Lenovo Yoga 9i Gen 7- Máy tính xách tay OLED sống động!

Cập nhật: 10:30 | 28/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Đây là một máy tính xách tay mạnh mẽ phù hợp cho cả công việc và giải trí. Nó đủ nhẹ để mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi và tính linh hoạt 2 trong 1 của nó cho phép nó hoạt động như một chiếc máy tính bảng có năng lực, mặc dù hơi cồng kềnh.

Ngoài cấu hình siêu đẳng, còn điều gì hot ở chiếc laptop gaming rất được ưa chuộng này?

Laptop Acer Aspire: Trải nghiệm sự đơn giản nhưng ẩn giấu sức mạnh vượt trội

HP Pavilion 15 Intel Gen 12: Dòng laptop "thời thượng" đến từ thương hiệu Mỹ

MacBook Air có thiết kế và hiệu suất vượt trội, Spectre của HP là sự sang trọng thuần túy và XPS của Dell kết hợp các vật liệu độc đáo với thiết kế hiện đại. Yogas của Lenovo, mặc dù xứng đáng với những điểm số cao mà họ thường nhận được, nhưng lại có xu hướng mờ nhạt dần, trở thành kẻ đi sau trong lĩnh vực đông đúc máy tính xách tay chuyển đổi cao cấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế

Có vẻ như Lenovo cũng cảm thấy như vậy khi thiết kế Yoga 9i mới nhất. Bây giờ ở thế hệ thứ bảy, máy tính xách tay đã được thiết kế lại với các cạnh được làm tròn, đánh bóng cho cái mà Lenovo gọi là "thiết kế thoải mái". Chỉ riêng vẻ ngoài bóng bẩy, hấp dẫn sẽ khiến Yoga 9i trở nên phù hợp khi các đối thủ cạnh tranh xuất hiện trong suốt thời gian còn lại của năm.

Yoga 9i hiện có CPU Intel thế hệ thứ 12, tùy chọn màn hình OLED tuyệt đẹp, webcam 1080p và một trong những bàn di chuột tốt nhất bên ngoài Cupertino. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay siêu mỏng cao cấp, Yoga 9i là một sự lựa chọn nổi bật.

Là máy tính xách tay tiêu dùng hàng đầu của Lenovo, Yoga 9i không hề rẻ. Mô hình rẻ nhất mà tôi có thể tìm thấy ngay bây giờ đang được bán với giá 1.229 đô la và đi kèm với màn hình IPS 1920 x 1200 pixel, CPU Intel Core i7-1260P, RAM 8GB và SSD 256GB.

Ở dạng máy tính xách tay hoặc dạng lều, màn hình OLED 14 inch là lý tưởng để xem phim. Bạn sẽ có nhiều không gian theo chiều dọc hơn khi duyệt qua các trang web trực tuyến hoặc đọc tài liệu nhờ tỷ lệ khung hình 16:10.

Do sử dụng màn hình OLED nên nội dung như đoạn giới thiệu teaser của Thor: Love and Thunder trông thực sự tốt. Sự tương phản giữa khía cạnh sáng và tối. Chẳng hạn như ánh sáng mặt trời ngoài hành tinh màu cam rực rỡ và những bóng tối sâu mà nó tạo ra, có thể khiến bất kỳ ai ngạc nhiên. Hiệp sĩ Mặt trăng u buồn trông cũng tuyệt vời.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Lenovo tuyên bố rằng 2 trong 1 có thể đạt được 400 ncủa nó có độ sáng cao. Độ sáng trung bình là 351 nits. Mặc dù điều này không phù hợp với tuyên bố, nhưng nó vượt trội hơn 334 nits của người tiền nhiệm của nó và vượt trội hơn so với đối thủ Samsung Galaxy Book Pro 360 264 nits. Mặt khác, Microsoft Surface Laptop Studio nổi trội hơn tất cả với độ sáng trung bình là 487 nits.

Theo kết quả đo màu, Lenovo Yoga 9i Gen 7 bao phủ 197.9% phổ màu sRGB. Điều này không chỉ vượt trội so với mô hình năm ngoái (107.3 ​​phần trăm) mà còn vượt trội hơn cả Galaxy Book Pro 360 (120.2 phần trăm) và Surface Laptop Studio (120.2 phần trăm) (105.6 phần trăm).

Về âm thanh

Âm thanh của máy tính xách tay thường không phải là tốt nhất, nhưng hệ thống loa Bowers và Wilkins của Lenovo Yoga 9i Gen 7 tạo ra âm nhạc chất lượng cao với hai loa được tích hợp trong bản lề màn hình và hai loa siêu trầm ở hai bên. Phần mềm Dolby Atmos đóng góp vào toàn bộ trải nghiệm. Kiến trúc loa xoay của thiết bị 2 trong 1 mang lại âm thanh tuyệt vời dù ở chế độ máy tính xách tay hay lều.

Khi nói đến các cổng, Lenovo Yoga 9i giữ mọi thứ đơn giản. Ở phía bên phải của thiết bị, bạn sẽ tìm thấy nút nguồn, đầu nối USB-C và giắc cắm kết hợp tai nghe / micrô. Bên trái là 2 cổng Thunderbolt 4 / USB-C và một cổng USB-A.

Các cổng được đặt ở hai bên càng xa càng tốt. Do đó, bạn không phải lo lắng về những sợi dây cản trở hoạt động kinh doanh của mình. Bạn có thể tranh luận rằng máy tính xách tay này thiếu đủ cổng, nhưng do bạn có thể gắn các thiết bị bổ sung như bàn phím và chuột thông qua Bluetooth, tôi không tin rằng đây là một vấn đề.

Ứng dụng Lenovo Vantage có trên Yoga 9i Gen 7 mới giống như thế hệ trước. Đây là nơi bạn có thể truy cập thông tin về máy tính xách tay cũng như các bản nâng cấp BIOS và trình điều khiển gần đây nhất. Bạn có thể điều chỉnh và cá nhân hóa chiếc bút đi kèm với ứng dụng Active Pen.

Windows 11 cũng được cài đặt sẵn, như trường hợp của phần lớn máy tính xách tay được bán ra trong năm nay. Máy đánh giá của bạn chạy Windows 11 Pro. Trong đó có các biện pháp bảo vệ an ninh tốt hơn Windows 11 Home.

Bàn phím và di chuột của Yoga 9i Gen 7

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần chiếu nghỉ tay lớn giúp bạn dễ dàng gõ phím trong thời gian dài. Khi được nhấn, các phím cung cấp một mức độ kháng thỏa đáng.

Bàn di chuột trên Yoga 9i năm nay lớn hơn so với mẫu năm trước. Bàn di chuột, giống như bàn phím, cung cấp cho chúng ta không gian rộng rãi. bạn cũng sẽ thấy nó khá nhạy và chính xác. Con trỏ luôn rơi chính xác nơi bạn muốn.

Về Camera

Yoga 9i hoạt động liên tục với Camera Full HD 1080p với màn trập riêng tư. Những khả năng này là một sự cải tiến so với mô hình năm ngoái, có độ phân giải 720p tồi tệ và không có khả năng IR. Chúng ta tồn tại trong một vũ trụ nơi trò chuyện video đã trở thành một nhu cầu cơ bản đối với hầu hết mọi người. Vì vậy, thật đáng khích lệ khi thấy Lenovo cung cấp một chiếc máy ảnh phù hợp hơn với cách chúng tôi hoạt động hiện nay.

Trong điều kiện ánh sáng tối ưu, máy ảnh tạo ra ảnh và video sắc nét. Màu sắc khá trung thực cũng như hình ảnh tổng thể sắc nét và rõ ràng. Khi vận hành máy ảnh trong môi trường ánh sáng yếu, có thể cảm nhận được hạt nhưng có thể không phải là vấn đề. Đây là một máy ảnh tích hợp đáng tin cậy, lý tưởng cho hội nghị trực tuyến hoặc kiểm tra với gia đình và bạn bè.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 5 laptop cho sinh viên kinh tế đáng đầu tư trong năm 2022

Laptop là một công cụ hết sức cần thiết để phục vụ nhu cầu học tập của các sinh viên, mỗi khối ngành điều có ...

MacBook Air 13" 2020 - Chiếc laptop với hiệu năng đột phá bậc nhất, lượng pin đáng kinh ngạc

MacBook Air 13" 2020 M1 256GB - Chiếc MacBook Air có hiệu năng đột phá nhất từ trước đến nay đã xuất hiện. Bộ vi ...

HP Pavilion 15 Intel Gen 12: Dòng laptop "thời thượng" đến từ thương hiệu Mỹ

HP Pavilion vốn được người dùng biết đến là dòng laptop/máy tính xách tay mỏng nhẹ thời trang. Ở phiên bản 2022 năm nay, laptop ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm