MasterCard và VIB hợp tác nâng cấp tính năng bảo mật thẻ

Cập nhật: 07:00 | 02/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – MasterCard và VIB áp dụng tính năng bảo hiểm rủi ro thẻ và bảo vệ danh tính người dùng đối với thẻ ghi nợ, thanh toán toàn cầu.

mastercard va vib hop tac nang cap tinh nang bao mat the

PVcomBank Mastercard: Gia tăng tiện ích khi chi tiêu

mastercard va vib hop tac nang cap tinh nang bao mat the

Cuộc chiến giữa thẻ visa và ví điện tử tại châu Á có vẻ chỉ mới bắt đầu?

mastercard va vib hop tac nang cap tinh nang bao mat the

MasterCard và Visa trao tặng SCB với 3 giải thưởng lớn về doanh số thẻ tín dụng

Bà Winnie Wong - Giám đốc phụ trách thị trường Đông Dương của MasterCard cho biết, đây là bộ đôi tính năng lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam.

Theo đó, chủ thẻ thanh toán toàn cầu MasterCard phát hành bởi Ngân hàng Quốc tế (VIB) sẽ được bảo hiểm rủi ro thẻ và bảo vệ danh tính. Cùng với đó, các chủ thẻ này còn được hưởng mức hoàn tiền hấp dẫn và không giới hạn đến 2% cho mọi chi tiêu, đây cũng là mức hoàn tiền hấp dẫn hàng đầu trên thị trường.

mastercard va vib hop tac nang cap tinh nang bao mat the
Ảnh: Nguồn Internet

Thẻ thanh toán toàn cầu (IDC) của VIB và MasterCard phát hành sẽ có hai tính năng bảo mật mới. Theo đó thẻ được bảo hiểm rủi ro miễn phí cho mọi giao dịch thẻ để chi tiêu trực tuyến và rút tiền tại ATM. Khi khách hàng rút tiền tại ATM với IDC và bị mất tiền trong vòng 30 phút thì sẽ nhận bồi thường toàn bộ số tiền đã rút và phí sơ cấp cứu phát sinh trong vòng 12 giờ từ khi xảy ra sự vụ.

Đặc biệt, chủ thẻ cũng được bảo vệ danh tính miễn phí. Đây là chương trình mang lại lợi ích bảo mật vượt trội lần đầu tiên áp dụng tại thị trường Việt Nam. Tất cả thông tin khách hàng đăng ký bảo vệ bao gồm thẻ tín dụng, thẻ y tế, tài khoản ngân hàng, bằng lái xe, thẻ bảo hiểm xe, thẻ các chương trình liên kết... đều sẽ được hệ thống giám sát và cảnh báo ngay khi phát hiện những thông tin này có nguy cơ bị rò rỉ trên môi trường Internet.

Vấn đề bảo mật và an toàn thanh toán thẻ là một trong những mối bận tâm hàng đầu của người dùng thẻ Việt Nam. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, tính năng bảo mật thẻ luôn không ngừng được cải tiến theo thời gian. Nhưng cùng với đó, những thủ thuật lừa đảo, gian lận, đánh cắp thông tin thẻ cũng ngày càng tinh vi. Nhất là đối với thẻ ghi nợ, thẻ thanh toán quốc tế, việc tăng cường bảo mật thẻ càng cấp thiết hơn khi đó chính là tài sản của người dùng.

Để đảm bảo an toàn giao dịch thẻ và thông tin của chủ thẻ cả trên môi trường trực tuyến lẫn khi giao dịch tại điểm chấp nhận thẻ, chúng tôi đã nghiên cứu những công nghệ, tính năng mới nhất trong nhiều năm, để có những bước cải tiến về tính năng, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, an tâm nhất khi sử dụng thẻ mọi lúc, mọi nơi.

Việc tăng cường nhận thức của người dùng đối với thanh toán không tiền mặt cũng được thực hiện thông qua nhiều hoạt động, chương trình kết hợp với ngân hàng Việt, một trong số đó nổi trội là VIB. Với nỗ lực của các bên, cũng như động lực thúc đẩy từ chính sách, thị trường Việt Nam sẽ nâng dần tỷ lệ thanh toán không tiền mặt, hướng đến xã hội không tiền mặt trong tương lai.

VIB là một trong những ngân hàng năng động nhất trên thị trường thẻ hiện nay khi liên tục sáng tạo những dòng thẻ chú trọng về công nghệ và tính sáng tạo, với những tính năng và lợi ích vượt trội, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là ngân hàng có doanh số thanh toán trực tuyến qua thẻ MasterCard cao nhất 2018 với mức tăng trưởng hơn 200% so với năm 2017.

Tuyết Mai