Nhận định chứng khoán phiên 31/1: Hướng về vùng kháng cự 1.180 – 1.200 điểm

Cập nhật: 18:35 | 30/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo Chứng khoán Beta (Beta), trong giai đoạn sắp tới mặc dù khó có khả năng bùng nổ về điểm số nhưng thị trường vẫn giữ trạng thái tích cực hướng về vùng kháng cự 1.180 – 1.200 điểm...

Đóng cửa phiên giao dịch chiều ngày 30/1/2023, thị trường chứng khoán ghi nhận tín hiệu tích cực với 266 mã tăng và 174 mã giảm. Theo đó, VN-Index chốt phiên giao dịch hôm nay với mức tăng 0,34% lên vùng 1.179,65 điểm. Thanh khoản thị trường có chút suy yếu so với hôm qua, tương ứng 13,7 nghìn tỷ đồng.

Tại nhóm VN30, BCM, GVR và HDB là 3 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của thị trường. Đáng nói, BCM là mã tăng mạnh nhất nhóm với biến động trên 5%. Ngược chiều, SAB giảm 1,7% và là mã tiêu cực nhất nhóm.

Nhận định chứng khoán phiên 31/1: Hướng về vùng kháng cự 1.180 – 1.200 điểm
Mặc dù khó có khả năng bùng nổ về điểm số nhưng thị trường vẫn giữ trạng thái tích cực hướng về vùng kháng cự 1.180 – 1.200 điểm

Điểm nhấn trong phiên giao dịch hôm nay đến từ nhóm cổ phiếu BĐS KCN. Trong phiên giao dịch hôm nay, ngoài BCM, các cổ phiếu cùng ngành như GVR, KBC, IDC, VGC,... đồng loạt tăng từ 3% - 5%. Đà tăng của nhóm BĐS KCN diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp đều công bố lợi nhuận 2023 với tín hiệu tốt.

Trong diễn biến khác, cổ phiếu FRT tiếp tục bứt phá mặc dù đây là phiên hàng về của lệnh mua đột biến trị giá 173 tỷ đồng. Đóng cửa phiên chiều nay, FRT chạm mốc 113.000 đồng với thanh khoản giao dịch trên 966 nghìn đơn vị.

Tại nhóm đầu tư công, so với phiên sáng, sắc xanh đang chiếm ưu thế. Kết phiên chiều, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,... có phần cải thiện với đà tăng trên 2%. Cùng chiều, các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,...tăng điểm với biên độ đáng kể. HBC là mã mạnh nhất nhóm khi đóng cửa trong sắc tím.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, nhóm cổ phiếu thép có phần chững nhịp. Bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận mức tăng quanh 1%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, POM, TIS,... không thay đổi quá nhiều so với diễn biến của phiên sáng.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có tín hiệu suy giảm đáng kể, dẫn tới diễn biến phân hóa rõ ràng. Trong cuối phiên chiều, sắc đỏ tiếp tục bao trùm toàn ngành. HHS là cổ phiếu tích cực nhất nhóm với đà tăng trên 2%. Ngược chiều, APG đóng cửa thấp hơn phiên qua 0,8%.

Trong diễn biến khác, tại nhóm ngân hàng, dòng tiền có xu hướng chốt lời ngắn hạn. Ngoài VCB và BID, các mã cùng ngành như MBB, TCB, VPB cũng gặp áp lực giảm điểm với biến động không quá lớn. Ngược chiều, HDB duy trì đà tăng trên 2%, thanh khoản giao dịch vượt mức trung bình 20 phiên.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên chiều, PVD, PVS, BSR, PVC phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen với thanh khoản tương đối.

Ngoài ra, lực mua tiếp tục tăng dần tại nhóm BĐS trong phiên chiều nay. Kết phiên giao dịch chiều 30/1, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,...phân hóa trong sắc xanh giao động từ 1% - 3%. Đáng nói, NTL là mã tăng tốt nhất phiên với mức độ trên 5%.

Nhận định chứng khoán phiên 31/1

Hướng về vùng kháng cự 1.180 – 1.200 điểm: Theo Chứng khoán Beta (Beta), trong giai đoạn sắp tới mặc dù khó có khả năng bùng nổ về điểm số nhưng thị trường vẫn giữ trạng thái tích cực hướng về vùng kháng cự 1.180 – 1.200 điểm.

Tuy thanh khoản duy trì ở mức thấp do hiệu ứng nghỉ ngơi trước kỳ nghỉ lễ dài nhưng có dấu hiệu lan tỏa tích cực trên nhiều nhóm ngành và đây là tín hiệu tốt hỗ trợ cho xu hướng ngắn hạn của thị trường trong những ngày cận Tết.

Hiện tại, dòng tiền vẫn đang duy trì sự phân hóa theo kết quả kinh doanh đã và đang công bố của các doanh nghiệp niêm yết, cũng như triển vọng của các doanh nghiệp trong năm 2024 khi nhà đầu tư có nhiều thông tin hơn để đánh giá.

Tiếp tục được hỗ trợ: Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng việc VN-Index tiếp tục tăng điểm phiên 30/01 bất chấp tín hiệu thận trọng từ phiên trước, cùng với thanh khoản tăng nhẹ cho thấy nguồn cung vẫn chưa gây sức ép lớn, đồng thời dòng tiền có nỗ lực hỗ trợ và hấp thu cung.

Với tín hiệu khởi sắc trở lại, có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ và dần tăng theo kênh giá trong thời gian tới.

Xu hướng tăng được duy trì: Với Chứng khoán Shinhan Việt Nam (SSV), thị trường bên ngoài dù tăng điểm ít (bởi nhóm vốn hóa lớn có sự phân hóa), nhưng đà lan tỏa khá tốt khi số mã xanh vẫn nhiều hơn số mã đỏ. Dòng tiền có dấu hiệu chảy vào các nhóm ngành khác như khu công nghiệp, xây lắp điện,…khi thị trường kỳ vọng về câu chuyện tăng trưởng của những nhóm này.

Chỉ số STOCH RSI đã cắt lên đường tín hiệu từ vùng quá bán cho thấy động lượng tăng giá đã quay trở lại. Xu hướng tăng của thị trường vẫn duy trì tốt.

Rung lắc: Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) dự báo VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc khi tiếp cận lại vùng cản cũ tại quanh 1.185 (+/-10) điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi tại các nhịp hồi phục sớm và chỉ trải lệnh mua trading một phần tỷ trọng khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ gần 1.150 (+/-5) điểm.

Chờ sự đồng thuận để bứt phá: Về phía Chứng khoán BIDV (BSC), thị trường giằng co trong vùng 1.175 – 1.180 điểm cả ngày 30/01 trước khi đóng cửa tại mốc 1.179,65 điểm, tăng gần 4 điểm so với hôm trước

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành ô tô và phụ tùng dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành bán lẻ. Về giao dịch của khối ngoại, phiên cùng ngày khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

VN-Index vẫn đang giữ xu hướng giằng co, nhưng phiên 30/01 thị trường chứng kiến sự chuyển dòng, nhiều cổ phiếu cơ bản thuộc nhóm Mid Cap đang tăng tốt, chờ dòng tiền đồng thuận để bứt phá xu hướng.

Vừa bán ròng đầu tuần, khối ngoại bất ngờ "quay xe" mua ròng mạnh phiên 30/1

Kết thúc phiên giao dịch 25/01, khối ngoại bất ngờ "quay xe" mua ròng trên toàn thị trường, tập trung trên sàn HOSE với một ...

Thị giá vùng đỉnh, cổ đông lớn muốn bán 13 triệu cổ phiếu NKG, dự thu về 327,5 tỷ đồng

Tận dụng đà tăng của NKG, Công ty CP Đầu tư Thương mại SMC nhanh tay chốt lời 13,1 triệu cổ phiếu, dự thu về ...

Dự báo những nhóm ngành "sáng cửa" sinh lời năm 2024: Dòng "bank" là tâm điểm

Bên cạnh những dự báo về thị trường chung, các công ty chứng khoán cũng đưa ra những nhận định về từng ngành, cổ phiếu ...

Nguyên Nam