Dự án Aurora Garden Tam Trinh:

Lờ mờ vai trò của Vimefulland trong “giấc mơ đô thị”

Cập nhật: 11:25 | 28/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thông tin quảng cáo dự án rầm rộ trên mạng, băng rôn bán nhà mặt tiền dày đặc nhiều con phố… và không quên việc thông tin về tiến độ thanh toán, hình thức đặt cọc mua nhà… chính là thực tế đang diễn ra dự án Khu đô thị Aurora Garden Tam Trinh thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.  

lo mo vai tro cua vimefulland trong giac mo do thi Viết tiếp vụ High Intela: LGD bán căn hộ trước, hoàn thiện pháp lý sau
lo mo vai tro cua vimefulland trong giac mo do thi Khách hàng "tố" Công ty Biển Ngọc Hồ Tràm bán dự án khi chưa đủ pháp lý
lo mo vai tro cua vimefulland trong giac mo do thi Bất động sản Nam Từ Liêm: Nhiều dự án mập mờ pháp lý

Khúc dạo đầu “có cánh”

Trên nhiều website quảng cáo, trên các diễn đàn bất động sản,… sự xuất hiện của dự án Khu đô thị Aurora Garden Tam Trinh như phần nào giúp những khách hàng đang có nhu cầu nhà ở yên tâm về nơi an cư trong thời gian tới. Từ giới thiệu dự án, phác thảo bản đồ, thống kê tiện ích… đến chi phí, giá thành… tất cả đều được giới truyền thông dự án liệt kê cụ tỉ đến từng câu chữ và số liệu.

lo mo vai tro cua vimefulland trong giac mo do thi

Phối cảnh dự án Aurora Garden Hoàng Mai.

Theo đó, trên trang web batdongsanvimefulland.net.vn giới thiệu: Dự án Aurora Garden sở hữu địa thế phong thủy đắc vượng bao quanh dự án mảnh đất vàng của khu vực Hoàng Mai – Hà Nội. Dự án nằm trong khu quy hoạch chiến lược cửa ngõ về kinh tế, văn hoá, hành chính và cũng là khu vực tiếp giá với các trục đường Quốc lộ lớn thuận lợi cho việc giao thương kết nối với các tỉnh lân cận: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh,…

Aurora Garden sở hữu tầm nhìn tuyệt vời hướng ra sông Hồng và hồ điều hòa công viên Yên Sở một trong những công viên sinh thái lớn nhất Đông Nam Á được ví như lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội. Đây cũng là địa điểm được nhiều người dân thành phố lựa chọn để vui chơi những ngày cuối tuần.

Aurora Garden là dự án quần thể cao cấp có vị trí thuận tiện cho việc di chuyển vào trung tâm phố cổ, tới các khu trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, bến xe, các hệ thống giáo dục,….

Aurora Garden là dự án bao gồm 43 lô liền kề shophouse và 945 căn hộ sử dụng công nghệ thi công tiên tiến vượt trội giúp tiết kiệm nguyên liệu tăng khả năng chịu ẩm, cách âm và chống động đất lớn đảm bảo tiến độ thi công nhanh và thân thiện với môi trường.

Các căn hộ Aurora Garden được thiết kế thông minh, tiết kiệm diện tích tối đa tạo cảm giác thông thoáng cho căn hộ. Các phòng ngủ đều được đón nhận ánh sáng và gió tự nhiên. Khu vực logia thiết kế rộng để cư dân tận hưởng cảm giác thoải mái ngay tại nhà.

Aurora Garden mang lại cho quý khách hệ thống những tiện ích đầy đủ thiết yếu nhất trong cuộc sống từ những sinh hoạt hằng ngày như: mua sắm, ăn uống, phòng tập gym, yoga, siêu thị, ngân hàng cho đến những tiện ích cao cấp…

Còn trên trang web https://chungcuauroragarden.com giới thiệu: Aurora Garden – Khu Vườn Ban Mai là sản phẩm thứ 6 của Vimefulland. Aurora Garden là một khúc biến tấu trong trẻo, nhẹ nhàng cho khu vực phía Nam Hà Nội, được bao bọc bởi dòng sông thơ mộng và công viên sinh thái, thêm một lần nữa lối kiến trúc Pháp được tái hiện và trở nên quen thuộc trong từng góc phố của Hà Nội. Vimefulland hy vọng Aurora Garden cũng là khởi đầu cho một giấc mơ đô thị, cho một khát khao và hy vọng về một tương lai rộng mở, trong một khu vườn tràn đầy tình yêu và hạnh phúc

Liền kề Aurora Garden bao gồm 43 căn nhà liền kề shophouse, diện tích từ 97-166 m2, được phân chia thành 3 khu trong dự án. Khu một, 15 căn liền kề hướng Tây Nam, Vimefulland mong muốn cư dân có thể sở hữu ngôi nhà vừa kinh doanh, vừa sinh sống với mặt tiền căn liền kề rộng 5,5m, sở hữu đường nội bộ 8m và vỉa hè trên tuyến đường Tam Trinh 7,5m.

Khu hai, 14 căn liền kề hướng Đông Bắc, mặt tiền 5,5m tiếp giáp với đường nội bộ 10m. Khu ba, 14 căn liền kề hướng Tây Nam, mặt trước tiếp giáp với đường nội bộ 10m, mặt sau là khu rừng thông thu nhỏ với đường kính cây thông 30-35cm trên diện tích khoảng 1000m2.

Shophouse Aurora Garden là một trong những hạng mục thương mại quan trọng trong quy hoạch tổng thể. Dòng sản phẩm nhà liền kề Aurora Garden được chủ đầu tư rất chau chuốt về chất lượng cũng như phong cách thiết kế.

Chung cư Aurora Garden Vimefulland được thiết kế được thiết kế theo hình chữ L, phân tách thành 02 đơn nguyên, cao 30 tầng và 3 tầng hầm để xe, được bố trí 945 căn hộ.

Chung cư Aurora Garden có nhiều lựa chọn với căn hộ từ 68 – 134 m2 bố trí 2-3 phòng ngủ, thiết kế đa năng thông minh cho phép chủ nhân căn hộ thay đổi không gian sống một cách linh hoạt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

Đội ngũ kiến trúc sư người Pháp đã nghiên cứu tỉ mỉ và cho ra phương án tối ưu nhất giúp các căn hộ tận hưởng không gian thoáng mát, bầu không khí trong lành và cảnh quan thơ mộng của mặt nước, thiết kế mở đưa thiên nhiên vào từng góc nhỏ của mỗi căn phòng trong từng căn hộ.

Bố trí khoa học cho phép tối đa hóa diện tích sử dụng song vẫn đảm bảo độ thoáng, tách biệt, yên tĩnh cho từng căn hộ cũng như các không gian sinh hoạt chung như hành lang, cầu thang và sảnh ra vào.

Dự án Aurora Garden tọa lạc tại mặt đường lớn Tam Trinh, quận Hoàng Mai, đối diện hồ điều hòa, công viên Yên Sở, sông Hồng, Aurora Garden sở hữu địa thế phong thủy đắc vượng bao quanh dự án, không chỉ giúp cân bằng sinh thái và điều hòa khí hậu một cách tự nhiên, mà còn đem lại những giá trị về sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và phúc lộc cho toàn bộ cư dân tương lai. Với 2 mặt tiền, cư dân Aurora Garden có thể tiếp cận mặt chính của dự án là tuyến đường Nguyễn Tam Trinh có mặt cắt hiện trạng 30m.

Aurora Garden Tam Trinh cách Hồ Gươm 7000m, chưa đến 15 phút di chuyển, từ đây cư dân cũng có thể dễ dàng tiếp cận những tuyến đường huyết mạch nối vào trung tâm thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận như đường Vành đai 2 cách 3000m, đường Vành đai 3 cách 6000m.Vị trí của Aurora Garden cũng rất thuận tiện để di chuyển tới các đô thị lớn lân cận như Gamuda Garden cách 1000m, khu đô thị Đền Lừ cách dự án 1900m, Times City cách 3600m. Bên cạnh đó, cư dân Aurora Garden còn có thêm một lựa chọn phương tiện di chuyển tối ưu khi chỉ cách nhà ga Metro Hoàng Mai khoảng 700m cách chợ đầu mối phía Nam là 880m…

Trên web này cũng nêu rỗ tiến độ thanh toán mua liền kề shophouse Aurora Garden như sau:

Đặt cọc: Khách hàng đặt cọc 200 triệu.

Đợt 1: Trong vòng 14 ngày kể từ ngày đặt cọc, khách hàng đóng 20% giá trị HĐMB đã bao gồm tiền đặt cọc.

Đợt 2: Xong sàn tầng 2, khách hàng đóng 25% giá trị hợp đồng.

Đợt 3: Hoàn thiện xây thô, khách hàng đóng 25% giá trị hợp đồng.

Đợt 4: Khi bàn giao nhà, khách hàng đóng 25% giá trị hợp đồng + phí bảo trì.

Đợt 5: Thanh toán khi bên bán có Thông báo bàn giao giấy chứng nhận, 5% giá trị hợp đồng.

Lờ mờ vai trò của Vimefulland

Qua tìm hiểu ban đầu, dự án Khu hỗn hợp thương mại – nhà ở cao tầng có vị trí tại ô đất C11/CCKV1 và C11/ODK1 thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (Hà Nội) do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Hòa Bình (Công ty Hòa Bình) làm chủ đầu tư đã được Sở Quy hoạch – Kiến trúc thành phố Hà Nội chấp thuận bản vẽ tổng mặt bằng và phương án kiến trúc bao gồm: Công trình hỗn hợp cao 30 tầng, Khu nhà ở liên kết có sân vườn (43 lô, mỗi lô có diện tích xây dựng từ 88-232m2)…

lo mo vai tro cua vimefulland trong giac mo do thi

Mặt bằng chung cư Aurora Garden được giới thiệu trên các website bán hàng.

Theo phản ánh của nhiều người dân, mặc dù dự án này (được Vimefulland quảng bá với tên thương mại là Khu đô thị Aurora Garden Tam Trinh) chưa có giấy phép xây dựng, chủ đầu tư cũng chưa hề thực hiện đầu tư xây dựng tại đây nhưng đơn vị phát triển dự án là Vimefulland thuộc Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex đã quảng cáo về dự án với những lời “có cánh” (!?)

Quan trọng hơn khi chủ đầu tư chính thức của dự án này là Công ty Hòa Bình vẫn còn là một “ẩn số” thì Vimefulland lại đang cố tình “mập mờ” thông tin về chủ đầu tư thực sự của dự án.

Thực tế, đoạn giới thiệu trên các website về Aurora Garden vẫn đang khiến nhiều khách hàng có nhu cầu về bất động sản lầm tưởng về chủ đầu tư chính thức của dự án là Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex (Vimedimex Group) dù cho Tập đoàn này mới chỉ chính thức tham gia vào thị trường bất động sản (năm 2016) với thương hiệu bất động sản Vimefulland.

lo mo vai tro cua vimefulland trong giac mo do thi

Băng rôn quảng cáo giá bán shophouse tại Aurora Garden.

Ghi nhận thực tế, dọc hai bên đường Tam Trinh là hàng loạt các băng rôn quảng cáo “Bán shophouse mặt phố Tam Trinh” kèm theo hình ảnh sinh động bắt mắt về phối cảnh dự án. Khi gọi đến số điện thoại trên băng rôn quảng cáo, phóng viên được nhân viên tư vấn về các phân khúc bất động sản tại Aurora Garden. Như đã thành thói quen, nhân viên này không quên gợi ý, hướng dẫn phóng viên các mức tham gia nộp tiền ký quỹ để “lựa chọn được những lô đẹp nhất”.

Tiếp tục sắm vai khách hàng có nhu cầu mua chung cư, phóng viên đã tiếp cận trực tiếp với nhân viên tư vấn tại lối vào dự án trên đường Tam Trinh. Dù hình thức là “Điểm tư vấn dự án Aurora Garden”, nhưng những “lời ong tiếng mật” của nhân viên này đều hướng tới “hầu bao” của loạt khách hàng cùng với lời mời gọi xuống tiền “đặt cọc” để giữ chỗ và được hưởng những ưu đãi từ phía chủ đầu tư.

Đặc biệt hơn, nhân viên tư vấn luôn dành thêm thời gian để “hót” về những tiện ích được coi là vượt trội so với các dự án khác gắn với chủ đầu tư Vimefulland. Trong khi thực tế, chủ đầu tư chính thức của dự án lại là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Hòa Bình.

Điểm lạ ở chỗ, dù thực trạng dự án Khu hỗn hợp thương mại – nhà ở cao tầng quận Hoàng Mai vẫn còn là bãi đất trống nhưng những nhân viên nhà “cò” vẫn luôn miệng khẳng định: Khu liền kề đang thi công phần móng còn khu cao tầng đang thi công phần ngầm.

Đáng lạ hơn khi chủ đầu tư dự án là Công ty Hòa Bình nhưng nhân viên tư vấn dự án lại cố tình “gắn râu cho phụ nữ” với những khẳng định “như đinh đóng cột”: Chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex (!?).

Lo ngại tính pháp lý

Được biết, pháp luật hiện hành đã quy định điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai đối với nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở chỉ được phép thực hiện khi đã có biên bản nghiệm thu hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó. Tuy nhiên, việc Vimefulland công khai nhận tiền cọc mua nhà của khách hàng dưới hình thức “ký quỹ” để “giữ chỗ” đang khiến nhiều người lo ngại về tính pháp lý.

lo mo vai tro cua vimefulland trong giac mo do thi

Hiện tại dự án vẫn chỉ là bãi đất trống.

Trao đổi với báo chí, ông Cao Văn Quyết – Phó Chủ tịch UBND phường Yên Sở xác nhận hiện nay dự án Khu hỗn hợp thương mại – nhà ở cao tầng trên diện tích đất phường quản lý vẫn chưa có giấy phép xây dựng.

Trước thực trạng trên, dư luận đặt câu hỏi: Việc bán căn hộ dưới hình thức nhận tiền cọc để “giữ chỗ” có vi phạm các quy định về kinh doanh bất động sản, làm phát sinh những tranh chấp gây thiệt hại cho khách hàng khi mà dự án vẫn chưa có giấy phép xây dựng hay không? Vai trò của Vimefulland đối với dự án Khu đô thị Aurora Garden là gì mà có thể huy động vốn trong khi dự án vẫn chưa định dạng hình hài sơ khởi?

Được biết, công ty Hòa Bình (trụ sở chính tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh) đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần lần đầu ngày 09/6/2008, đăng ký thay đổi lần thứ 11 ngày 06/12/2016. Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Hòa Bình tiền thân xuất phát từ một công ty chuyên về in ấn và sản xuất bao bì, ép nhựa và in trên nhựa. Đến năm 2008 Công ty này chính thức bước chân vào lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Nhóm PV

Tin cũ hơn
Xem thêm