Lộ diện "ông hoàng" đồng hồ Android OPPO Watch 3 khiến ông lớn SamSung, Xiaomi "dè chừng"

Cập nhật: 05:30 | 03/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, OPPO đã chính thức công bố dòng sản phẩm OPPO Watch 3 mới, đồng thời mẫu đồng hồ thông minh mới này cũng sẽ ra mắt nền tảng thiết bị đeo Qualcomm Snapdragon W5 Gen1 trên thế giới.

Trên thực tế, ngay từ khi mới bắt đầu lộ diện dòng sản phẩm OPPO Watch3 đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng. Bạn biết rằng dòng OPPO Watch2 ra mắt năm ngoái, cho đến năm nay, độ phổ biến của nó chưa bao giờ giảm sút.

Lộ diện
OPPO Watch 3

Sự cải tiến của dòng OPPO Watch 3 cũng rất đáng được mong đợi. Sản phẩm mới sẽ được trang bị con chip Snapdragon W5 đầu tiên trên thế giới, sử dụng tiến trình 4nm mới nhất, nhờ công nghệ tiên tiến hơn, Snapdragon W5 sẽ mang đến ba nâng cấp lớn so với trước đây: thứ nhất, tiêu thụ điện năng cực thấp, kéo dài thời lượng pin. Thứ hai là hiệu suất đột phá, cuối cùng là tích hợp siêu cao, giúp thiết bị mỏng hơn và nhẹ hơn.

Mặc dù thế hệ chip trước đó của dòng OPPO Watch2 chỉ sử dụng quy trình 12nm, nhưng cũng dựa trên công nghệ lai động cơ kép UDDE để cân bằng mối quan hệ giữa chức năng và thời lượng pin: bạn biết rằng trong Apollo4s + Wear, OPPO Watch 2 được hỗ trợ bởi chip kép 4100 có thể nhận ra cảnh một cách thông minh để chuyển chip kép ở chế độ thông minh hoàn toàn, nhằm đạt được mục đích giảm tiêu thụ điện năng. Ngay cả khi bật chế độ thông minh hoàn toàn, đồng hồ vẫn có thể sử dụng liên tục trong 4 ngày và thời lượng pin ở chế độ thông minh nhẹ đã đạt 16 ngày.

Giờ đây, con chip Snapdragon W5 sắp được nâng cấp lên tiến trình 4nm chính thức được giới thiệu, mức tiêu thụ điện năng giảm 50% so với sản phẩm thế hệ trước (Snapdragon wear 4100) cách đây hai năm. Nếu được kết hợp với công nghệ hybrid động cơ kép UDDE, tôi tin rằng thời lượng pin của dòng OPPO Watch 3 mới sẽ được cải thiện lên một tầm cao mới, có lẽ việc sạc pin một lần sử dụng cả tuần không còn là mơ nữa!

Không chỉ vậy, dòng OPPO Watch2 còn hỗ trợ hơn 50 ứng dụng thông dụng như xem tin nhắn, trả lời bằng giọng nói, gửi Emoji ,....

Giờ đây, nó được trang bị chip Snapdragon W5 mạnh mẽ hơn, không chỉ được trang bị kiến trúc lõi tứ Cortex A53 1.7GHz mà còn có bộ nhớ LPDDR4X, GPU 1GHz, bộ đồng xử lý Cortex M55 (250MHz) và các cấu hình khác. Giá trị quan trọng của SoC lõi lớn này nằm ở việc thực hiện trải nghiệm ứng dụng theo quy trình, có thể hỗ trợ các trải nghiệm bao gồm quay số 3D, cuộn ứng dụng đáp ứng, phát lại video mượt mà, điều hướng bản đồ 3D, nhận dạng hình ảnh thời gian thực và LTE hai- cách gọi điện video.

Nói cách khác, con chip 4nm Snapdragon W5 sẽ giúp dòng OPPO Watch 3 được cải thiện hơn nữa về tốc độ phản hồi ứng dụng và hỗ trợ hiệu năng. Trong khi đó các chip đồng hồ thông minh cao cấp hiện nay trên thị trường, S7 của Apple Watch sử dụng quy trình 7nm và Exynos W920 của Samsung Galaxy Watch 4 sử dụng quy trình 5nm.

Điều đáng nói là con chip Snapdragon W5 có một nâng cấp rõ ràng - đó là nó có mức độ tích hợp cao hơn. Và các quy trình tiên tiến cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được diện tích chip nhỏ hơn. Theo tuyên bố chính thức của Qualcomm, chip Snapdragon W5 có thể đạt được diện tích mặt số nhỏ hơn và thiết kế đầu cuối mỏng và nhẹ với công nghệ đóng gói tiên tiến hơn.

Nhìn chung, với sự may mắn của thế hệ chip Snapdragon W5 mới, OPPO Watch 3 series chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm mượt mà và nhiều tính năng hơn. Ngoài ra, con chip Snapdragon W5 được trang bị công nghệ hybrid động cơ kép UDDE được cho là sẽ mang đến nhiều bất ngờ về thời lượng pin.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất: iPhone “không có cửa”

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng smartphone với những tính năng hiện đại. Sự bão hòa của thị trường khiến bạn ...

OPPO Pad Air: Thiết kế đẹp mắt, giá "cực rẻ"

OPPO đã chính thức ra nhập thị trường máy tính bảng với mẫu OPPO Pad ra mắt hồi đầu năm 2022. Công ty đã tiếp ...

Những smartphone chip ‘Rồng’ phá tan mọi giới hạn tốc độ

Vi xử lý Snapdragon có hiệu năng sử dụng cực kỳ cao, ổn định nhờ con chip xử lý trung tâm Kryo được tùy biến ...

Giai Nhi