Khởi tố thêm một đối tượng trong vụ án bán đất "ma" tại Công ty Quảng Đà

Cập nhật: 15:58 | 03/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sáng 3/5, phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng đã tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Hồ Cẩm Uyên (30 tuổi) trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, trong vụ Công ty Quảng Đà bán đất ảo lừa nhiều người.  

khoi to them mot doi tuong trong vu an ban dat ma tai cong ty quang da Phú Yên: Khởi tố thanh niên mang súng tự chế đi cướp tiệm vàng
khoi to them mot doi tuong trong vu an ban dat ma tai cong ty quang da Cần Thơ: Khởi tố, bắt tạm giam 2 “nữ quái” dàn cảnh đánh ghen để cướp vàng
khoi to them mot doi tuong trong vu an ban dat ma tai cong ty quang da Khởi tố 24 đối tượng trong đường dây đánh bạc 30.000 tỉ đồng

Theo cơ quan công an, Uyên không phải là nhân viên của Công ty Quảng Đà nhưng là người giúp sức tích cực cho Tổng giám đốc Công ty Quảng Đà là Nguyễn Thị Bích Thuận nhận tiền giữ chỗ mua đất của các hộ dân. Khi công an khám xét nơi ở của Uyên đã phát hiện nhiều tài liệu, tài sản có giá trị lớn có liên quan đến vụ án.

khoi to them mot doi tuong trong vu an ban dat ma tai cong ty quang da
Bị can Uyên.

Phòng cảnh sát kinh tế - Công an Đà Nẵng cũng cho biết đã tích cực vào cuộc điều tra, kịp thời tạm giữ tang vật tài sản của các bị can với tổng số tiền gần 40 tỉ đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy thu số tài sản còn lại do các đối tượng chiếm đoạt.

Trước đó, ngày 3/4, Công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Bích Thuận - Tổng Giám đốc công ty trên, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua xác minh của công an, dự án có tên khu dân cư Nam Cẩm Lệ và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân là không có thật, diện tích đất này vẫn do Trung tâm phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng quản lý, không giao cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền.

Theo Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, hiện đơn vị đã xác định được 145 người bị bà Thuận lừa với tổng số tiền 75 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong đó có trường hợp một gia đình đã đặt cọc tiền mua hàng chục lô đất.

Dù cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi lừa đảo nhưng Công ty Quảng Đà vẫn rao bán sản phẩm tại dự án đang bị điều tra.

Tùng Linh

Tin liên quan