Điều gì sẽ đến với bạn khi uống 4 tách trà mỗi ngày?

Cập nhật: 14:38 | 09/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Theo nghiên cứu cho thấy, việc uống trà hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, hãy cùng khám phá những điều bất ngờ nếu như bạn uống 4 tách trà mỗi ngày nhé.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Khoảng 1 trong 10 người lớn ở Mỹ mắc bệnh tiểu đường và ngày càng có nhiều trẻ em và thanh thiếu niên cũng mắc phải căn bệnh này. Để ngăn chặn nguy cơ mắc tiểu đường, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, uống 4 tách trà trở lên mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển căn bệnh này.

Điều gì sẽ đến với bạn khi uống 4 tách trà mỗi ngày?
Uống trà giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Có lợi cho làn da

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn theo nhiều cách khác nhau, bao gồm nhiễm trùng do vi khuẩn và ngứa. Do vậy, uống trà có thể ngăn chặn nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, đồng nghĩa là giúp ngăn ngừa một số vấn đề cho làn da của bản. Trong đó, trà xanh đặc biệt có lợi cho làn da của bạn, vì có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Trà xanh cũng được chứng minh là có hiệu quả điều trị mụn trứng cá và da nhờn.

Giúp tóc mọc nhanh hơn

Sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp chắc chắn có thể giúp bạn có mái tóc suông mượt, nhưng việc uống trà hàng ngày cũng có thể hữu ích. Vì trà làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường nên cũng có thể giúp giữ cho bạn có một mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Khi bệnh tiểu đường làm tổn thương các mạch máu, cơ thể bạn không thể vận chuyển đúng cách các chất dinh dưỡng cần thiết đến nang tóc, điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.

Điều gì sẽ đến với bạn khi uống 4 tách trà mỗi ngày?
Uống trà thường xuyên giúp tóc mọc nhanh hơn

Giúp móng tay chắc khỏe hơn

Để dưỡng móng tay đẹp tại nhà, bạn có thể đắp dưa chuột hoặc chà bằng chanh, nhưng uống trà là cách chăm sóc móng tay dễ dàng và ngon miệng nhất. Nếu bạn muốn móng tay của mình trông thật hoàn hảo, hãy thử trà đuôi ngựa. Ngoài việc là một thức uống lành mạnh không chứa caffeine, trà đuôi ngựa còn được chứng minh là giúp móng tay của bạn chắc khỏe hơn và ít giòn hơn.

“Bài thuốc lấy độc trị độc” biến các bà vợ ĐOẢNG thành ĐẢM trong “một nốt nhạc”

"Lấy phải vợ đoảng, làm sao để "cải tạo" đây?" là chủ đề trên cộng đồng mạng đã thu hút hàng trăm thành viên tham ...

Quan hệ tình dục trước hôn nhân: Vì sao phụ nữ mất nhiều hơn được?

Một số điều tra tại Việt Nam cho thấy xu hướng giới trẻ quan hệ tình dục sớm hơn nhưng khoảng 30 - 48% chưa ...

“Bùa yêu” được đấng mày râu rỉ tai săn lùng: Hóa ra là quả này!

Một trong những loại thảo dược được nam giới săn lùng làm “bùa yêu” nhiều nhất hiện nay phải kể đến là trái phúc bồn ...

Phương Nga