Lào Cai: Tạm giữ lô hàng 425 thùng khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

Cập nhật: 10:13 | 26/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai vừa phối hợp kiểm tra, phát hiện và tạm giữ một xe container chở 425 thùng khẩu trang không có giấy tờ hợp pháp.

lao cai tam giu lo hang 425 thung khau trang y te khong ro nguon goc

Xử phạt 12 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế trong ngày 25/2

lao cai tam giu lo hang 425 thung khau trang y te khong ro nguon goc

Bị lừa gần nửa tỷ khi mua khẩu trang qua mạng

lao cai tam giu lo hang 425 thung khau trang y te khong ro nguon goc

Bình Dương: Phát hiện 1 cơ sở sản xuất khẩu trang trái phép

Theo đó, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, có một số đối tượng có hành vi mua, thu gom mặt hàng khẩu trang với số lượng lớn xuất lậu sang Trung Quốc. Vào hồi 10h ngày 21/2, Tổ công tác Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh Lào Cai) chủ trì phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai và Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, tiến hành kiểm tra xe đầu kéo biển kiểm soát 24C - 046.69, kéo theo rơ mooc biển kiểm soát 15R – 138.35 chở 01 container mang số hiệu CRLU 1609728.45R1 đang đỗ tại khu tập kết hàng hóa chờ làm thủ tục xuất khẩu của Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Qua kiểm tra bên trong có chứa lô hàng khẩu trang y tế, toàn bộ số khẩu trang được đóng trong 425 thùng, chủ lô hàng là ông Vũ Tiến Hưng, địa chỉ: Phường Phố Mới, thành phố Lào Cai, tại thời điểm kiểm tra ông Hưng không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp có liên quan đến lô hàng trên.

Hiện vụ việc vẫn đang được Phòng An ninh kinh tế) phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tiến hành điều tra, xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn My

Tin liên quan