Giá xe ô tô Hyundai Creta chỉ từ 599 triệu đồng: Đối đầu "cực gắt" với Toyota Corolla Cross

Cập nhật: 09:09 | 18/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Hyundai Creta là mẫu Crossover thuộc phân khúc B được hãng nhắm tới đối tượng khách hàng gia đình trẻ và những người lần đầu sở hữu ô tô. Chiếc xe hiện có giá niêm yết "khá mềm" so với đối thủ "cứng cựa" như Toyota Corolla Cross, KIA Seltos hay Mazda CX-3,...

Hyundai Creta giảm hàng chục triệu đồng, SUV đô thị Mitsubishi Xforce phải dè chừng

"Siêu phẩm" nhà Hyundai gây sốt với ngoại hình mê ly, giá chỉ từ 475 triệu đồng

Hyundai Creta được biết đến là dòng xe Crossover SUV cỡ nhỏ (B-SUV) và "ra đời" vào năm 2014. Đến năm 2019, thế hệ thứ 2 của mẫu ô tô này chính thức ra mắt công chúng toàn cầu với tên gọi Hyundai Creta. Đến tháng 11/2021, Hyundai Creta ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tại Indonesia. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Hyundai Creta từng được bán ra vào năm 2015 nhưng doanh số không được như mong đợi nên đã nhanh chóng bị "khai tử" để "nhường sân" cho Hyundai Kona vào năm 2018.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đến tháng 3/2022, Hyundai Creta đã chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam với sự "lột xác" toàn diện và được Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công (HTV) phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tháng 4/2023, mẫu xe này được chuyển sang lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình với 3 phiên bản cùng 6 tùy chọn màu ngoại thất là: Trắng, Đỏ, Đen, Bạc, Xám Kim loại, Xanh Dương. Đặc biệt, riêng bản Cao cấp có thêm 2 màu mới và đắt hơn 5 triệu đồng.

Về ngoại hình, Hyundai Creta 2024 mang ngôn ngữ thiết kế vuông vức với những đường nét trẻ trung và năng động. Đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt và tích hợp đèn định vị ban ngày dạng LED. Xe cũng sở hữu các họa tiết bên trong lưới tản nhiệt tạo hình viên ngọc quý trôngbắt mắt. Cụm đèn pha LED đặt dọc và cản trước được ốp sơn bạc, to bản tạo cái nhìn hầm hố.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thân xe được trang bị bộ la-zăng 17 inch tạo hình 5 chấu kép, dạng xoáy cùng gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan điều chỉnh điện hỗ trợ sấy. Phần dải ốp màu bạc phía trên cửa sổ mang vẻ thể thao và nam tính. Phía đuôi xe được thiết kế vuông vức với những đường nét thiết kế góc cạnh cùng cặp đèn hậu LED đa giác cũng chính là điểm nhấn cho xe.

Tiến vào trong khoang nội thất, Hyundai Creta 2024 được thiết kế khá rộng rãi với cấu hình 5 chỗ ngồi cùng vô lăng xe bọc da... Xe được thiết kế bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình màu LCD 10,25 inch và màn hình được trang bị thông tin giải trí 8 inch tương thích Apple CarPlay/Android Auto.

Hyundai Creta 2024 còn được hãng sở hữu loạt trang bị đáng chú ý như: Khởi động dạng nút bấm, đèn nội thất, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh 8 loa Bose và điều hòa tự động tích hợp hệ thống lọc không khí,...

Về động cơ, Creta còn được hãng trang bị động cơ Smartstream 1.5L tạo công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Sức mạnh truyền đến bánh trước thông qua hộp số iVT nhằm gia tăng khả năng vận hành mượt mà, lanh lẹ trong phố mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Hiện xe có 4 chế độ lái gồm Eco (tiết kiệm), Comfort (tiện nghi), Smart (thông minh), Sport (thể thao) và 2 chế độ địa hình là Sand (cát), Mud (bùn).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe còn sở hữu gói công nghệ an toàn nâng cao Hyundai SmartSense với loạt tính năng hiện đại như hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA, hỗ trợ giữ làn đường LFA, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA. Cùng với đó là trang bị loạt công nghệ an toàn hàng đầu như: chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, khởi hành ngang dốc HAC, 6 túi khí,...

Tham khảo giá lăn bánh tạm tính xe Hyundai Creta tháng 3/2024

Mẫu xe

Giá niêm yết

(triệu đồng)

Giá lăn bánh tạm tính (triệu đồng)

Ưu đãi

Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh/TP. khác

Hyundai Creta 1.5L Tiêu chuẩn

599

693

681

662

-

Hyundai Creta 1.5L Đặc biệt

650

750

737

718

Hyundai Creta 1.5L Cao cấp

699

805

791

772

* Lưu ý: Giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý, giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

Bất ngờ mới đây khi đối thủ của Hyundai Creta là Toyota Corolla Cross đang được cập cảng và chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt trong thời gian tới. Cụ thể, những hình ảnh dòng xe này đã được hãng đưa về đến cảng Việt Nam. Theo chia sẻ từ nhân viên đại lý, xe dự kiến sẽ bàn giao tới khách hàng trong tháng 5/2024.

Trước đó, ngày 22/2, các đại lý đã đồng loạt thông báo chính thức nhận cọc Corolla Cross 2024 tại Việt Nam với hai phiên bản: V và Hybrid. Giá xe vẫn chưa được tiết lộ nhưng ở thời điểm xe mới ra mắt, tư vấn bán hàng cũng cho biết giá bán của mẫu xe này sẽ không chênh lệch quá nhiều so với phiên bản hiện tại và dự kiến dao động trong khoảng 860 - 955 triệu đồng.

Về tổng thể, xe sở hữu ngoại thất có phần trẻ trung hơn cùng cụm trang bị cụm đèn pha LED được tích hợp cả đèn xi nhan. Xe được thiết kế phần lưới tản nhiệt trên bản hybrid dạng không viền với các họa tiết hình tổ ong. Về nội thất, Corolla Cross được bổ sung tùy chọn màu nội thất với màu đen phối hồng đậm, bên cạnh màu đen tiêu chuẩn.

Ngoài ra, xe cũng có cửa sổ trời toàn cảnh kết hợp cùng rèm trần đóng/mở tự động bằng nút bấm. Các trang bị nổi bật khác trên Toyota Corolla Cross 2024 cũng được hãng trang bị như: đồng hồ lái LCD có kích thước 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 10,1 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, sạc không dây có công suất 15W, cổng USB Type C, đèn viền nội thất, cốp điện cùng camera hành trình.

Đặc biệt, hãng còn bổ sung thêm phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. "Trái tim" của Corolla Cross 2024 đối với bản Tiêu chuẩn được trang bị máy xăng 1.8L 4 xi lanh thẳng hàng tạo công suất tối đa 140 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 177 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số Super CVT-i 7 cấp số ảo. Trong khi đó, đối với phiên bản HEV có động cơ hybrid với máy xăng 1.8L và mô- tơ điện sản sinh tổng công suất là 122 mã lực đi kèm với đó là hộp số e-CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.

Kình địch của KIA Seltos giảm giá cực sốc lên tới 200 triệu đồng: Thời điểm vàng để "tậu xe"

Bước sang tháng 3, áp lực doanh số của Nissan Kicks e-power càng tăng lên khi loạt đối thủ như Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta hay ...

Triệu hồi hơn 400 xe Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với dòng xe Mercedes-Benz E-Class lắp ráp trong nước để tiến hành ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm