Thanh Hóa:

Hơn 7 năm tù cho đối tượng lừa bán khẩu trang trên fabook chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 13:48 | 23/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Rao bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội rồi nhận 10 triệu đồng tiền đặt cọc của khách hàng nhưng không chuyển trả khẩu trang Đỗ Văn Minh, trú xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã bị Tòa án nhân dân TP. Thanh Hóa tuyên phạt 7 năm 3 tháng tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

hon 7 nam tu cho doi tuong lua ban khau trang tren fabook chiem doat tai san

Triệt phá ổ đánh bạc liên tỉnh, thu giữ trên 800 triệu đồng

hon 7 nam tu cho doi tuong lua ban khau trang tren fabook chiem doat tai san

Đề nghị xử phạt gần 200 triệu đồng đối với chủ quán Karaoke và 19 vị khách

hon 7 nam tu cho doi tuong lua ban khau trang tren fabook chiem doat tai san

Công an Thanh Hóa: Nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

hon 7 nam tu cho doi tuong lua ban khau trang tren fabook chiem doat tai san
Bị cáo Đỗ Văn Minh tại phiên tòa (ảnh CA Thanh Hóa)

Sáng 22/4/2020, TAND TP. Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Đỗ Văn Minh có hộ khẩu thường trú tại xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng của VKSND thành phố Thanh Hóa: Lợi dụng việc khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đỗ Văn Minh đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân có tên là “Khẩu trang y tế” đăng tải giao bán khẩu trang nhằm thực hiện hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của khách hàng.

Nạn nhân của Đỗ Văn Minh là chị Đ.T.T, ở phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa sau khi đặt mua của Minh 3 thùng khẩu trang với giá 10 triệu đồng/thùng. Sau khi thỏa thuận xong giá cả, Minh yêu cầu chị T. chuyển tiền đặt cọc trước vào tài khoản ngân hàng cho mình. Thế nhưng, nhận được tiền đặt cọc (10 triệu đồng), Minh đã không chuyển khẩu trang cho chị T. và cắt liên lạc với chị.

Biết mình bị lừa, chị T. đã đến Công an TP. Thanh Hóa trình báo sự việc. Qúa trình điều tra xác minh, Công an TP. Thanh Hóa đã xác định Đỗ Văn Minh là chủ tài khoản fabook "Khẩu trang y tế" đã bán khẩu trang cho chị T. nên tiến hành bắt giữ.

Tại phiên tòa Đỗ Văn Minh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào hành vi, mức độ phạm tội của đối tượng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Minh 7 năm 3 tháng tù giam.

Kiều Vượng