iPhone 12 rẻ hơn iPhone 15 mới cả chục triệu: Trang bị chẳng kém gì "đàn em"

Cập nhật: 16:30 | 20/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Với giá rẻ hơn iPhone 15 mới cả chục triệu nhưng iPhone 12 vẫn đem đến màn hình mạnh mẽ, chip xử lý ổn định cùng camera kép ấn tượng.

Giá iPhone 12

Theo khảo sát trong nửa cuối tháng 10/2023, iPhone 12 đang được ấn định giá bán lẻ cho bản 64GB chỉ từ 13.290.000 đồng cho bản 64GB. Bản 128GB cũng từ 14.690.000 đồng, Bản 256GB chỉ 16.990.000 đồng. Mức giá này rẻ hơn iPhone 15 mới cả chục triệu đồng. Mặc dù vậy, iPhone 12 vẫn có nhiều tính năng mà iPhone 15 đang có hay iPhone 15 vẫn phải dùng những tính năng đã có trên iPhone 11.

iPhone 12 rẻ hơn iPhone 15 mới cả chục triệu: Trang bị chẳng kém gì
iPhone 12. Ảnh: Internet

Thiết kế

Thoạt nhìn, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng iPhone 12 có thiết kế quen thuộc giống chiếc iPhone 5 đình đám một thời. Tuy nhiên, điện thoại đã được tinh chỉnh mỏng hơn đi kèm bộ camera kép xếp dọc lớn hơn, mang đến diện mạo hiện đại và cao cấp hơn.

Không chỉ có khung viền thép chắc chắn, nó còn được bảo vệ bởi mặt kính Ceramic Shield bóng bẩy, hạn chế bám mồ hôi và dấu vân tay khá tốt. Hơn nữa, máy chỉ nặng khoảng 164g nên các bạn nữ có bàn tay nhỏ cũng có thể sử dụng dễ dàng.

Cấu hình

iPhone 12 được trang bị một sức mạnh cực kì khủng khiếp, vượt trội hơn tất cả những mẫu điện thoại thông mình đang có mặt trên thị trường. Tất cả là nhờ có con chip Apple A14 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5nm mới nhất, không chỉ manh mà còn tiết kiệm điện năng tới tối đa. Con chip này được đánh giá là bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất, nhanh nhất hiện nay với cấu tạo từ 6 lõi CPU, 11,8 tỷ bóng bán dẫn, 4 lõi GPU mới, và nhanh hơn A13 Bionic tới 40%. Công nghệ kết nối mạng 5G mới cùng với Wi-Fi 6 cũng đã được đưa vào iPhone 12, hứa hẹn sẽ mang tới một khả năng kết nối Internet cực kỳ nhanh chóng.

Đặc biệt, trí tuệ nhân tạo AI Neural Engine đã được nâng lên thành 16 lõi, vì vậy nên vi xử lý Apple A14 Bionic cho phép tính toán được 11 nghìn tỷ phép tính trong một giây. Bộ nhớ 64GB trên iPhone 12 mang đến cho người dùng có được không gian lưu trữ thoải mái hơn.

iPhone 12 sở hữu hệ thống camera kép bao gồm camera góc rộng và camera siêu rộng có cùng độ phân giải là 12 MP, chế độ ban đêm (Night Mode) trên bộ đôi camera này cũng đã được nâng cấp về phần cứng lẫn thuật toán xử lý, khi chụp những bức ảnh thiếu sáng bạn sẽ nhận được kết quả ấn tượng với màu sắc, độ chi tiết rõ nét đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, những tính năng của camera trên iPhone 12 như chế độ smart HDR 3 giúp cân bằng yếu tố ánh sáng trong ảnh, làm nổi bật chi tiết đối tượng và cây cối trong khi vẫn giữ được màu sắc phong phú của bầu trời ngay cả vào buổi trưa nắng gắt.

Chế độ chụp chân dung đã tốt nay còn tốt hơn trong việc làm mờ hậu cảnh một cách nghệ thuật để dồn hết sự tập trung vào đối tượng mà bạn muốn chụp.

iPhone 12 rẻ hơn iPhone 15 mới cả chục triệu: Trang bị chẳng kém gì
Ảnh: Internet

Bạn sẽ dễ dàng quay video 4K HDR với chuẩn điện ảnh Dolby Vision và chỉnh sửa ngay trên chiếcđiện thoại của mình, bạn có thể đưa video lên TV của bạn để thưởng thức thước phim sắc nét chất lượng cao.

Sự kết hợp của 2 cảm biến chất lượng này đã tạo nên một hệ thống camera chuyên nghiệp không khác gì những chiếc máy ảnh thực thụ, dễ dàng đem lại những bức hình sắc nét tuyệt đối, độ chi tiết cao và đa dạng chế độ chụp cho người dùng linh hoạt sử dụng.

Cung cấp năng lượng cho iPhone 12 là viên pin cho thời lượng sử dụng lên tới 17 tiếng xem video liên tục cùng với thời gian nghe nhac liên tục lên tới hơn 60 tiếng.

Ngoài dung lượng pin được cải thiện, công nghệ sạc nhanh cũng rất quan trọng. iPhone 12 được trang bị công nghệ sạc nhanh Power Delivery 2.0 18W của Apple, chỉ cần sạc 30 phút là người dùng sẽ có ngay 50% pin để tiếp tục những công việc còn đang dang dở. Đặc biệt hơn cả là Apple đã mang tính năng sạc không dây MagSafe 15W quay trở lại trên iPhone 12, cho phép người dùng có thể nạp lại năng lượng mà không cần phải mang theo quá nhiều củ, cáp sạc phức tạp.

Có nên mua iPhone 12?

Nhìn chung, không khó hiểu tại sao iPhone 12 chiếm được cảm tình từ người dùng. Với giá rẻ hơn iPhone 15 mới cả chục triệu nhưng vẫn đem đến màn hình mạnh mẽ, chip xử lý ổn định cùng camera kép ấn tượng, iPhone 12 thực sự là lựa chọn sáng suốt nếu xét đến các tiêu chí ngon bổ rẻ.

iPhone 13 Pro đang được giảm sâu: Cấu hình khủng, camera vẫn chụp đẹp hàng đầu

Hiện nay, iPhone 13 Pro vẫn được nhiều người tìm mua vì có giá bán hấp dẫn, tính năng hiện đại, cụm 3 camera đa ...

Vì sao iPhone cũ luôn được giá, dù tuổi đời đã không còn "trẻ trung"?

Những mẫu iPhone cũ dù đã có tuổi thọ lên đến vàinawm nhưng theo dữ liệu từ người mua hàng lại cho thấy chúng có ...

iPhone 15 Pro giảm cực "êm": Ngập tràn trang bị mới đáng để lên đời

iPhone 15 Pro với con chip mới nhất – Apple A17 Pro với gần 16 tỷ bóng bán dẫn giúp mang lại cho thiết bị ...

Thiên Ân

Tin cũ hơn
Xem thêm