Hyundai Creta 2024 lộ diện với phiên bản cao cấp nhất

Cập nhật: 13:17 | 02/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Ấn Độ, hãng xe ô tô Hyundai vừa cập nhập phiên bản Thể thao hoàn toàn mới với ngoại hình cá tính cùng loạt trang bị nâng cấp đáng để "xuống tiền". Vậy chiếc xe này có gì đặc biệt?

Hyundai Creta N Line 2024 chốt lịch ra mắt, giá dự kiến hơn 500 triệu đồng

Mitsubishi Xforce điều chỉnh giá bán: Rẻ nhất phân khúc, thách thức Hyundai Creta

Cụ thể, Hyundai Creta N Line tại Ấn Độ vừa được hãng ra mắt phiên bản cao cấp nhất - N Line. Về tổng thể, mẫu ô tô này được hãng thiết kế phần mặt ca-lăng thiết kế khác các bản còn lại. Điểm nhấn của phiên bản này chính là lưới tản nhiệt tổ ong mỏng hơn cùng hai bên thân là cụm đèn chiếu sáng được tách đôi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặt tấm ốp bảo vệ gầm giả nhôm trong khi phần bên dưới cản trước có các đường chỉ màu đỏ tạo điểm nhấn cho xe. Thân xe chỉ có một số thay đổi nhỏ có thể kể đến như tấm ốp hai bên hông xe thể thao. Chiếc xe với bộ vành hợp kim 18 inch với thiết kế khác biệt, kẹp phanh màu đỏ, hai ống xả được "đổ màu" sơn xanh Thunder Blue - và điểm này chỉ có ở phiên bản N Line.

Tuy nhiên, Hyundai chưa công bố hình ảnh nội thất của phiên bản này. Vì là phiên bản cao cấp, Creta N Line được hãng trang bị đầy đủ gói an toàn ADAS cùng khoang lái kỹ thuật số với hai màn hình 10,25 inch và nhiều trang bị khác.

Về vận hành, tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Creta 2024 được trang bị 3 tùy chọn động cơ nhưng bản N Line sở hữu động cơ cao nhất là máy xăng T-GDi 1.5L tăng áp tạo công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 253Nm. Trong khi đó, hai bản thấp hơn là động cơ diesel CRDi 1.5L và động cơ xăng MPi 1.5L tạo công suất 113 mã lực. Đối với động cơ T-GDi 1.5L tăng áp kết hợp với hộp số tự động DCT 7 cấp và tùy chọn hộp số sàn 6 cấp có thể sẽ được bổ sung.

Được biết, mẫu ô tô Hyundai đã được nâng cấp giữa vòng đời với 7 phiên bản E, EX, S, S(O), SX, SX Tech và SX (O) có mức giá bán lần lượt là 1,099-1,999 triệu rupee tại Ấn Độ (tương đương khoảng 324-590 triệu đồng). Phiên bản mới của mẫu ô tô này đã được mở cọc và sẽ chính thức ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 11/3 tới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Hyundai Creta sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.315 x 1.790 x 1.660 (mm) và chiều dài cơ sở 2.610mm. Xe được trang bị hệ thống treo trước kiểu Macpherson và treo sau dầm xoắn kết hợp với thanh cân bằng.

Xe được trang bị phần hệ thống phanh đĩa cả bánh trước và bánh sau. Thiết kế phần đầu tựa Tucson, phần lưới tản nhiệt theo hình dạng đôi cánh tích hợp đèn định vị LED dạng ẩn ở hai bên. Thân xe sở hữu những đường gân nổi nổi uốn lượn từ đầu nắp capo cho với cửa khoang hành lý. Phần đuôi xe được thiết kế góc cạnh hơn cùng những đường nổi khối giúp xe trở nên cơ bắp và hầm hố.

Cả 3 phiên bản đều sở hữu Camera lùi, cảm biến đỗ xe phía sau, Ăng ten vây cá và đèn phanh trên cao… Nội thất của xe được thừa hưởng từ Tucson mang đến sự mới lạ và thể thao. Phần vô-lăng 4 chấu bọc da được thiết kế theo phong cách mới. Xe được thiết kế màn hình kỹ thuật số 10,25 inch (trên bản Cao cấp) hiển thị đầy đủ thông số cần thiết. Bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt thì sẽ chỉ có cụm đồng hồ Analog kết hợp với 1 màn hình LCD hiển thị thông tin cỡ nhỏ.

Xe sở hữu màn hình cảm ứng giải trí có kích thước 10,25 inch có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Về động cơ, Creta được hãng trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên, cỗ máy Smartstream 1.5 với công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Về tính năng an toàn, Hyundai Creta vượt trội hơn các đối thủ nhờ những tính năng như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, điều khiển hành trình, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Creta trang bị phanh tay điện tử, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ phanh tự động.

Về giá bán, Hyundai Creta được phân phân phối chính hãng 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Thể thao có giá niêm yết lần lượt là 640 triệu, 690 triệu và 740 triệu đồng.

Điểm danh những mẫu xe ô tô Honda giảm sâu trong tháng 3/2024

Trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm mạnh trong tháng đầu năm 2024, Honda Việt Nam đã phối hợp cùng hệ thống Nhà ...

Mẫu ô tô Toyota "quốc dân" điều chỉnh giảm giá niêm yết

Cuộc đua giảm giá các hãng ô tô tại Việt Nam sau Tết Nguyên đán đang trở nên cực kỳ "nhộn nhịp". Và mới đây, ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm