Đạm Cà Mau (DCM) toan tính gì khi bất ngờ lấn sân sang mảng quảng cáo?

Cập nhật: 10:47 | 07/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Thay vì chi tiền cho hoạt động quảng cáo như những các doanh nghiệp sản xuất khác, Đạm Cà Mau lại muốn kiếm thêm thu nhập từ hoạt động này.

Ngày 6/12/2023, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau, HOSE: DCM) đã công bố tài liệu cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường dự kiến diễn ra vào ngày 10/1/2024 tới đây. Đáng chú ý, doanh nghiệp này muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh quảng cáo (mã ngành 7310) với hoạt động cụ thể là cung cấp, thiết kế vị trí, trình bày và thực hiện quảng cáo trên website, trên phần mềm ứng dụng các thiết bị điện tử, thiết bị cầm tay.

Đạm Cà Mau (DCM) toan tính gì khi bất ngờ lấn sân sang mảng quảng cáo?
Đạm Cà Mau muốn lấn sân sang mảng quảng cáo

Về lý do đề xuất đăng ký bổ sung ngành nghề này, tại tờ trình ĐHĐCĐ, HĐQT Đạm Cà Mau cho hay, sau một thời gian thử nghiệm và triển khai ứng dụng hỗ trợ nông nghiệp có tên 2Nông, doanh nghiệp đã nhận về những kết quả khả quan. Cụ thể, lượng download (tải về) và đăng ký lên tới 70.000 thành viên, lượt truy cập hàng tháng hơn 10.000 lượt; số người theo dõi các nền tảng trung gian (Facebook,Youtube, Tiktok, Zalo OA) đạt hơn 300.000 người, lượt xem nội dung hàng tháng 20 – 30 triệu lượt.

“Tất cả các nền tảng online trên đều có thể ứng dụng khai thác quảng cáo quảng bá để đem lại doanh thu cũng như có thể phục vụ hoạt động kinh doanh các giải pháp nông nghiệp trong thời gian tới của Đạm Cà Mau”, doanh nghiệp này nhấn mạnh.

Dù vậy, Đạm Cà Mau cũng nhìn nhận vào thực tế rằng, trong quá trình triển khai, doanh nghiệp phải đầu tư rất nhiều nguồn lực để duy trì nội dung và hệ thống. Vì vậy, việc bổ sung thêm chức năng quảng cáo để hỗ trợ một phần chi phí duy trì hoạt động của nền tảng này, qua đó giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Đạm Cà Mau (DCM) toan tính gì khi bất ngờ lấn sân sang mảng quảng cáo?
Tờ trình ĐHĐCĐ của Đạm Cà Mau

Với định hướng từ Đạm Cà Mau, ứng dụng 2Nông sẽ dần trở thành một diễn đàn nông nghiệp giúp nông dân tương tác trên các nền tảng số, việc quảng cáo và bán sản phẩm trên nền tảng này giúp gia tăng trải nghiệm, kích thích người sử dụng thay đổi hành vi mua hàng trên ứng dụng. Đối với Đạm Cà Mau, ứng dụng này sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh trong công cuộc chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp. Ngoài ra, việc quảng cáo trong ứng dụng 2Nông có thể tích hợp như một phần của trải nghiệm người dùng và mang lại giá trị bổ sung.

Theo tìm hiểu, ứng dụng 2Nông chính thức ra mắt vào năm 2019, sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ nhà nông, bao gồm: Cập nhật tin tức nông nghiệp mới nhất; Nhận báo giá phân bón, nông sản; Quản lý canh tác; Dự báo thời tiết; Tư vấn trực tuyến cùng chuyên gia,... Ngoài ra, ứng dụng nông nghiệp thông minh này còn hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng mã QR cho nông sản thuận lợi hơn trên đường xuất khẩu sang các nước.

Đạm Cà Mau (DCM) toan tính gì khi bất ngờ lấn sân sang mảng quảng cáo?
Đạm Cà Mau đã phát triển ứng dụng 2Nông trong suốt 8 năm qua

Đạm Cà Mau vốn là một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đơn thuần với các ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu phân bón, hoá chất dầu khí, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Thông thường, đối với các doanh nghiệp sản xuất, quảng cáo là hoạt động chi tiền. Do đó, kỳ vọng kiếm tiền từ hoạt động quảng cáo của Đạm Cà Mau thu hút không ít sự quan tâm, chú ý.

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, Đạm Cà Mau ghi nhận doanh thu thuần đạt 9.036 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế sụt giảm tới 81%, xuống còn 617 tỷ đồng.

Được biết, năm 2023, Đạm Cà Mau đặt mục tiêu doanh thu đạt 13.459 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.381 tỷ đồng. Như vậy, sau 3 quý, doanh nghiệp đã hoàn thành được 67% chỉ tiêu doanh thu và 49% chỉ tiêu lợi nhuận.

Trở lại với ĐHĐCĐ bất thường của Đạm Cà Mau, cuộc họp sẽ được diễn ra theo trực tiếp kết hợp trực tuyến và bỏ phiếu điện tử. Tại ĐHĐCĐ lần này, bên cạnh nội dung bổ sung ngành nghề kinh doanh nêu trên, còn có một số nội dung khác sửa đổi ngành nghề kinh doanh; sửa đổi điều lệ công ty; sửa đổi, bổ sung quy chế nội bộ về quản trị công ty; miễn nhiệm và bầu thành viên HĐQT; bãi bỏ điều lệ tổ chức và hoạt động quý phát triển khoa học công nghệ của công ty.

Đạm Cà Mau (DCM) ước lãi quý 4/2023 gấp gần 3 lần quý liền trước

Đạm Cà Mau (DCM) đặt mục tiêu hoàn tất thương vụ mua lại Công ty TNHH Phân bón Hàn-Việt (KVF) (25 triệu USD) vào cuối ...

Petrovietnam đề nghị giữ nguyên tỷ lệ sở hữu vốn tại Đạm Cà Mau (DCM)

Theo đề án tái cơ cấu, Petrovietnam đang đề xuất giữ nguyên tỷ lệ sở hữu tại Đạm Cà Mau (DCM) cho đến năm 2025.

Thị giá cổ phiếu bốc hơi 15% sau ngày lập đỉnh, Đạm Cà Mau (DCM) có cơ hội "trở mình"?

Sau khi lập đỉnh ngày 16/10/2023, cổ phiếu DCM của Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (DCM) đã có nhiều phiên trượt ...

Thái Hà