Kiện toàn bộ máy Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ

Cập nhật: 15:39 | 04/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong tuần làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 11- Kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV diễn ra từ 5-8/4, các đại biểu Quốc hội tập trung hoàn thành công tác nhân sự của Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ.

3759-nhan-su
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV. - Ảnh: VGP

Ngày làm việc đầu tuần 5/4, Quốc hội tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Trong các ngày làm việc tiếp theo, Quốc hội thực hiện miễn nhiệm Phó Chủ tịch nước, một số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước bằng hình thức bỏ phiếu kín; tiến hành quy trình bầu Phó Chủ tịch nước, một số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Quốc hội thực hiện thủ tục phê chuẩn đề nghị việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và an ninh bằng hình thức bỏ phiếu kín. Sau đó, Quốc hội thực hiện quy trình phê chuẩn đề nghị về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; phê chuẩn về danh sách một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia; phê chuẩn Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và an ninh.

Theo chương trình, chiều 8/4/2021, Kỳ họp thứ 11 họp phiên bế mạc, chính thức khép lại kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV.

Phiên họp được phát thanh, truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân cả nước theo dõi.

PV

Nguồn chinhphu.vn