Nhựa Bình Mình (BMP): Miếng bánh thị phần thu hẹp, lãi quý I/2024 ‘bốc hơi’ 30%

Cập nhật: 09:47 | 30/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Năm 2024, BMP đặt mục tiêu doanh thu 5.5 ngàn tỷ đồng, tăng nhẹ gần 6% so với thực hiện năm 2023, lãi sau thuế đi ngang ở mức 1.000 tỷ đồng.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra sáng ngày 29/4, Chủ tịch HĐQT CTCP Nhựa Bình Minh (MBP) Sakchai Patiparnpreechawud nhận định: “2023 là một năm thành công nhưng năm 2024 sẽ có rất nhiều việc phải làm”.

Việc thị phần của BMP đang giảm trong quý I/2024 so với một số đối thủ cạnh tranh, lãnh đạo cho rằng các công ty xác định các phân khúc chính khác nhau. BMP đang mạnh ở khu vực phía Nam và xác định bất động sản là phân khúc chính. Có doanh nghiệp xác định phân khúc chính nằm ở các công trình thì nhu cầu có thể không ảnh hưởng nhiều.

Trong 3 tháng đầu năm, BMP ghi nhận 1.017 tỷ đồng doanh thu và 189 tỷ đồng lợi nhuận. Kết quả kinh doanh quý I/2024 của BMP đi lùi khoảng 30% so với cùng kỳ cả về doanh thu lẫn lãi ròng, theo Chủ tịch, một phần ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ Tết kéo dài và nhận định giai đoạn sắp tới sẽ có thể tích cực hơn khi thị trường bất động sản và xây dựng được cải thiện.

Vị Chủ tịch người Thái dự đoán thị trường PVC trong nửa cuối năm nhiều khả năng sẽ tiếp tục như quý I vừa qua, giá có thể tăng hoặc giảm một chút nhưng sẽ ổn định. Theo đó, biên EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) sẽ như hiện nay và nếu giá dầu thô tăng đột biến thì đó sẽ là yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát.

Năm 2024, BMP đặt mục tiêu doanh thu 5.5 ngàn tỷ đồng, tăng nhẹ gần 6% so với thực hiện năm 2023, lãi sau thuế đi ngang ở mức 1.000 tỷ đồng, mức cổ tức tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế.

Lan Phương

Tags: BMP