Khởi tố 5 bị can trong vụ tổ chức, môi giới 149 du khách Việt trốn sang Đài Loan

Cập nhật: 15:35 | 06/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Liên quan vụ 149 khách Việt Nam du lịch tại Đài Loan rồi 'mất tích' vào cuối năm 2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 5 bị can để điều tra hành vi 'Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài'.

khoi to 5 bi can trong vu to chuc moi gioi 149 du khach viet tron sang dai loan Lái xe có sử dụng rượu bia rồi gây tai nạn, xử lý thế nào?
khoi to 5 bi can trong vu to chuc moi gioi 149 du khach viet tron sang dai loan Đề nghị mức án cho các bị cáo trong vụ thao túng giá chứng khoán tại công ty MTM
khoi to 5 bi can trong vu to chuc moi gioi 149 du khach viet tron sang dai loan Khởi tố thêm một đối tượng trong vụ án bán đất "ma" tại Công ty Quảng Đà

Ngày 6/5, Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố 5 bị can liên quan đến vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi Đài Loan” xảy ra tại TP Hà Nội và một số địa phương, theo quy định tại Điều 349 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các bị can bao gồm: Trần Văn Danh, Nguyễn Thị Thanh Hà, Nguyễn Lâm Sỹ cùng trú tại TP.HCM và Nguyễn Xuân Hùng, Vũ Nhật Tuấn cùng trú tại Hà Nội.

khoi to 5 bi can trong vu to chuc moi gioi 149 du khach viet tron sang dai loan

5 bị can trong vụ án tổ chức cho 149 du khách Việt trốn ra nước ngoài theo đường du lịch (Ảnh: CA cung cấp)

Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cứ trú, lệnh khám xét đối với Nguyễn Lâm Sỹ.

Như đã đưa tin, vào cuối tháng 12/2018, đoàn khách du lịch khoảng 150 khách người Việt Nam nhập cảnh vào Đài Loan rồi "mất tích". Đây được xem là trường hợp khách du lịch 'mất tích' lớn nhất tại Đài Loan.

Các du khách sau khi nhập cảnh ở Cao Hùng vào ngày 21 và 23/12 đã tìm cách bỏ trốn. Tổng cục Du lịch cho biết hai công ty ở Hà Nội mới là các đơn vị dẫn khách và chỉ một công ty có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, một công ty hoạt động 'chui'.

Linh Linh

Tin liên quan