Lợi suất kho bạc tiếp tục giảm sâu, DowJones tăng điểm 4 phiên liên tiếp

Cập nhật: 07:54 | 03/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán Mỹ đã ghi nhận phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp. Đáng chú ý, lợi suất trái phiếu chính phủ nhiều kỳ hạn tiếp tục giảm sâu.

Kết thúc phiên giao dịc hôm qua, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 564,50 điểm lên mức 33.839,08 điểm, tương đương 1,7%. Cùng chiều, chỉ số S&P 500 tăng 1,9% lên mức 4,317.78 điểm và NASDAQ Composite tăng 1,8% lên mức 13.294,19 điểm.

Tổng quan, chỉ số Dow đóng cửa tăng mạnh vào thứ Năm, nhờ sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu Kho bạc trước báo cáo việc làm hàng tháng vào thứ Sáu sau khi đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Lợi suất kho bạc tiếp tục giảm sâu, DowJones tăng điểm 4 phiên liên tiếp
Diễn biến chỉ số Dow Jones trong phiên giao dịch hôm qua.

Các chỉ số chính trên Phố Wall đóng cửa cao hơn đáng kể vào thứ Tư, với chỉ số blue chip Dow tăng 220 điểm, tương đương 0,7%, S&P trên diện rộng tăng 1,1% và chỉ số Nasdaq thiên về công nghệ tăng 1,6%.

Trái phiếu kho bạc tiếp tục giảm sâu:

Giai điệu tích cực này diễn ra sau khi kết thúc cuộc họp thiết lập chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, dẫn đến việc ngân hàng trung ương giữ lãi suất ổn định như dự đoán rộng rãi.

Chủ tịch Fed Powell “để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng 12 và hơn thế nữa, lưu ý rằng Ủy ban không tự tin rằng họ đã đạt được lập trường ‘đủ hạn chế’, Deutsche Bank cho biết trong một ghi chú. Nhưng về phía ôn hòa, Powell “đã làm như vậy.” có vẻ không bị xáo trộn bởi cường độ dữ liệu gần đây, có thể phản ánh mối lo ngại xung quanh FCI chặt chẽ hơn và mong muốn xem thêm dữ liệu để xác định xem các xu hướng này có được duy trì hay không", nó nói thêm.

Quyết định không thay đổi được đưa ra bất chấp sự phục hồi gần đây của nền kinh tế, làm dấy lên hy vọng rằng Fed sẽ không tăng lãi suất lần nữa. Lợi suất trái phiếu kho bạc đã bổ sung vào khoản lỗ so với một ngày trước đó, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 12,3 điểm cơ bản xuống 4,666%.

Starbucks tiến lên phía trước sau thu nhập ấn tượng, Moderna chìm nghỉm khi nhu cầu về vaccine yếu hơn làm giảm thu nhập:

Tập đoàn Starbucks (NASDAQ:SBUX) đã tăng hơn 9% sau khi chuỗi cà phê này báo cáo kết quả tài chính quý 4 cao hơn ước tính của Phố Wall cả về kết quả kinh doanh và lợi nhuận, được củng cố bởi sự tăng trưởng tại thị trường trọng điểm Trung Quốc.

Trong khi đó, Moderna Inc (NASDAQ:MRNA) đã báo cáo khoản lỗ lớn hơn dự kiến trong quý 3 do nhu cầu đối với vắc xin Covid của họ suy giảm dẫn đến khoản lỗ 3,1 tỷ USD từ các vắc xin chưa sử dụng, khiến cổ phiếu của công ty này giảm 6%.

Thu nhập của Palantir cho thấy AI tăng cường, Roku, thu nhập từ chuyến đi PayPal cao hơn:

Palantir Technologies Inc (NYSE:PLTR) đã đưa ra dự báo cả năm tốt hơn dự kiến sau khi báo cáo kết quả quý 3 tốt hơn mong đợi do nhu cầu về các sản phẩm trí tuệ nhân tạo của hãng tiếp tục tăng trưởng. Cổ phiếu của nó kết thúc cao hơn 20%.

Palantir hiện dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu 599 triệu USD và 603 triệu USD trong quý 4, tương đương 601 triệu USD ở mức trung bình, cao hơn ước tính của Phố Wall là 600,5 triệu USD.

Trong khi đó, Roku Inc (NASDAQ:ROKU) và PayPal Holdings Inc (NASDAQ:PYPL), tăng lần lượt hơn 30% và 6% sau khi mang lại kết quả hàng quý tốt hơn mong đợi.

Wedbush cho biết: “Roku đã thể hiện khả năng phục hồi bằng cách mở rộng một số phân khúc nền tảng chính của mình, đa dạng hóa việc cung cấp sản phẩm quảng cáo và tung ra các sản phẩm quảng cáo mới”.

Dầu tăng sau khi Fed giữ ổn định:

Giá dầu phục hồi hôm thứ Năm, chấm dứt đợt giảm kéo dài ba ngày, sau khi Fed giữ nguyên lãi suất, tác động lên đồng đô la và giúp khẩu vị rủi ro quay trở lại thị trường tài chính.

Các thị trường chủ yếu giao dịch qua dữ liệu tồn kho của Mỹ, với dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy tồn kho dầu tăng nhẹ hơn một chút so với dự kiến trong tuần tính đến ngày 27 tháng 10. Tồn kho sản phẩm chưng cất giảm ít hơn dự kiến, trong khi tồn kho xăng tăng hạn chế ngoài mong đợi.

Báo cáo việc làm hàng tháng tập trung:

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ cho thấy nền kinh tế đã tạo ra 188.000 việc làm trong tháng 10, thấp hơn nhiều so với mức tăng 336.000 việc làm trong tháng 9. Tốc độ tăng việc làm chậm lại, điều này sẽ giảm bớt áp lực lên tiền lương và lạm phát, dự kiến sẽ làm tăng thêm những đồn đoán rằng Fed sẽ không tăng lãi suất lần nữa.

Cổ phiếu VFS tiếp tục tích lũy:

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, cổ phiếu VFS đóng cửa tại mốc 5,60 USD, tăng 5,07% so với phiên trước đó. Đáng nói, đây là mức giá thấp nhất của cổ phiếu từ khi lên sàn và VFS đã phá bỏ nỗ lực tích lũy trong thời gian trước. So với vùng đỉnh 90 USD, VFS đã giảm hơn 16 lần và bắt đầu có sự tích lũy.

DowJones tiếp đà hồi phục, lợi suất trái phiếu sụt giảm sau quyết định quan trọng của FED

Trong cuộc họp ngày hôm qua, FED đã quyết định giữ nguyên mức lãi suất cơ bản. Quyết định trên đã khiến lợi suất trái ...

Lãnh đạo thông qua chiến lược trong tương lai, cổ phiếu Đèo Cả (HHV) quay đầu bứt phá

Ngày 1/11/2023, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HOSE: HHV) tổ chức chương trình “HHV KẾT NỐI ĐẦU TƯ – ...

Mỹ giảm tốc độ tăng trưởng của trái phiếu Chính phủ

Doanh số bán trái phiếu Chính phủ dài hạn theo kế hoạch đang ít hơn so với dự kiến của hầu hết các đại lý ...

Thành An

Tin cũ hơn
Xem thêm