào mùa mưa bão, xe cộ thường xuyên phải đi qua những con đường ngập nước - nhiều xe máy tay ga sau đó vẫn hoạt động bình thường. Một thời gian, hộp số có thể bị ôxy hóa hoặc máy bị kêu do bị nước tràn vào. Dấu hiệu nhận biết nước vào hộp số xe tay ga chính là nhớt láp của xe sẽ chuyển từ màu vàng óng thông thường sang màu trắng đục như sữa. Để kiểm tra, người dùng chỉ cần tháo que thăm nhớt hộp số để xem tình trạng nhớt có gì bất thường hay không.

Xe máy bị ngập nước: Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục (Nguồn ảnh: Internet)
Xe máy bị ngập nước: Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục (Nguồn ảnh: Internet)

Thông thường, nếu nước đã vào hộp số của xe tay ga người dùng nên vệ sinh lại khoang chứa nhớt cùng với đó là thay nhớt hộp số cho xe để đảm bảo nước không làm ảnh hưởng, hư hại đến những chi tiết khác trong động cơ xe.

Ngoài yếu tố đó ra, người dùng cần cân nhắc kiểm tra ống thông hơi hộp số đã được định vị lại đúng vị trí hay chưa. Trong trường hợp xe tay ga bị hỏng nặng bộ phận hộp số do nước vào khi nổ máy xe có thể phát ra tiếng kêu to và người dùng bắt buộc phải thay mới để di chuyển xe được an toàn và đảm bảo được hiệu suất hoạt động vốn có của xe.

Với việc nước vào hộp số xe tay ga, người dùng bắt buộc phải thay nhớt mới cho xe. Vậy thay nhớt cho xe tay ga khi bị nước vào hộp số như thế nào hiệu quả và tiết kiệm chi phí?

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bắt buộc phải thay nhớt hộp số

Thay nhớt máy có giá bình dân và sử dụng xe tầm 4 ngày, sau đó tiếp tục thay nhớt máy loại (tốt) mà bạn muốn sử dụng cho xe tay ga của mình, mục đích của chai nhớt máy đầu tiên là để loại bỏ hết nước mưa còn lại trong động cơ xe.

Một số lời khuyên khi sử dụng xe tay ga vào mùa mưa

Việc phải bắt buộc sử dụng xe tay ga trong điều kiện đường xá bị ngập nước, người dùng cần nắm được một số mẹo, kiến thức để giảm thiểu tối đa việc hư hại của xe. Nếu gặp đoạn đường ngập nước, không nên đi quá sát lề đường vì đây là khu vực ngập nặng nhất.

Giữ đều tay ga, tránh tăng giảm ga liên tục. Giữ khoảng cách với xe trước và sau để có thể xử lý tình huống dễ dàng hơn. Nếu xe đã chết máy, không cố gắng khởi động lại mà hãy đưa xe tới những trung tâm sửa chữa gần nhất để xử lý.

Xe máy "Made in Thailand" với thiết kế đẹp như tranh, giá siêu rẻ: Ngóng ngày về Việt Nam

Là mẫu xe máy tay ga với diện mạo khá ưa nhìn, mang phong cách cổ điển cùng nhiều động cơ lẫn trang bị hiện ...

"Siêu xe máy" ra mắt với thiết kế "đá chân" Winner X: Thu hút dân chơi từ cái nhìn đầu tiên

Vừa qua, tại thị trường Ấn Độ, hãng xe máy Yamaha Motor cập nhật phiên bản mới của dòng mô tô YZF-R15 V4 với diện ...

Chiếc xe máy sẵn sàng "thay thế" Honda SH với giá chỉ 42 triệu: Diện mạo "hết nước chấm"

Là mẫu xe máy điện mới ra mắt tại thị trường Ấn Độ, chiếc xe có diện mạo lẫn trang bị "ngang tầm" Honda SH ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm