Không phải iPhone, đây mới là những chiếc điện thoại “làm mưa làm gió” mọi thời đại

Cập nhật: 05:30 | 17/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong lịch sử phát triển của ngành điện thoại di động, có rất nhiều mẫu điện thoại kinh điển không chỉ được công chúng mến mộ mà còn được coi là huyền thoại. Những chiếc điện thoại dưới đây đều mang những tính năng hoặc thiết kế nổi bật từng "làm mưa làm gió" mọi thời góp phần định hướng cho những hãng sản xuất điện thoại ngày nay.

Nokia 3310

Không phải iPhone, đây mới là những chiếc điện thoại “làm mưa làm gió” mọi thời đại
Nokia 3310

Những năm 2000, thị trường điện thoại di động không có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Khi đó Nokia 3310 phổ biến tới nỗi ai cũng cố gắng để sở hữu một chiếc điện thoại có màn hình "xanh lè" này. Nokia 3310 thành công giúp Nokia độc chiếm ngôi vị số 1 trong ngành sản xuất điện thoại di động thời điểm đó.

Nokia 3310 có thiết kế vỏ ngoài XpressOn cứng cáp, thường được mọi người gọi là "cục gạch" bởi không ngại va đạp, tuổi thọ bền bỉ. Trò chơi "huyền thoại" Snake - Rắn săn mồi cũng ra đời từ chiếc Nokia 3310 này và chắc chắn nhiều game thủ thế hệ 7x, 8x đã từng sở hữu Nokia 3310 không thể quên được nó.

Nokia 3310 ra đời làm thay đổi khái niệm về một chiếc điện thoại to cồng kềnh, bất tiện và tạo nên một trào lưu cảm hứng cho các hãng sản xuất điện thoại.

Motorola RAZR V3

Không phải iPhone, đây mới là những chiếc điện thoại “làm mưa làm gió” mọi thời đại
Motorola RAZR V3

RAZR V3 là chiếc điện thoại đã làm nên tên tuổi cho Motorola những năm 200x. Trái ngược với xu hướng thiết kế cứng cáp, chắc chắn thời điểm đó, Motorola làm ra RAZR V3 siêu mỏng, thời trang và vỏ ngoài tráng kim loại. Có thể nói RAZR V3 tạo nên một cuộc cách mạng về thiết kế trong lịch sử ngành sản xuất điện thoại di động.

Motorola RAZR V3 có nắp gập, thiết kế siêu mỏng, thanh lịch và cực kỳ ấn tượng. Từ đây, các hãng sản xuất điện thoại phải nhìn nhận lại thiết kế của một chiếc điện thoại di động. Nokia N76 chính là một ví dụ về một chiếc điện thoại nắp gập mỏng nhẹ và thanh lịch ăn theo Motorola RAZR V3.

Nokia N95

Không phải iPhone, đây mới là những chiếc điện thoại “làm mưa làm gió” mọi thời đại
Nokia N95

Nokia N95 ra đời trong bối cảnh ngành công nghiệp sản xuất điện thoại đang bị chi phối bởi Nokia, Motorola, RIM (sau này là BlackBerry). Trước khi có Nokia N95, khái niệm về máy ảnh tích hợp trên điện thoại không được các hãng sản xuất chú ý đến. Rồi Nokia mang đến N95, với camera được tích hợp trên điện thoại, châm ngòi cho cuộc chiến về công nghệ camera trên điện thoại di động.

Ngoài camera, N95 còn gây ấn tượng với bàn phím dạng trượt cứng cáp, các phím chức năng dày đặc hỗ trợ tối đa cho người dùng. Hệ điều hành Symbian mạnh mẽ, nhiều ứng dụng, games. Vào những năm đó, Nokia N95 đạt doanh số 10 triệu bản được bán ra, một con số mơ ước với các hãng điện thoại di động thời đó.

Samsung Galaxy Note

Trong ngành công nghiệp smartphone luôn tồn tại xu hướng phát triển nổi lên một thời rồi tàn lụi, minh chứng rõ nhất có thể thấy ở Nokia và Motorola. Ngay cả trường hợp như T-mobile G1, vốn là chiếc điện thoại đầu tiên được chạy hệ điều hành Android cũng nhanh chóng bị các smartphone khác vượt lên, và G1 chìm vào quá khứ. Tuy nhiên, có vẻ như điều này không đúng với dòng Galaxy Note khi mà dư ấm của nó vẫn còn ảnh hưởng đến xu hướng thiết kế của smartphone ngày nay và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Galaxy Note trở thành một cột mốc quan trọng cho sự ra đời của khái niệm Phablet - smartphone màn hình lớn. Trước kia người ta thường nghĩ rằng một chiếc điện thoại cảm ứng với màn hình 5.5 inch là thiếu thực tế và không khả thi. Nhưng khi Galaxy Note được ra mắt, nó lại trở thành một trào lưu cho cả nhà sản xuất và người sử dụng. Ngày nay, không khó để tìm thấy một smartphone có màn hình từ 5 inch trở lên, thậm chí lên đến 6 inch. Ngay cả Apple cũng đã mạnh dạn từ bỏ màn hình nhỏ của iPhone 5 để làm màn hình lớn trên các dòng iPhone Plus.

Cũng từ khi ra mắt Galaxy Note, Samsung bắt đầu khẳng định được vị thế của mình trên thị trường smartphone.

Samsung Galaxy S2

Không phải iPhone, đây mới là những chiếc điện thoại “làm mưa làm gió” mọi thời đại
Samsung Galaxy S2

Tiếp nối sự thành công từ Galaxy Note, Samsung tiếp tục mang màn hình cảm ứng lớn vào chiếc Galaxy S2, nhưng thiết kế lại mỏng hơn và thời trang hơn. Giới công nghệ từng trầm trồ khi HTC Desire ra mắt với những tính năng vượt trội, nhưng Galaxy S2 còn làm tốt hơn thế và khiến HTC Desire nhanh chóng bị lãng quên.

Được đánh giá là đối thủ xứng tầm nhất với iPhone, Galaxy S2 khẳng định vị thế trong các dòng smartphone chạy hệ điều hành Android. Kể từ đó đến nay, các đời Galaxy S của Samsung luôn bị so sánh với các thế hệ iPhone. Sau Galaxy S2, Samsung tiếp tục thành công với các phiên bản nâng cấp S3, S4, S6, S6 Edge, S6 Edge Plus, S7, S7 Edge. Chỉ duy nhất Galaxy S5 bị đánh giá là một thất bại của Samsung cả về thiết kế lẫn phần cứng.

Motorola Moto G

Không phải iPhone, đây mới là những chiếc điện thoại “làm mưa làm gió” mọi thời đại
Motorola Moto G

Không thể cạnh tranh lại với Apple và Samsung ở phân khúc smartphone cao cấp, Motorola chuyển hướng sang phân khúc smartphone giá rẻ với Moto G. Hội tụ đầy đủ những chức năng cơ bản của một chiếc smartphone, Moto G được xem như "chuẩn mới" dành cho dòng smartphone giá rẻ.

Thiết kế đẹp, ốp lưng tháo rời được, hệ điều hành Android vận hành tốt là những điều người dùng cần ở một chiếc smartphone giá rẻ. Sự xuất hiện của Moto G khởi đầu cho cuộc chiến smartphone giá rẻ, khi các hãng sản xuất của Trung Quốc cũng đua nhau tung ra thị trường các sản phẩm giá rẻ. Xiaomi mới đây đã lập kỷ lục 80.000 chiếc smartphone giá rẻ bán ra trong vòng 12 tiếng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Điện thoại iPhone 11: Máy chạy mượt, giá "rẻ bèo"

Được Apple cho ra mắt vào năm 2019, iPhone 11 là vẫn một chiếc máy có cấu hình khá mạnh, camera đẹp, quay phim rất ...

Khác biệt lớn giữa hệ điều hành iOS và Android

Hiện tại Android và iOS đã và đang là 2 hệ điều hành chiếm thị phần lớn nhất trên thế giới. Tuy vậy, vẫn có ...

“Giải cứu” iPhone 11 trước thềm bị khai tử?

Theo nguồn tin cho biết Apple có thể sẽ "khai tử" chiếc iPhone 11, sau khi giới thiệu thế hệ iPhone mới vào tháng 9 ...

Kim Dung