DowJones tiếp tục phi mã, dữ liệu về lao động Mỹ cải thiện đáng kể

Cập nhật: 08:23 | 15/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục thể hiện sự tích cực khi duy trì đà tăng trong ngày hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã tăng 158 điểm, tương đương 0,4%, qua đó đóng cửa ở mức kỷ lục 37.248,35 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,4%, cao hơn và chỉ số NASDAQ Composite tăng 0,2%.

Tổng quan, chỉ số Dow đóng cửa ở mức cao kỷ lục hôm thứ Năm trong ngày thứ hai liên tiếp khi đợt phục hồi sau Fed tiếp tục đẩy cổ phiếu lên cao hơn ngay cả khi một số người bày tỏ lo ngại rằng đợt tăng giá gần đây là quá nhiều, quá nhanh.

DowJones tiếp tục phi mã, dữ liệu về lao động Mỹ cải thiện đáng kể
Diễn biến chỉ số DowJones trong ngày hôm qua.

Thị trường chứng khoán đang ở vùng quá mua:

Sự phục hồi của ba chỉ số chính bao gồm Dow, S&P 500 và Nasdaq đã vi phạm mức "mua quá mức" về mặt kỹ thuật hoặc mức trên 70 của chỉ số sức mạnh tương đối, hay RSI, một công cụ kỹ thuật cho biết chứng khoán đang ở mức quá mua hay quá bán.

Sự gia tăng cổ phiếu trong ngày trước đó diễn ra một ngày sau khi Cục Dự trữ Liên bang dự báo sẽ có ba đợt tăng lãi suất tiếp theo, với việc Chủ tịch Fed Jerome Powell thông báo rằng họ đang thảo luận về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Bỏ yếu tố kỹ thuật sang một bên, đợt phục hồi này cũng làm sáng tỏ liệu định giá có tăng quá xa, quá nhanh hay không.Brian Mulberry tại Zacks Investment Management cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Yasin Ebrahim của Investing.com: “Có vẻ như cổ phiếu hơi quá nóng vào thời điểm này”.

Mulberry nói thêm: “Năm tới, chúng tôi kỳ vọng thu nhập của S&P 500 sẽ tăng lên 240 USD một cổ phiếu, nhưng hiện nay chúng tôi đang tận hưởng mức định giá về mức tăng trưởng thu nhập đó”. “Thật khó để nói rằng ngay cả khi chúng tôi đạt được mức tăng trưởng thu nhập 10% mà chúng tôi mong đợi từ S&P 500, thì chúng tôi sẽ có mức định giá cao hơn 10% so với hiện tại… điều đó không có ý nghĩa gì cả. vào thời điểm này."

Tuyên bố thất nghiệp được đưa ra ánh sáng, nhưng doanh số bán lẻ tăng bất ngờ:

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu giảm 19.000 xuống mức điều chỉnh theo mùa là 202.000 trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 12, nhưng mặc dù con số này thấp hơn so với ước tính của các nhà kinh tế, nhưng một số người vẫn tiếp tục nhận thấy tình hình vật chất sẽ suy yếu trong thời gian tới.

Jefferies cho biết, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ đang phải đối mặt với áp lực từ lãi suất cao hơn khiến hoạt động kinh doanh hàng tháng tăng vọt.

nói thêm: “Sự gia tăng cho đến nay có thể là nguyên nhân dẫn đến sự chậm lại trong hoạt động tuyển dụng nói chung. Nó chưa chuyển thành tình trạng sa thải, nhưng cuối cùng nó sẽ xảy ra”.

Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh, với doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ tăng 0,3% trong tháng 11 khi mùa mua sắm nghỉ lễ bắt đầu sôi động.

Adobe gặp khó khăn trong giai đoạn thu nhập khi hướng dẫn không gây ấn tượng; Apple đạt mức đóng cửa mới:

Cổ phiếu Adobe Systems (NASDAQ:ADBE) giảm 7% sau khi công ty phần mềm máy tính này đưa ra dự báo thận trọng về thu nhập và doanh thu năm 2024.

Apple (NASDAQ:AAPL) đóng cửa ở mức cao kỷ lục mới, nhưng mọi chuyện không suôn sẻ khi nhà sản xuất iPhone rút lui khỏi mức cao nhất mọi thời đại là 199,62 USD trong bối cảnh thu được lợi nhuận nhờ công nghệ lớn, với Alphabet Inc Class A (NASDAQ:GOOGL ), Tập đoàn Microsoft (NASDAQ:MSFT) kết thúc ngày trong sắc đỏ.

Cổ phiếu bán dẫn tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, nhờ sự tăng trưởng của Intel (NASDAQ:INTC) lên mức cao nhất mới trong 52 tuần sau khi nhà sản xuất chip này tiết lộ chip AI mới nhằm cạnh tranh với các nhà lãnh đạo Tập đoàn NVIDIA (NASDAQ:NVDA) và Advanced Micro Devices Inc (NASDAQ:AMD).

Moderna, Rivian trong chế độ tập hợp:

Cổ phiếu của Moderna (NASDAQ:MRNA) đã tăng hơn 9% sau khi vắc xin ung thư RNA thông tin thử nghiệm mà công ty hợp tác phát triển với Merck nhận được kết quả thử nghiệm khả quan.

Rivian Automotive Inc (NASDAQ:RIVN) đã tăng hơn 13% sau khi nhà sản xuất xe điện này giành được thỏa thuận cung cấp cho AT&T xe tải thương mại và xe R1 như một phần của chương trình thí điểm.

Occidental Petroleum nhận được sự thúc đẩy từ Buffett để đưa cổ phiếu năng lượng tăng cao hơn:

Occidental Petroleum (NYSE:OXY) tăng gần 3%, củng cố ngành năng lượng sau khi Berkshire Hathaway (NYSE:BRKa) của Warren Buffett mua lại gần 10,5 triệu cổ phiếu của gã khổng lồ dầu mỏ với giá khoảng 588,7 triệu USD.

Cùng với sự thúc đẩy từ Occidental Petroleum, giá dầu tăng vọt cũng hỗ trợ ngành năng lượng nói chung khi hy vọng ngày càng tăng về nền kinh tế Mỹ lạc quan trong bối cảnh kỳ vọng về một Fed thích ứng vào năm tới.]

Dòng tiền tiếp tục ngó lơ, VN-Index giằng co trong biên độ hẹp

Mặc dù bối cảnh vĩ mô tiếp tục ủn hộ khi lãi suất liên tục giảm, tuy nhiên dòng tiền vẫn "ngó lơ" thị trường ...

VN-Index tiếp đà giảm, mô hình 2 đỉnh được củng cố

Thị trường chứng khoán tiếp đà giảm điểm trong phiên giao dịch thứ Năm. Với bối cảnh hiện tại, VN-Index đang củng cố cho mô ...

Khối ngoại mạnh tay bán ròng hàng trăm tỷ, diễn biến tâm lý trái ngược tại nhóm Ngân hàng

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 14/12, thanh khoản giao dịch của khối ngoại tiếp tục neo cao khi bán ròng tương ứng 328,31 tỷ ...

Thành An