Máy tính bảng “thách thức mọi khuôn khổ” nhà Samsung sinh ra để “thay thế laptop”

Cập nhật: 14:15 | 27/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Những dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab từ "nhà" Samsung không những phát triển về số lượng mà còn cả về "chất" nữa. Ngoài Tab S8 và S8 Plus kế nhiệm trực tiếp cho bộ đôi Tab S7 và S7 Plus năm ngoái, hãng còn ra mắt một phiên bản Tab S8 Ultra với kích thước vượt trội so với bất cứ máy tính bảng nào trên thị trường.

Máy tính bảng “thách thức mọi khuôn khổ” nhà Samsung sinh ra để “thay thế laptop”
Samsung Galaxy Tab S8 Ultra

Máy tính bảng 10,11 thậm chí 12 inch đã không còn là điều lạ đối với người dùng, nhưng việc có kích thước màn hình lên tới 14.6 inch thì quả là lần đầu tiên. Với Tab S8 Ultra thì đây cũng là một màn hình chất lượng cao, với tấm nền Super AMOLED độ phân giải WQHD tần số làm tươi 120Hz.

Các phần viền của màn hình cũng được làm mỏng đi nhiều, giúp cho diện tích hiển thị đạt 90% ở mặt trước. Tất nhiên, việc làm viền mỏng đến mức tối đa như thế này cũng sẽ có thể gây hiện tượng bấm nhầm đối với những bạn có lòng bàn tay lớn, nhưng chiếc máy tính bảng này sinh ra là để sử dụng theo dạng "thay thế laptop" đặt lên bàn nhiều hơn là dùng trên tay!

Viền được làm mỏng, nên nơi đặt 2 camera trước (một thông thường 13MP một siêu rộng 6MP) cũng được làm thành một đoạn cắt xuống màn hình. Với những ai muốn một màn hình không khiếm khuyết thì đây sẽ thành nhược điểm, nhưng thực tế vết cắt này quá nhỏ so với toàn bộ màn hình nên tôi cũng nhanh chóng quên nó đi.

Như đã đề cập, Tab S8 Ultra đã đánh đổi tính di động, khả năng sử dụng trên tay để có một màn hình "khổng lồ". Thông thường tôi sử dụng máy theo dạng cầm tay sẽ phải dựa lên đùi hoặc mặt bàn, chỉ cầm 2 tay sẽ nhanh chóng bị mỏi.

Kích thước lớn của máy bên cạnh việc cho màn hình hiển thị siêu lớn thì cũng đem tới ưu điểm về âm thanh. 4 loa ngoài của máy được đặt ở 2 bên, cho âm lượng rất lớn cũng như tạo được không gian âm thanh rộng, có một chút âm trầm chứ không chỉ tập trung vào trung và cao như các dòng máy tính bảng nhỏ hơn.

Ngay bên trong hộp ta đã được tặng kèm chiếc bút S Pen, phụ kiện mở rộng tính hữu dụng của máy.

Có rất nhiều điều ta có thể làm với chiếc bút này, từ viết những ý tưởng trong ngày, ký văn bản số, thực hiện vẽ, chụp ảnh màn hình, điều khiển camera... hay đơn giản nhất là điều hướng giao diện một cách chính xác hơn so với ngón tay.

S Pen khi dùng với Tab S8 Ultra có độ trễ thấp hơn so với Tab S7, S7 Plus và thậm chí cả bộ đôi S8 và S8 Plus, cụ thể là chỉ 2.8ms, nếu như thêm một tấm dàn màn sần nữa thì cảm giác sẽ không khác gì dùng bút và giấy vật lý.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Máy tính bảng tầm trung với thiết kế “không giống ai” làm “xiêu lòng” khách Việt

Ra mắt trên toàn cầu vào thời điểm giữa năm 2021, cho đến nay, chiếc máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 11 mới chính thức ...

Máy tính bảng có thông số ấn tượng, thiết kế đẹp nhất trên thị trường, giá chưa đến 7 triệu

OPPO Pad Air là chiếc máy tính bảng đầu tiên OPPO phát hành chính hãng và kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Với thông ...

Trình làng chiếc máy tính bảng “xịn” từ trong ra ngoài như iPhone “phóng to”

Máy tính bảng iPad Pro M1 12.9 2021 với màn hình lớn 12.9 inch công nghệ Liquid Retina XDR, sức mạnh tương đương máy tính ...

Hoàng Đức