Khởi tố nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường làm giả sổ đỏ vay tiền ngân hàng

Cập nhật: 09:23 | 30/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN –Nguyễn Tiến Lập đã lấy phôi sổ đỏ thật để “biến” thành sổ đỏ giả mang tên ông Kiểu. Sau đó, Lập cùng ông Kiểu đến ngân hàng, thế chấp sổ đỏ giả, vay 850 triệu đồng.    

khoi to nguyen can bo phong tai nguyen moi truong lam gia so do vay tien ngan hang

Vĩnh Long: Khởi tố đối tượng bán bia “ảo” chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng

khoi to nguyen can bo phong tai nguyen moi truong lam gia so do vay tien ngan hang

Vụ đường dây xăng giả Trịnh Sướng: Khởi tố bị can thứ 31

khoi to nguyen can bo phong tai nguyen moi truong lam gia so do vay tien ngan hang

Phó Chủ tịch phường Đông Hải TP Thanh Hóa bị khởi tố do liên quan vụ án lập hồ sơ khống rút tiền

Chiều ngày 29/8 vừa qua, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Tiến Lập (SN 1982, nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và "Giả mạo trong công tác".

Theo điều tra ban đầu, với ý định chiếm đoạt vốn vay của ngân hàng, tháng 1/2018, ông Lập đã thỏa thuận, thống nhất với ông Nguyễn Văn Kiểu (xã Nam Bình, huyện Đắk Song) để ông này đứng tên 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của Lập. Sau đó, Lập dùng sổ đỏ này đi vay tiền ngân hàng. Lập hứa sau khi vay được tiền sẽ cho ông Kiểu vay lại một ít. Tuy nhiên, trên thực tế, lô đất này đã được Lập thế chấp vay tiền tại một ngân hàng khác.

Theo đó, Lập đã lợi dụng sơ hở cán bộ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Song lấy một phôi sổ đỏ để in tên vợ chồng ông Kiểu. Ngoài ra, ông Lập còn làm giả tờ trình của Phòng TNMT huyện Đắk Song để lãnh đạo UBND huyện ký quyết định cấp sổ đỏ cho vợ chồng ông Kiểu.

Sau khi có sổ đỏ giả, ông Kiểu và ông Lập đã dùng đi vay 850 triệu đồng của một ngân hàng. Số tiền vay được, ông Lập lấy 790 triệu đồng, cho vợ chồng ông Kiểu vay lại 60 triệu đồng.

Hùng Dũng

Tin liên quan