Iphone gửi chuyển phát bị đánh tráo thành gạch và vải vụn

Cập nhật: 11:35 | 12/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Là nhân viên của công ty giao hàng nhanh tại TP Hồ Chí Minh, đối tượng đã rút ruột iphone, sau đó đóng gói thành gạch và vải vụn rồi gửi cho khách.  

Ngày 10/10, Đội 4 Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM bắt nhóm đối tượng thực hiện nhiều vụ rút ruột các kiện hàng của một Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh, trụ sở đặt tại đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh. Vụ việc hé lộ từ khiếu kiện của khách hàng với lý do công ty giao nhận không trung thực, đã tráo đổi hàng hóa.

iphone gui chuyen phat bi danh trao thanh gach va vai vun
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Cá đối tượng gồm Lương Gia Bảo (24 tuổi), Nguyễn Thị Hoàng Anh (20 tuổi) và Đào Văn Hùng đã bị bắt về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bảo là nhân viên công ty giao hàng nhanh, làm việc tại kho hàng ở đường Bạch Đằng (quận Tân Bình). Nhiệm vụ của anh ta là sắp xếp các đơn hàng cho nhân viên khác đi giao, trong đó có người chú Đào Văn Hùng.

Đầu tháng 9, Bảo cố tình soạn dư 3 kiện hàng cho ông Hùng, trong đó có chiếc iPhone 7. Khi hết ca làm việc, hắn lấy lại các kiện này, rút ruột lấy chiếc điện thoại thay vào bằng cục gạch cùng trọng lượng, dán lại như cũ rồi đem trả lại cho nhân viên trực ca sau là Hoàng Anh. Nữ nhân viên phát hiện kiện hàng bị móc ruột, báo công ty nhưng không tìm ra thủ phạm.

Cần người phối hợp "làm ăn", Bảo thuyết phục Hoàng Anh tham gia, hứa sẽ chia cho một phần tiền nếu làm lơ các kiện hàng bị đánh tráo.

Sau khi khách hàng nhận các bưu kiện bị tráo ruột bằng gạch đá, vải vụn đã buộc công ty bồi thường tổng cộng hơn 100 triệu đồng. Bị khách hàng phản ánh về việc mất mát tài sản, do không biết thất thoát từ khâu nào và thủ phạm là ai nên Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh trình báo cơ quan công an.

Sau gần nửa tháng điều tra, Đội đấu tranh phòng chống trộm cắp và lừa đảo Phòng cảnh sát hình sự đã truy xét đã bắt giữ 3 đối tượng trên. Hồ sơ vụ việc, cùng các đối tượng đã được bàn giao cho công an quận thụ lý. Tại cơ quan điều tra, Bảo khai đã chia cho Hoàng Anh 7 triệu, riêng Hùng chỉ được cho 300 nghìn đồng.

Minh Dương