Hyundai Certa 2022: Tài chính 700 triệu đồng có nên lựa chọn?

Cập nhật: 16:53 | 17/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Hyundai Creta 2022 là một lựa chọn mới mẻ và hấp dẫn ở phân khúc 5 chỗ gầm cao hạng B vốn đang rất ăn khách. Mẫu xe tạo ấn tượng mạnh khi sở hữu hàm lượng công nghệ cao, được trang bị nhiều tính năng mà ngay cả các đối thủ giá bán cao hơn vẫn chưa có.

Toyota Avanza Premio 2022: Giá bán rẻ có là lợi thế trong cuộc đua giành thị phần?

So sánh Honda Accord 2022 và Toyota Camry 2022: Cặp đôi “lão làng” phân khúc sedan hạng D

Giá xe VinFast VF e34 mới nhất tháng 9/2022: Triển vọng nào để cải thiện doanh số?

Ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 15-03-2022, Hyundai Creta đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi ngoại thất đẹp, hiện đại. Đến ngày 21-03-2022, những lô xe Hyundai Creta 2022 đầu tiên cập cảng tại Việt Nam và bắt đầu bàn giao tới khách hàng từ ngày 25-03-2022. Sau gần 5 tháng ra mắt thì cuối tháng 07-2022, Hyundai Creta phiên bản cao cấp đã về tới Việt Nam.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hyundai Creta 2022 ra mắt tại Việt Nam là bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 2. Creta sẽ thay thế Hyundai Kona tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos, Nissan Kicks, Honda HRV... Hyundai Certa được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam với ba phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp.

Giá xe Hyundai Creta niêm yết và lăn bánh tháng 9/2022

Hyundai Creta

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

1.5 Tiêu chuẩn

620 triệu

716 triệu

704 triệu

685 triệu

1.5 Đặc biệt

670 triệu

772 triệu

759 triệu

740 triệu

1.5 Cao cấp

730 triệu

839 triệu

820 triệu

806 triệu

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết cụ thể.

Ngoại thất Hyundai Creta 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hyundai Creta 2022 có nhiều điểm thiết kế ngoại thất được chia sẻ với "đàn anh" Hyundai Tucson 2022 nên Creta 2022 có thể coi là "tiểu Tucson 2022".Creta được định vị ở phân khúc B-SUV thực thụ, khác hẳn Kona chỉ ở phân khúc SUV A+.

Kích thước Hyundai Creta 2022 lớn hơn người anh em Hyundai Kona (4.165 x 1.800 x 1.565mm). So với các đối thủ cùng tầm giá, kích thước Creta vượt trội hơn Mazda CX-3 và ngang ngửa với Kia Seltos (4.315 x 1.800 x 1.645mm). Khoảng sáng gầm xe còn nhỉnh hơn Seltos (190mm) một chút.

Ngôn ngữ thiết kế đầy cảm xúc Sensuous Sportiness đem đến cho phần đầu xe Hyundai Creta 2022 một “giao diện” trẻ trung, thể thao, cực kỳ thu hút. Nhưng khác với đàn anh Tucson, Creta sở hữu ngoại hình vuông vắn hơn. Điều này khiến mẫu CUV hạng B trở nên bệ vệ hơn so với form dáng thông thường. Ấn tượng nhất có lẽ là bộ lưới tản nhiệt mở to đậm chất “tương lai”. Cụm ca-lăng này được lắp ghép từ vô số mảnh khối hình học trông như vảy cá. Càng độc đáo hơn khi một số hình khối này còn tích hợp đèn LED định vị ban ngày dạng ẩn Parametric Hidden Lights vừa đẹp mắt, vừa cho cảm giác rất công nghệ.

Đuôi xe Hyundai Creta 2022 thật sự đẹp, dễ khiến người ta lầm tưởng đây là một chiếc SUV đắt tiền thay vì thực tế chỉ nằm ở phân khúc bình dân. Những đường nét thiết kế góc cạnh, cắt xẻ được vận dụng một cách tinh tế.

Tùy chọn 06 màu ngoại thất tiêu chuẩn cho Hyundai Creta 2022 gồm Đỏ, Trắng, Xanh dương, Bạc, Đen, Xám. Phiên bản Cao cấp có thêm lựa chọn 2 màu ngoại thất (2 tone).

Nội thất, tiện nghi Hyundai Creta 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hyundai Creta 2022 vẫn giữ nguyên cấu hình 05 chỗ như bản tiền nhiệm. Nội thất không thay đổi quá nhiều về thiết kế, bố trí nhưng được bổ sung thêm trang bị. rang bị hiện đại, bố trí khoa học và thiết kế vừa đủ để mang đến sự hài lòng. Vật liệu sử dụng chủ yếu là nhựa nhưng nhờ sự chăm chút tỉ mỉ tinh tế nên vẫn cho cảm giác khá sang trọng.

Khoang cabin Creta với màu đen chủ đạo. Chất liệu da cao cấp dành cho cả 3 phiên bản. Taplo và bệ trung tâm tạo dáng chữ T. Nổi bật là màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 10.25 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple Carplay.... Thiết kế vô lăng 04 chấu, 2 chấu to và 2 chấu bé tạo dáng lạ mát. Trên vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng và lẫy chuyển số.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số. Phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt có kích thước 3.5inch. Phiên bản cao cấp Full Digitalkích thước 10.25inch hiển thị các thông số của xe trong quá trình vận hành và có thể thay đổi giao diện theo 04 chế độ lái. Hyundai Creta 2022 được trang bị các tiện nghi đáng chú ý là ghế trước làm mát, điều hòa tự động 1 vùng tích hợp hệ thống lọc không khí, dưới mặt táp-lô có ngăn làm lạnh đồ uống, sạc điện thoại thông minh không dây chuẩn Qi, hệ thống đèn viền nội thất thay đổi theo tâm trạng và ngăn đựng cốc ở bệ tỳ tay cho hàng ghế sau.

Các tiện nghi trên cabin Creta 2022 khá đầy đủ. Tuy vậy so với thị trường nước ngoài, xe thiếu cửa sổ trời, sạc không dây và núm xoay chuyển 4 chế độ lái.

Động cơ, vận hành Hyundai Creta 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hyundai Creta 2022 sử dụng động cơ xăng SmartStream G1.5 cho công suất tối đa 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 144Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số sử dụng loại hộp số tự động vô cấp IVT. Chạy full 5 người lớn trong thành phố, Hyundai Creta di chuyển nhẹ nhàng, động cơ êm ái, không có dấu hiệu gắng gượng. Xe duy trì được độ thoáng nhất định. Tăng tốc nhanh ra đường lớn, động cơ gầm gừ hơn nhưng với dung tích này, độ vọt này thì chấp nhận được. Hyundai Creta vẫn vượt xe một cách rất ổn. Tuy nhiên tăng tốc sẽ từ tốn, khó thể bứt nhanh. Do đó tốt nhất nên kiên nhẫn chuẩn bị tạo đà từ trước.

Nhìn chung động cơ Hyundai Creta không quá ì, vẫn thanh thoát. Sức mạnh của khối động cơ này đủ đảm bảo cho Hyundai Creta đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển thông thường như đi làm, đi mua sắm, dạo phố, du lịch xa…

Hyundai Creta 2022 được đánh giá rất cao ở hệ thống an toàn. Phiên bản Cao cấp có cả gói Hyundai SmartSense với nhiều tính năng tiên tiến như: hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, giới hạn tốc độ… Bên cạnh đó, tất cả phiên bản Hyundai Creta đều có các tính năng quen thuộc như: phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, túi khí…

Khả năng cách âm và tiêu hao nhiên liệu

Khả năng cách âm Hyundai Creta cũng được đánh giá cao. Dù chạy tốc độ cao nhưng độ ồn vọng vào bên trong khoang cabin vẫn tương đối ít.

Động cơ dung tích nhỏ 1.5L có một lợi thế đó là giúp Hyundai Creta đạt mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm.

Tổng kết

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nhìn chung, Hyundai Creta Tiêu chuẩn cơ bản đã là lựa chọn đủ dùng với các nhu cầu thông thường. Còn nếu xét đến tính tiện nghi và giá xe thì Creta Đặc biệt được xem là phiên bản hợp lý nhất. Riêng những ai muốn có được trải nghiệm tối tân hơn, đặc biệt được sự hỗ trợ từ các công nghệ an toàn tiên tiến trong gói Hyundai SmartSense thì có thể chọn bản Creta Cao cấp.

Tham gia phân khúc xe 5 chỗ hạng B, Hyundai Creta được xếp chung mâm với nhiều đối thủ mạnh như: Kia Seltos, Mazda CX-3, Mazda CX-30, Toyota Corolla Cross, Honda HR-V… Ngoài ra do giá khởi điểm cũng tương đối mềm nên Creta có thể lấn sân cạnh tranh với cả hai mẫu CUV hạng A+ là Kia Sonet và Toyota Raize.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

So sánh Honda Civic 2022 & Toyota Corolla Altis 2022: Cuộc cạnh tranh giữa 2 chiếc sedan của xứ sở hoa anh đào

Honda Civic 2022 và Toyota Corolla Altis 2022 đều là những mẫu sedan hạng C đẹp mắt, được trang bị hiện đại, mạnh mẽ và ...

Bảng giá xe Chevrolet 2022 tháng 9/2022: Đa dạng dòng xe ở nhiều phân khúc giá

Chevrolet là thương hiệu xe hơi danh tiếng tới từ Hoa Kỳ. Các dòng xe của hãng rất đa dạng và bao phủ trên nhiều ...

Bảng giá siêu xe Aston Martin tháng 9/2022: Đắt xắt ra miếng, Không dành cho số đông

Giá xe Aston Martin 2022 tại Việt Nam ở mức cực cao nên không dành cho số đông mà chỉ hướng đến tệp khách hàng ...

Lan Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm