Bị lừa gần nửa tỷ khi mua khẩu trang qua mạng

Cập nhật: 16:05 | 25/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau khi chuyển hơn 400 triệu đồng vào tài khoản cho một 1 nick name bán khẩu trang y tế, máy đo nhiệt độ qua mạng Facebook, chị T đã không nhận được hàng, cũng như không liên lạc được với người bán hàng trên.

bi lua gan nua ty khi mua khau trang qua mang

Bình Dương: Phát hiện 1 cơ sở sản xuất khẩu trang trái phép

bi lua gan nua ty khi mua khau trang qua mang

Phát hiện đối tượng gom 600kg khẩu trang đã qua sử dụng ở Vĩnh Phúc mang về Hà Nội

bi lua gan nua ty khi mua khau trang qua mang

An Giang: Bắt giữ vụ vận chuyển lậu khẩu trang và thuốc tân dược sang Campuchia

Ngày 24/2, Công an quận Thủ Đức đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM tiến hành điều tra xác minh vụ chị L.T.T.T. (35 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) bị lừa đảo chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng.

Theo điều tra, thông qua mạng xã hội facebook chị T. có thấy 1 nickname bán khẩu trang y tế, máy đo nhiệt độ qua mạng.

Chị T. vào nói chuyện hỏi mua thì người này đồng ý bán và yêu cầu chị này phải chuyển tiền.

Sáng 19/2, chị T. ở nhà đặt mua 200 thùng khẩu trang y tế và 30 máy đo nhiệt độ với giá gần nửa tỷ đồng thông qua tài khoản facebook của người này.

bi lua gan nua ty khi mua khau trang qua mang
Hình minh họa

Chị T. sau đó đã chuyển tiền thông qua dịch vụ Internet banking cho người này qua số tài khoản ngân hàng có chi nhánh ở ở tỉnh Gia Lai.

Ngày 21/2, chị T. không nhận được khẩu trang y tế, máy đo nhiệt độ và không liên lạc được người bán khẩu trang trên facebook. Biết bị lừa, người phụ nữ tới công an trình báo.

Trước đó ngày 22/2, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Lê Thị Lan Na (19 tuổi, ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cuối tháng 1 vừa qua, chị Nguyễn Thị H. (ngụ thành phố Hà Nội) đến Công an huyện Nghi Lộc trình báo: trong thời gian làm việc tại địa bàn huyện này, chị H. thấy một phụ nữ rao bán khẩu trang y tế trên mạng với giá rẻ hơn giá thị trường nên đặt mua 5 thùng để sử dụng và làm từ thiện. Sau khi thỏa thuận, người này đề nghị chị H. chuyển tiền đặt cọc 4,6 triệu đồng. Chị H. đồng ý và chuyển khoản. Tuy nhiên, sau đó, người bán khóa tài khoản Facebook, không chuyển khẩu trang như cam kết.

Qua điều tra, Công an huyện Nghi Lộc xác định nghi phạm là Lê Thị Lan Na nên phối hợp với Công an huyện Nghĩa Đàn tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan cơ quan công an, bước đầu, Lê Thị Lan Na khai nhận đã lập 3 tài khoản Facebook giả danh để bán giày dép, quần áo, túi xách và khẩu trang y tế giá rẻ qua mạng. Khi khách hàng đặt mua, Na đề nghị chuyển tiền cọc vào nhiều tài khoản khác nhau. Sau khi nhận được tiền đặt cọc, Na chặn tài khoản của bị hại và không chuyển hàng như cam kết. Với thủ đoạn này, Na cùng một số đồng phạm khác đã thực hiện hơn 100 vụ lừa đảo khắp cả nước với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng. Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra, truy bắt các đồng phạm của Na.

Hùng Dũng