Sức khỏe:

Những lợi ích sức khỏe từ quả chà là

Cập nhật: 08:24 | 30/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chà là là một trong những loại thực phẩm ngọt và linh hoạt có thể giúp điều hòa quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, chúng có thể làm tăng mức năng lượng trong vòng nửa giờ sau khi ăn.

nhung loi ich suc khoe tu qua cha la

Những loại chất béo tốt cho tim mạch

nhung loi ich suc khoe tu qua cha la

Những thói quen cực tốt cho sức khỏe sau khi ngủ dậy

nhung loi ich suc khoe tu qua cha la

Chăm sóc sức khỏe lá phổi nhờ thực phẩm

Tăng cường xương

Số lượng đáng kể các khoáng chất có mặt trong chà là tốt cho việc tăng cường xương và ngăn ngừa loãng xương. Chà là có chứa selen, mangan, magiê và đồng, tất cả đều cần thiết cho sự phát triển và sức khỏe của xương khỏe mạnh. Nên ăn chà là để giúp cho xương của bạn khỏe mạnh.

Chữa viêm khớp:

Chà là có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp giảm viêm và kiểm soát các cơn đau ở các khớp. Ngoài ra, lượng kali và magne cao trong chà là có hiệu quả trong việc duy trì sức mạnh của xương và giảm nguy cơ viêm khớp.

nhung loi ich suc khoe tu qua cha la
Ảnh minh họa

Điều trị rối loạn đường ruột

Sự hiện diện của nicotine trong những chà là có lợi cho việc chữa trị nhiều loại rối loạn đường ruột. Chà là sẽ ức chế sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh. Điều này sẽ giúp kích thích sự phát triển của vi khuẩn thân thiện trong ruột. Chà là có chứa chất xơ hòa tan và không hòa tan và a xít amin, có thể giúp tiêu hóa.

Điều trị thiếu máu

Chà là có nhiều chất sắt nên việc bổ sung nó vào chế độ ăn uống sẽ giúp ích cho những người bị thiếu máu. Lượng sắt trong chà là cao sẽ khắc phục tình trạng thiếu sắt nếu bị thiếu máu. Nó sẽ giúp giảm triệu chứng thiếu máu như cảm giác mệt mỏi và chậm chạp trong khi tăng năng lượng và sức mạnh.

Giúp tăng cân

Chà là cũng chứa protein, đường và nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Một kg chà là chứa 3.000 calo và lượng calo trong đó sẽ giúp ích cho những người muốn tăng cân. Nếu nó được tiêu thụ với dưa chuột, nó sẽ giúp duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Tăng cường năng lượng

Cảm thấy chậm chạp hoặc lờ đờ? Chà là rất giàu đường tự nhiên như fructose, glucose và sucrose sẽ ngay lập tức tăng cường năng lượng. Nếu bạn cảm thấy lờ đờ, hãy ăn chà là như một bữa ăn nhẹ buổi chiều.

Ngoài ra, sau khi tập luyện, bạn trở nên kiệt sức, trong trường hợp này ăn chà là sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng ngay lập tức.

Tốt cho tim

Chà là sấy khô là trái cây khô khỏe mạnh cho tim. Là một nguồn kali tuyệt vời, nó sẽ làm giúp giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, ăn chà là sẽ làm giảm mức cholesterol LDL trong cơ thể và bệnh tim mạch. Dùng 2 quả chà là hai lần một tuần để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Chữa nôn nao, khó chịu do say rượu:

Chà là có tác dụng trong hỗ trợ giải độc và giải phóng các độc tố từ gan do uống rượu quá mức, do đó nó có thể giúp làm giảm triệu chứng của say rượu.

nhung loi ich suc khoe tu qua cha la
Ảnh minh họa

Tốt cho phụ nữ có thai:

Chà là có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu hữu ích cho cả mẹ và thai nhi. Loại quả này có thể giúp giảm táo bón, một vấn đề khá phổ biến trong thai kỳ, tăng cường các cơ tử cung giúp em bé chào đời dễ dàng hơn.

Tăng cường năng lượng:

Chà là giàu các loại đường tự nhiên như sucrose, fructose và glucose, do đó, nó sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng tức thời và đem lại sức sống cho bạn bất cứ khi nào bạn cần.

Kim Ngưu